Review nhẹ Ladakh

📸 |𝙇𝘼𝘿𝘼𝙆𝙃| 𝙃𝘼̀𝙉𝙃 𝙏𝙍𝙄̀𝙉𝙃 𝙑𝘼̣𝙉 𝘿𝘼̣̆𝙈 𝘽𝘼̆́𝙏 Đ𝘼̂̀𝙐 𝙏𝙐̛̀ 𝙈𝙊̣̂𝙏 𝘽𝙐̛𝙊̛́𝘾 𝘾𝙃𝘼̂𝙉

"Ladakh đối với tôi, cứ ngỡ như mơ nhiều hơn thực. 10 ngày ở Ladakh, nếu không tính phần ăn uống có phần kham khổ một tí so với cuộc sống thường ngày, thì đây quả là cuộc sống trong mơ mà nhiều người luôn hằng ao ước. Ở đó, người ta tự chăn dắt, nuôi trồng, tự cung tự cấp. Chính cái chật vật một chút trong cuộc sống hàng ngày đã khiến họ tỏa ra thứ năng lượng trong trẻo tích cực vô cùng tận.

Hành trình đi đến Vùng đất của các Lạt Ma chắc chắn sẽ là 1 chuyến đi đáng nhớ đúng nghĩa! Hãy thử tưởng tượng bạn được bước vào một bức tranh tuyệt mỹ mà chỉ được nhìn thấy trong các trang sách hay tivi với những ngọn núi bạc đầu hùng vĩ và những thung lũng dạng thảo nguyên du mục.

Nếu là một người thích phiêu lưu khám phá những vùng đất hoang vu bí ẩn… thì những cung đường đầy thách thức của Ladakh chính là dành cho bạn.

🗻 Vài nét về Ladakh

••• Leh là một thị trấn miền núi cao phía Bắc Ấn Độ, trước đây thuộc bang Jamu & Kasmir nhưng vừa rồi đã được tách thành 1 bang tự trị. Mùa đông thường kết thúc vào tháng 4 và đó cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Ladakh (tháng 4 đến tháng 9, tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm mùa thu vàng thì cũng có thể đi đầu tháng 10 dù có hơi lạnh hơn rất nhiều) Mặc dù là mùa hè nhưng vẫn được coi là rất lạnh đối với người Việt Nam ( có những vùng nhiệt độ xuống khoảng âm độ) nên bạn phải chuẩn bị thật kĩ để có 1 hành trình tuyệt vời nhất.

••• Ngoài ra Ladakh còn là vùng đất có sự khác biệt lớn so với phần còn lại của Ấn Độ, sự đa dạng về văn hoá và nguồn gốc của con người nơi đây làm cho tụi mình cảm thấy hết sức dễ chịu và ấm áp. Người dân ở đây phải nói là rất hiền lành và chân thật với một nét mặt rất phúc hậu.

••• Với địa hình núi cao nên không khí lạnh và loãng, khi đến đây bạn sẽ làm quen với thuật ngữ "sốc độ cao" 😂… nếu chưa quen bạn sẽ cảm thấy rất khó thở, đau đầu, chóng mặt tuy nhiên chỉ cần đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên và điều chỉnh nhịp sống chậm lại một chút thôi thì bạn sẽ tận hưởng được không gian yên bình của vùng đất bí ẩn này. Mỗi sáng chỉ cần ngồi cạnh ban công đầy nắng, nghe những bài nhạc yêu thích thêm tách cà phê nóng thì còn gì bằng.

••• Cảnh quan ở đây phải nói là siêu hùng vĩ và cứ giơ máy lên là có hình đẹp, tuy nhiên hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ và không thể diễn tả được hết mức độ đẹp đỉnh cao của vùng đất này 😉

 Thị trấn Leh cao khoảng 3500m là nơi có nhiều tiện nghi và nhộn nhịp nhất vùng Ladakh, tập trung chợ, các hàng quán ăn và có nhiều sự lựa chọn cho bạn.

📍 Đèo Khardung La cao khoảng 5359m được mệnh danh là con đèo cao nhất thế giới mà phương tiện đường bộ có thể đi đến được.

📍 Hồ Pangong nằm trên độ cao khoảng 4350m trải dài 155km qua biên giới 2 nước Ấn Độ và Trung Quốc, thực sự hùng vĩ và lặng người trước vẻ đẹp ở chỗ này. Địa điểm này còn nổi tiếng vì là phim trường cho cái kết của phim Ba Chàng Ngốc - 3 Idiots.

📍 Hồ Moriri - hồ trên núi - là một hồ nước ở cao nguyên Changthang của Ladakh ở Ấn. Hồ nằm ở độ cao khoảng 4522m, cảnh cũng đẹp không kém phần hồ Pangong.

🔖 Ăn uống

Thức ăn ở đây là những món ăn khá địa phương nhiều hương vị cà ri nồng, không có nhà hàng sang trọng, chủ yếu là ăn chay còn nếu có thịt thì chỉ là gà và cừu. Do đó, hãy mang theo những món ăn ngon của Việt Nam, đồ ăn nào mà bạn thích ăn nhất thì hãy mang theo nó. Tụi mình đã có 1 vali đầy bánh tráng trộn, khô gà, khô bò, đồ ăn đóng gói và mang cả gạo nữa =))

🔖 Chuẩn bị tinh thần là cái quan trọng nhất

Thực sự ở Leh và các vùng mà tụi mình đi qua không có mạng điện thoại và internet rất chập chờn, gửi được tin nhắn về cho chồng báo : "em đi chơi vui lắm " là mừng muốn xỉu rồi 🤣. Thế nên việc chọn 1 team cùng rơ với nhau khi đi là quan trọng nhen mn… tụi mình có thể ngồi nói chuyện và cười cả ngày với nhau mà ko nhàm chán 😂.

Luôn nhớ cuộc sống ở đây đơn giản, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức cơ bản, đừng quá kì vọng nhiều mà đang đi giữa chừng rồi đòi bắt trực thăng bay về nghen 🤣

Khuyết điểm duy nhất ở Ladakh - nó là vùng giao tranh của các nước Ấn Độ, Parkistan và Trung Quốc nên có thể diễn ra các cuộc xung đột… vì thế việc thấy rất nhiều khu quân sự và binh lính cầm súng trường đi lại trên phố là hết sức bình thường của người dân nơi đây 🥹😅

Để cho chuyến đi trọn vẹn và không muốn mạo hiểm những điều có thể xảy ra trong khi đi, đừng quên mua bảo hiểm du lịch để được hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là những nơi có địa hình hiểm trở như Ladakh thì lại càng nên trang bị cho mình những biện pháp an toàn. Chuyến đi này, tụi mình may mắn vì không có gì xảy ra. Tuy nhiên mình vẫn xin nhắc lại, phòng bệnh hơn chữa bệnh, đi là để trở về nguyên vẹn và xinh tươi mà đúng hông cả nhà 😂😂

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2