Broadcast Channel của Facebook Page: Sự Kết Hợp Đa Dạng Cho Doanh Nghiệp Việt Nam



Broadcast Channel của Facebook Page: Sự Kết Hợp Đa Dạng Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Facebook Page, một nền tảng xã hội mạnh mẽ và phổ biến, vừa cho ra mắt tính năng mới đầy hứa hẹn - Broadcast Channel. Đây là một công cụ tiện lợi cho việc gửi tin nhắn công khai từ quản trị viên Page tới nhiều người theo dõi một cách tương tác. Trước đây, tính năng Broadcast này đã không còn xa lạ đối với người dùng Zalo OA. Hãy cùng tìm hiểu về Broadcast Channel của Facebook Page và so sánh nó với Zalo OA Broadcast, cũng như dự đoán đối tượng doanh nghiệp nào sẽ hữu ích khi sử dụng tính năng này.

I. Broadcast Channel của Facebook Page là gì?

Broadcast Channel là một công cụ đặc biệt dành cho Facebook Page, cho phép quản trị viên tạo các kênh để gửi tin nhắn trực tiếp tới cộng đồng người theo dõi của họ. Điều này mang lại sự linh hoạt cho việc quảng bá và tương tác với khán giả, đặc biệt khi muốn đưa ra thông báo quan trọng, chia sẻ sự kiện, hoặc kết nối trực tiếp với những người ủng hộ Page.

Công cụ này đã được Facebook giới thiệu ra mắt từ 20/10/2023 trên nền tảng Instagram trước đó và hiện tại đã bắt đầu cung cấp cho người dùng Việt Nam

II. Giới Thiệu Broadcast Channel của Zalo OA

Nếu chúng ta so sánh, Zalo OA đã có tính năng tương tự từ trước - Zalo OA Broadcast, dành riêng cho doanh nghiệp sử dụng Zalo Official Account. Zalo OA Broadcast cho phép người dùng tạo và quản lý các kênh Broadcast để gửi thông báo tới khách hàng. Đặc biệt, Zalo OA Broadcast hỗ trợ tính năng tương tác trực tiếp trong kênh, cho phép người nhận bình luận, trả lời, bình chọn, và thậm chí thực hiện các hoạt động khác ngay trong kênh mà không cần rời đi.

III. So Sánh Giữa Broadcast Channel của Facebook Page và Zalo OA với Doanh Nghiệp Việt Nam

Khi so sánh giữa Broadcast Channel của Facebook Page và Zalo OA Broadcast, có một số điểm đáng chú ý:

  • Tính Tương Tác: Zalo OA Broadcast vượt trội về khả năng tương tác. Khách hàng có thể bình luận và trả lời ngay trong kênh, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tương tác trực tiếp với họ. Trong khi đó, trên Facebook Page, tương tác xảy ra bên ngoài kênh thông qua bình luận và thả tim. Tính năng này giúp Zalo OA phù hợp hơn đối với các doanh nghiệp muốn thiết lập mối quan hệ chặt chẽ và tương tác với khách hàng.
  • Thống Kê và Theo Dõi: Zalo OA hỗ trợ theo dõi số lượng người xem, thích, bình luận của từng tin nhắn gửi qua Broadcast, cung cấp thông tin quý báu cho doanh nghiệp. Điều này không có trên Facebook Page.

IV. Dự Đoán Đối Tượng Doanh Nghiệp Hữu Ích Khi Sử Dụng Broadcast Channel của Facebook Page

Broadcast Channel của Facebook Page, với tính năng Broadcast truyền thống, hướng tới đa dạng đối tượng sử dụng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có một lượng lớn người theo dõi trên Facebook Page và muốn quảng bá thông điệp rộng rãi và hiệu quả.

V. Hướng Dẫn Cài Đặt và Sử Dụng Broadcast Channel của Facebook Page

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook và truy cập vào trang Facebook Page của bạn.
  • Trong mục tạo bài đăng mới trên Page, nhấp vào mục "Kênh" (Channel).
  • Đặt tên cho kênh của bạn và thêm hình ảnh đại diện tùy chọn.
  • Nhấp vào nút "Tạo" (Create) để tạo kênh cho Page của bạn.
  • Sau khi tạo kênh thành công, bạn có thể bắt đầu gửi tin nhắn trên kênh. Tin nhắn này sẽ tự động gửi thông báo tham gia kênh tới những người theo dõi Page của bạn.


Thông báo quan trọng: Khi sử dụng tính năng Broadcast Channel trên Facebook Page, hãy tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook để tránh vi phạm và nguy cơ bị khóa chức năng đăng bài và gửi broadcast.

VI. Hướng dẫn mở tính năng Broadcast Channel trên Facebook Page

Nếu bạn không thấy tính năng Live Broadcast, có thể Page của bạn chưa đạt đủ điều kiện sử dụng tính năng này (tối thiểu 10.000 like) thì bạn có thể đăng ký mở tính năng Broadcast tại đây: https://www.facebook.com/broadcastchannelsearlyaccess (nhớ đăng nhập trước vào Page trước khi bấm vào link

Điều kiện để mở tính năng Broadcast Channel trên Facebook Page là phải đủ tối thiểu 10.000 like - người theo dõi nhé!

Chọn Request Access

kích hoạt tính năng Broadcast Channel của Facebook Page

Sau khi được duyệt bạn sẽ có thể nhắn tin Broadcast theo hướng dẫn bên trên


Cuối cùng, Broadcast Channel của Facebook Page và Zalo OA Broadcast đều là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến. Sự lựa chọn phụ thuộc vào mục tiêu, đối tượng, và mong muốn tương tác của doanh nghiệp.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2