TỔNG REVIEW CÁC APP MUA HÀNG TRUNG QUỐC HIỆN NAY

TỔNG REVIEW CÁC APP MUA HÀNG TRUNG QUỐC HIỆN NAY
Top 1: Taobao – App mua hàng Trung Quốc hàng độc lạ
Ưu điểm: dễ tài về máy, dễ sử dụng. Đối với App mua hàng Trung Quốc là Taobao, bạn chỉ cần tải về máy và đăng nhập (hoặc đăng ký) tài khoản, rồi sử dụng giao dịch như những app thông thường khác.
Hạn chế: có vẻ như đây là hạn chế của những App khác của Trung Quốc, giao diện hoàn toàn bằng tiếng Trung. Hơn những thế khi dùng thao tác chụp màn hình trong một số trường hợp sẽ bị hạn chế, khiến người dùng gặp khó khăn nếu không biết tiếng Trung.
Top 2: Tmall – App mua hàng Trung Quốc hàng hiệu
Xứng đáng nằm Top 2 vì đây là App dành cho những người mua hàng hiệu, hàng cao cấp. Và bất kỳ khách hàng nào có nhu cầu mua lẻ đều được giao dịch trên website dễ dàng. Tmall trên thực tế là trang được liên kết từ Taobao. Nhưng Tmall phát triển thêm về hàng thương hiệu của những nước khác, còn Taobao chỉ tập trung vào hàng nội địa.
Ưu điểm: Giao diện website dễ thương, dễ nhìn và đặc biệt là Logo của Tmall không thể lẫn vào đâu được. Hình thức của trang rất sạch sẽ, chuyên nghiệp và rõ ràng, giúp người mua có thể thao tác thành công mà đôi khi chỉ là đoán đại chứ không cần rành tiếng Trung.
Hạn chế: trên thực tế, nếu bạn sử dụng App mua hàng Trung Quốc là Taobao rồi thì có thể không cần đến Tmall, vì tìm trên Taobao vẫn có thể ra Tmall. Bên cạnh đó, ngôn ngữ chỉ là tiếng Trung nên người mua sẽ không hiểu và không biết cách xem hàng, mua hàng.
Top 3: Alibaba – App mua hàng Trung Quốc hàng xuất khẩu
Trên thực tế, Alibaba đáng lý phải nằm ở TOP 1, vì chúng được lượt người tìm kiếm cao nhất. Nhưng vì đây là App mua hàng của Trung Quốc chỉ dành cho người mua hàng là doanh nghiệp (nghĩa là mua hàng với số lượng lớn). Do vậy, theo nhu cầu của người dùng, App này nằm ở vị trí thứ 3 chứ không hẳn là vì nó kém uy tín hay thiếu chuyên nghiệp.
Bởi vì một trong những App mua hàng Trung Quốc, chỉ có Alibaba là có giao diện bằng tiếng Anh, thậm chí bạn có thể tìm thấy những ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Việt. Nhờ vậy người mua sẽ hiểu hơn về sản phẩm, shop cung cấp, cách mua hàng hoặc thanh toán.
Ưu điểm: giao diện của App có phần thay đổi ngôn ngữ, và có tiếng Anh lẫn tiếng Việt nên người dùng sẽ dễ thao tác và hiểu hơn về website. Bên cạnh đó, giá bán sản phẩm trên App rất rẻ, giúp người mua tiết kiệm chi phí mua sắm.
Hạn chế: điều hạn chế duy nhất của App mua hàng Trung Quốc này đó chính là chỉ cho phép người mua mua hàng với số lượng lớn. Nghĩa là liên kết giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Đối với người mua lẻ sẽ rất khó để đi đến giao dịch thành công.
Top 4: 1688.com – App mua hàng Trung Quốc hàng tại xưởng
Khi so sánh về độ nổi tiếng và research trên mạng xã hội, google, có vẻ như App 1688 là App mà ít người tìm kiếm, biết đến nhất. Không phải vì chúng kém uy tín hay hàng hóa không chất lượng mà bởi vì nhiều người quan tâm hơn về Taobao hoặc là Alibaba, và khi đã được đáp ứng nhu cầu, họ không có thời gian để tìm thêm về những App mua hàng Trung Quốc khác.
Ưu điểm: giao diện dễ nhìn, trình bày khá bắt mắt, bạn có thể thấy mọi thứ ở trang chủ, màu sắc của trang chủ cũng được thay đổi, cải tiến để thu hút người mua.
Hạn chế: có vẻ như ngôn ngữ chỉ được lập trình bằng tiếng Trung đó là rào cản lớn nhất khiến người Việt khó tiếp cận với những App mua hàng của Trung Quốc này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2