Review nhẹ 4 bánh trung thu nổi tiếng Hà Nội

Ăn thử một loạt bánh trung truyền thống, tôi có lòng thì anh em thả tim nha :))

Trung thu đang đến rất gần, anh em chắc cũng phân vân giống mình là mua bánh gì ở đâu nhỉ :)) Tự dưng nay ngồi làm chén trà lại thèm bánh nướng bánh dẻo nên tôi quyết định là đi mua ăn thử mấy tiệm bánh truyền thống (mà tôi biết), ngồi ăn một lèo luôn để so sánh ra ngô ra khoai nên anh chị em nhớ ủng hộ tôi nhé :))

BÁNH TRUNG THU BẢO PHƯƠNG


Ứng cử viên đầu tiên cho Hà Nội là Bảo Phương ở Thụy Khuê, chỉ nhớ là hơn chục năm trước lên HN được ăn lần đầu tiên thấy ngon lắm, mà từ khi đi làm giờ chưa ăn lại luôn :))

• Quán dạng truyền thống, hồi trước phải xếp hàng mãi mới mua được, hôm mới đây mình qua thì vẫn đông nhộn nhịp nhưng không phải chờ quá lâu. Phục vụ nhanh nhiệt tình.

• Hộp bánh đúng kiểu ngày xưa, bánh bên trong thì cũng chỉ gói bằng giấy bóng đơn giản, nhìn hơi sơ sài.

Giá tham khảo: Mình mua 1 nướng thập cẩm dăm bông trứng muối 80.000đ và 1 dẻo nhân đậu xanh vỏ hương cốm 55.000đ. Bánh dẻo thơm, nhân dày ăn không quá ngọt. Bánh nướng to, khuôn bánh không đẹp cho lắm, vỏ mỏng, nhân ướt, dày ú ụ, ăn đúng vị ngày xưa, hơi béo chút.

BÁNH TRUNG THU CHAM CHAM


Cạnh Hà Nội thì có Hà Nam, chuyện là hôm tôi xuống Phủ Lý, Hà Nam ngồi cafe với anh sếp cũ thì thấy quán cafe Cham cham bán bánh trung thu mà khách xếp hàng đông như mấy tiệm truyền thống trên Hà Nội, hỏi thì ông anh bảo nghe tên mới vầy chứ nhà này bán bánh kẹo mấy chục năm nay ở dưới này rồi. Nghe uy tín nên tôi thử mấy cái về luôn. Anh em nào Phủ Lý Hà Nam thì xác nhận tôi với nhé. À thêm nữa là nay review tôi mới tìm mua thì mới biết là tiệm cũng có bán trên Hà Nội rồi có cả quầy ở ngoài và bán trong hệ thống cửa hàng Sói Biển nữa. Rồi oke thế thì thử thôi.

• Bánh Cham Cham đóng gói kiểu hiện đại hơn, có cả hộp xịn xò lẫn hộp đựng bình dân. Tôi mua ở ngay dưới Hà Nam mang lên xong mới biết là trên HN cũng có mấy điểm bán luôn.

• Giá tham khảo: Tôi mua 1 nướng thập cẩm 55.000đ - 1 nướng mơ tây 95.000đ, 1 lava trứng chảy nhỏ xinh. Size bánh nhỏ, vỏ dày mềm hạp anh em nào thích ăn vỏ bánh giống mình. Nhân thập cẩm dạng khô, nhuyễn ăn thơm giống vị bánh nướng thập cẩm truyền thống, tôi thấy ăn ổn. Nhân nhiều lạp xưởng, ăn khá thơm. Còn quả nướng mơ tây thì nhân giống mứt, ăn chua chua ngọt ngọt khá lạ và hay. Lava trứng chảy béo, thơm cơ mà lại không gu của mình :))

BÁNH TRUNG THU ĐÔNG PHƯƠNG HẢI PHÒNG


Từ Hà Nam mình lại vòng lên HN rồi phi về Hải Phòng đến với Đông Phương - siêu nổi tiếng. Mình được ông bạn đại học chỉ cho tiệm này, cũng lâu rồi không ăn may sao đợt này review thì tìm thấy có tận mấy chỗ bán trên Hà Nội.

• Bánh đóng gói hộp cũng khá hiện đại, không kiểu ngày xưa như mấy tiệm truyền thống Hà Nội. Bánh bên trong cũng đóng túi bóng đầy đủ.

• Giá tham khảo: Mình mua 1 nướng nhân thập cẩm xá xíu lạp xưởng gà quay 115.000đ và 1 dẻo nhân đậu xanh 85.000đ. Bánh nướng vỏ mỏng mềm không hợp với anh em thích ăn vỏ dày giòn, nhân dày quyện chặt ăn thơm đậm vị, không quá ngán. Bánh dẻo vỏ dày, nhân hơi ít với lệch, nhưng lại dễ ăn không bị quá ngọt với mình.

BÁNH TRUNG BÌNH CHUNG XUÂN ĐỈNH


Quay lại Hà Nội thì làng nghề Xuân Đỉnh cũng khá hot với món bánh trung thu nên mình cũng thử luôn. Có mấy quán lận nhưng mình thấy Bình Chung nhiều người biết nhất nên chốt.

• Bánh đóng hộp cũng kiểu ngày xưa nhưng có tí mới mẻ :)) Còn bánh cũng đóng gói túi đựng đầy đủ. Lúc mình đến mua cũng đông vui nhưng không phải xếp hàng như ngày xưa. Anh zai bán hàng giục lựa bánh nhanh, đưa luôn vỏ hộp bảo đang đông a mang về tự cho vô hộp nha :)))

• Giá tham khảo: Mình mua 1 nướng nhân thập cẩm gà quay và 1 dẻo nhân sen nhuyễn 45.000đ/cái. Bánh dẻo vỏ dày, nhân hơi ít với không đều, ăn ngọt quá so với mình. Bánh nướng khuôn đẹp, vỏ hơi mỏng nhưng giòn, nhân dày hông chắc lắm, rõ sợi thịt gà, ăn cũng được.

Tổng hợp lại thì ăn một lèo tôi ngán quá :)) Cứ một miếng bánh tôi lại phải đá một hai chén trà cho đỡ ngán, hết 2 ấm trà mới thử hết list bánh trên. Cơ mà nói chung mỗi một tiệm mình thấy có lợi thế riêng, tùy vào sở thích của anh chị em mà lựa bánh. Khá bất ngờ với quả Cham Cham - nếu anh chị em chỉ nhìn quầy bánh trên HN thì nghĩ chắc cũng chỉ là bánh công nghiệp này nọ, nhưng thực tế thì cũng là một tiệm khá là truyền thống, chất lượng với mình là okela.... Rồi rất cảm ơn anh chị em đã đọc một bài dài vc của tôi, thấy thương tôi ăn một lèo mấy cái bánh lận để review thì like roài comment chia sẻ thêm nhaaaa.

Cre: Phan Tuấn Anh
#hoichedoancotam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2