Một số lưu ý khi dựng cung đi Cáp Nhĩ Tân mùa đông

Một số lưu ý khi dựng cung đi Cáp Nhĩ Tân mùa đông năm nay ( các thông tin cơ bản mình có viết ở các bài về Cáp trước rồi) 
1. Khách sạn nên thuê khách sạn sát hoặc mặt phố Trung Ương để đi lại mua sắm ngắm cảnh thuận tiện, gần tàu điện ngầm, di chuyển tiết kiệm thời gian ( đắt sắt ra miếng). Khu phố này đồ ăn uống cũng đa dạng phong phú dễ tìm quán xá phù hợp khẩu bị và nhu cầu. Giá khách sạn năm nay tăng cao so với đợt trước dịch, tìm hiểu kỹ để tính kinh phí phù hợp. Khách sạn ở Cáp khu quanh Phố Trung Ương gắn sao kiểu cho vui, nhiều khách sạn có sao khu trung tâm gắn đến 4 và 5 sao mà chất lượng phòng cũng như cơ sở vật chất tầm 3 sao nhà mình thôi, phòng cũng ko rộng lắm, ngược lại khách sạn 3 sao mà mới đẹp vị trí đắc địa thì ở còn sướng hơn năm sao ấy.

2. Tại Cáp ngay gần khu triển lãm băng đăng có khu dạng như Thuỷ cung thu nhỏ (极地馆, trong có thêm gấu bắc cực, chim cánh cụt, cáo tuyết, cá heo trắng, hải cẩu... Quy mô của khu này không lớn, không quá đặc biệt, có một số hoạt động biểu diễn với chim cánh cụt, cá heo trắng, hải cẩu... phải căn giờ để xem. Cá nhân đánh giá thấy ko xứng với giá vé bán ra: tầm sát 200 tệ/ vé ( giá năm ngoái). Cũng có thể gu của mình là thích khám phá cảnh sắc rộng lớn và đặc biệt từ thiên nhiên hơn nên mình thấy thế. 
3. Làng tuyết là điểm check in bắt buộc trong cung đi Cáp, nếu đã là bắt buộc thì cứ làng tuyết mà ở một đêm, ko cần thiết ở tại tuyết Cốc cách làng tuyết nổi tiếng tầm hơn chục km làm gì, tốn thời gian vui chơi di chuyển. Mặc dù tuyết cốc vắng hơn, khách sạn rẻ hơn nhiều nhưng chỉ phù hợp với làm ai tuor để giảm giá thành khách sạn, bớt chi phí vui chơi hoặc ai lên cung dài ngày, có nhiều thời gian lang thang trải nghiệm. Có Tuor đi bộ từ Tuyết cốc sang làng tuyết, đi bộ trong tuyết mấy tiếng đồng hồ, rất mệt, mất nhiều sức mà cảnh tuyết khu vực quanh làng tuyết thì same same, lang thang đâu cũng có cảnh tương tự. 
3. Vé vào cửa các khu vui chơi và vé tham gia các trò chơi với tuyết ở Cáp khá đắt, tuy nhiên mất công đi rồi thì nên trải nghiệm nhé. Nếu đi qua công ty tủo hoặc Lead thì nên xem kỹ trong giá báo đã gồm được chơi những trò gì, phải phụ thêm gì để biết và dự trù kinh phí. Các trò như trượt tuyết, xe máy tuyết, xe kéo phao, xe tăng trên tuyết.... giá vé có thể lên đến tiền tầm 1 tr hơn/ trò ( mình chưa cập nhật được giá vé mùa đông năm nay). 
4. Ăn uống: Đồ ăn ở Cáp ngon rẻ, với các bạn đi tự túc đoàn nhỏ ko theo lead thì cứ loanh quanh ở phố Trung Ương là thoải mái ẩm thực rồi ( Có Lead thì Lead sẽ có trách nhiệm chuản bị xe cộ đưa đoàn đến các nhà hàng nổi tiếng để khám phá ẩm thực địa phương) . Đồ ăn tại các điểm du lịch ngoài cáp như Làng Tuyết, trên đường đi làng Tuyết đắt và ko ngon bằng. 
5. Đồ đông bán tại Cáp đẹp và rẻ, bạn nào thích mua sắm thì sắp vừa phải đồ từ nhà thôi, đến Cáp khuân thêm. 
6. Dù đi tự túc hay có lead hay tuor thì cũng chủ động xem kỹ cung đường, xem thời gian trên đường nhiều hơn hay thời gian đc vui chơi ngắm cảnh nhiều hơn, xem tổng cung sẽ được chơi gì ngắm gì, cảnh sắc cũng như ăn uống vui chơi có gì đặc biệt, khách sạn dự kiến vị trí thế nào có đắc địa không, có trải nghiệm gì đặc sắc trong cung đường dự tính không. Những điều trên là những thứ quan trọng để dựng một cung đường du lịch hợp lý, khoa học cho mỗi chuyến đi. 
Chúc mọi người lên cung thành công!

Ảnh và video minh hoạ là ảnh đoàn mình Lead đi từ 4 năm trước nhé, cung năm nay mình dự tính sẽ đi vào dịp tết dương, đây là cung cực kỳ đặc biệt và là cung chuyên sâu được dựng từ Lead quá thạo và hiểu Cáp Nhĩ Tân cũng như vùng Đông Bắc China, cung này không đại trà với các hình ảnh giống các đoàn hay đi, cảnh và trải nghiệm thực tế cũng như khám phá ẩm thực sẽ tuyệt đối độc đáo, kinh phí thì cực hợp lý và trải nghiệm nhận được đáng đồng tiền bát gạo, khoảng 32-35 triệu/ người ( đủ các loại chi phí rồi, thiếu tiền tự do sắm nữa thôi, giá cao thấp phụ thuộc vào trình săn vé máy bay)
Mình ít dùng face nên bạn nào quan tâm chủ động nhắn tin zalo: 0364332516.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2