Review tự túc Thái Lan 11 ngày từ Đà Nẵng

Review tự túc 11 ngày
Hi mọi người✌️, mình là đứa đã lên lịch trình Bangkok 11 ngày đây. Đây cũng là lần đầu tiên 2 đứa mình đến Thái Lan nên cảm ơn mọi người trong group vì đã tư vấn nhiệt tình và giải đáp rất nhiều thắc mắc của tụi mình.
Tổng kết lại là 11 ngày vẫn không cảm thấy đã để đi hết Bangkok nên mọi người lỡ book dài ngày như mình thì cũng đừng lo nha, còn quá trời điểm muốn đi mà không đủ sức với thời gian.
Tổng chi tiêu 11 ngày ở Bangkok của 2 đứa là 18,633B ~ 12tr950, tính ra mỗi ngày khoảng 590k/người (ăn uống, đi lại, mua sắm, tất cả đều thoải mái trừ mua sắm thì mua được ít vì cảm thấy không hợp gu).
2 đứa mình đi vào dịp Tết âm lịch nên thời tiết khá mát mẻ, có nắng to nhưng gió mát, tối và sáng sớm thì hơi se lạnh, 11 ngày đều ko mưa, thời tiết rất đẹp luôn.
Mình có note chi tiết lịch trình và cách di chuyển nhưng khá dài cho 11 ngày nên bạn nào cần thì nhắn mình gửi lịch trình chi tiết nha 😘😘
Mình sẽ review sơ qua về chuyến đi này cho mọi người tham khảo thử.
🔶 Đầu tiên là về Vé máy bay.
Giá vé khứ hồi cho 2 người là 6tr766, bao gồm hành lý là 20kg đi và 35kg về (3tr383/người, đã áp thêm mgg traveloka).
Mình bay Đà Nẵng - Bangkok bằng AirAsia, đáp sân bay Don Muaeng. Chuyến bay nhanh gọn lẹ đến còn sớm hơn giờ trong vé, hành lý ký gửi làm khá chặt, bắt bỏ đồ ra bớt phải cầm xách tay, nhưng cho phép ký gửi nhiều kiện. Khi đến sân bay Don Muaeng thì sân bay vắng, thủ tục nhập cảnh siêu nhanh, chỉ cần lăn vân tay thôi còn hải quan chẳng hỏi thêm câu gì. Mình bắt chuyến bus A3 để về KS Ordinary ở Pratunam, xuống bus stop trạm Rangnam, cách KS 250m nha, xe chạy nhanh, sạch sẽ có điều hòa mát (50B/người).
Còn chiều về thì bay ThaiVietjetAir, sân bay Suvarnabhumi thì to rộng, check in lâu nên phải đi từ sớm, chuyến mình bay bị delay 1 tiếng dù không thông báo gì, nếu biết delay lâu vậy thì đã đi dạo thêm khu dutyfree rồi. Hành lý cũng như vậy, cả 2 hãng thì đều được tách thành nhiều kiện nha.
🔶 Khách sạn thì mình book KS Ordinary trên Traveloka luôn, KS này được mọi người review khá nhiều nên cũng yên tâm. Giá mình book cho 10 đêm là 3tr750 ~ 375k/đêm cho 2 người (đã áp thêm mã của traveloka luôn nha), với lại KS này mình thấy book càng dài thì càng rẻ ấy, nên bọn mình chọn chỉ ở 1 KS này cho 10 đêm☺️☺️
KS thì gần 711, bus stop RangNam, Gypsum, ARL Ratchaprarop nên cũng tiện trong việc đi lại. Nhân viên KS dễ thương, nhiệt tình, có tủ lạnh để lấy nước lọc free, khu bếp riêng với đầy đủ mì tôm, bánh mì, trứng, nước nóng free, có luôn cả tô, chén, thìa, dĩa nha💯. Ăn xong chỉ việc tráng qua nước rồi để trên kệ bếp thôi (nhân viên KS sẽ rửa lại sau). Mình thấy KS bị nói là cách âm kém nhưng phòng mình ở trên tầng 4 lại cách âm cực kỳ tốt với bên ngoài, ko hề nghe tiếng xe hay tàu chạy luôn (có thể vì KS mới lắp thêm 1 kính cách âm mới với phía mặt đường), nhưng cách âm giữa các phòng và hành lang lại kém. Phòng vừa đủ cho 2 đứa với 3 cái vali, toilet sạch nhưng hay bị hôi nha. Có đầy đủ khăn, máy sấy tóc, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa tay, giấy vệ sinh nhưng ko có bàn chải và kem đánh răng nhen, cái này ngay 711 có đầy đủ nên ai quên có thể mua ngay rất tiện. Đợt mình ở cũng có rất nhiều người Việt ở các phòng xung quanh luôn.
🔶 Về phương tiện di chuyển thì tụi mình đã thử qua cả Grab, Bolt, taxi, bus, tuktuk, BTS, MRT, ARL nhưng vì đi BTS phải chuyển line từ ARL rồi đi bộ qua khá xa kèm leo lên xuống nhiều nên phương tiện chủ yếu tụi mình lựa chọn là bus. Mọi người có thể search lộ trình đi bus trên app Viabus và google map để xem gợi ý nha. Giá đi bus thì khá rẻ, chỉ từ 7-20B/người. Có bus đẹp mới nhưng cũng có bus xấu, cũ, ko có điều hòa nha, bus có điều hòa giá sẽ cao hơn ko có điều hòa (nhưng với khách du lịch chỉ đi vài lần thì không đáng bao nhiêu). Thời gian tụi mình đi bus thì gần như ít bị tắc đường nên di chuyển cũng khá nhanh chóng, chỉ có lúc nào đi đúng bus giờ cao điểm thì sẽ đứng chật cứng ko có chỗ ngồi luôn.
Những địa điểm ko gần trạm bus thì tụi mình lựa chọn đi grab hoặc Bolt, giá của bolt thì rẻ hơn nhưng rất ít tài xế nhận và hay bị hủy chuyến, chờ cũng siêu lâu luôn, toàn chờ hơn 30p. Grab thì cũng chờ lâu, giá cao hơn nhưng áp đc mgg thì cũng ok, tài xế grab ở đây rất dễ thương và thân thiện luôn.
Những nơi xa như Ancient City và Terminal 21 Rama 3 thì tụi mình sẽ đi BTS. Còn tuktuk và taxi thì nghe mọi người nói bị lừa nhiều nên khi nào hỏi giá, chốt giá thì tụi mình cũng phải quay video/ghi âm lại cho chắc ăn 🥲🥲🥲
🔶 Về món ăn thì món 2 đứa mình thích nhất chắc là HereHai và Thipsamai, rất ngon và xứng đáng giá tiền luôn. Đa số món ngon là bọn mình ăn là trong các foodcourt của mall, vừa mát mẻ, sạch sẽ, giá rẻ lại đa dạng món. Ở các khu chợ như Chatuchak thì ăn trong mall Mixt, chợ pratunam thì ăn mall platinum nha. Mình là đứa ko ăn được cay nên đa số mình đều gọi No Spicy 🥲🥲
🔶 Về các địa điểm đã đi thì vì tụi mình đi trong dịp tết Âm Lịch nên rất nhiều các mall lớn trang trí tết siêu lung linh và tổ chức nhiều sự kiện, đánh trống múa lân cả ngày trong mall, trang trí tết rực rỡ nhất chắc là IconSiam. Còn địa điểm mình thấy nên đi nhất là Ancient City, chỗ này siêu rộng và đẹp nên dành cả ngày trong đây nha. Mình mua vé có buffet trưa luôn, buffet ít món, ko quá đặc sắc nhưng cũng dễ ăn, có cả tiếng Việt. Chỗ này có siêu nhiều góc chụp, tụi mình thuê 1 xe đạp điện cho 2 đứa, đi vừa nhanh vừa mát vừa không mỏi chân. Hôm đó mình đi thì thời tiết mát mẻ, âm u ko nắng nên cũng đỡ mệt.
Địa điểm mình thấy ấn tượng nữa là Terminal 21 Rama 3, ở đây mới và xa nên thấy còn ít khách du lịch, nhưng đến mỗi tầng đều cực kỳ ấn tượng bởi cách thiết kế theo phong cách các nước, toilet thì đỉnh khỏi bàn luôn, đẹp lạc lối quên đường về😍
Có 2 nơi mình thấy mở điều hòa siêu lạnh là BACC và foodcourt Siam Paragon, đến đây thì mọi người nhớ mang áo ấm nha, hehe. Còn 1 nơi mình kỳ vọng nhưng ko được thích lắm đó là China Town, hôm mình đi siêu đông, chen chúc, chật chội, nóng nực, ko có chỗ ngồi ăn, cực kỳ lộn xộn nên ko muốn đi lại lần nữa dù còn nhiều món chưa thử.
🔶 2 đứa mình ko chi tiêu nhiều cho mua sắm lắm vì cảm thấy ko hợp. Mua nhiều nhất chắc là trong BigC, đa số là mua đồ ăn ở tầng 2 để về làm quà, ráng lựa để được đủ 2000B để làm hoàn thuế nhưng cuối cùng ko được hoàn vì nhiều đồ trong bill ko được hoàn thuế nên tính ra bill vẫn chưa đủ 2000B, bạn nào mua nhớ note lại chỗ này nha, vì mình thấy nhiều bạn người Việt cũng bị như mình lắm. À mà lúc tính tiền mọi người lên tầng 3 tính cho vắng nhen, tầng 2 xếp hàng siêu đông mà mình lên tầng 3 ko có ai luôn, nên là được tính tiền ngay.
Các chợ chuyên mua sắm thì Chatuchak mình thấy bán đồ đa dạng, quần áo trending nhưng giá cao, còn Pratunam thì giá ok hơn rất nhiều, mua nhiều còn được giảm thêm, nhưng quần áo ko bắt trend bằng, còn Platinum giống Pratunam nhưng giá nhỉnh hơn 1 xíu.
🔶 Massage thì mình thấy trong khu Khaosan và Pratunam rất nhiều tiệm, đến đó thấy tiệm nào sáng sủa sạch sẽ ưng mắt là ghé thôi, giá thì gần như nhau tầm 250B/giờ, 150B/30p.
💯💯 Nói chung chuyến đi của tụi mình khá thuận lợi, thời tiết mát mẻ, ko quá đông đúc, ko phải xếp hàng nhiều. Recommend các bạn đi vào thời điểm này nha👍👍
nguồn: Ha Nguyen

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2