Vẻ đẹp của Ban Rak Thai - ngôi làng cổ đẹp nhất Thái Lan dưới màn sương mờ


Vẻ đẹp của Ban Rak Thai - ngôi làng cổ đẹp nhất Thái Lan dưới màn sương mờ

✨Ban Rak Thai là một ngôi làng mang phong cách Trung Hoa cực kì điện ảnh, được lập nên bởi những người vùng Vân Nam tới Thái Lan lập nghiệp hàng chục năm trước, nằm ở tận cùng biên giới Thái Lan và cách Myanmar 1km, cách thành phố Mae Hong Son gần nhất 44km.

🍃 Vì ngôi làng này còn rất mới và để trải nghiệm nó tốt nhất điều đặc biệt quan trọng là bạn phải có mặt từ lúc mặt trời chưa mọc - khoảng 6h sáng.

👉Một số cách để đến được nơi đây:

📍 Cách tốt nhất: Bay từ Chiang Mai tới Mae Hong Son khoảng 2 ngày có 1 chuyến, ngủ đêm, sáng 4h30 sáng chạy xe máy đi Ban Rak Thai.

📍 Cách đi từ Chiang Mai: bạn có thể bắt xe đò đi từ Chiang Mai đi Mae Hong Son mất hơn 5 tiếng hoặc tới Pai mất 3 tiếng. Nhưng cách này tương đối mệt vì xe là xe nhỏ, ghế chật, và cung đường này phải nói là siêu cấp khúc khuỷa.

💞 Tới nơi bạn có thể đi thuyền trên hồ vào sáng sớm, bảo đảm là một trải nghiệm không khác gì trong film điện ảnh, lung linh huyền ảo đẹp ko gì tả hết.

💥 1 lưu ý nữa là tiệm cho thuê xe máy ở Mae Hong Son đóng cửa khá sớm, nên cố gắng tranh thủ đi thuê xe càng sớm càng tốt nhé.

💞Nếu có dịp đến Thái Lan thì đừng bỏ qua ngô làng này nhé, ở đây sẽ khiến bạn phải thốt lên bởi những điều dung dị nhưng đẹp lạ kì!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2