Các lưu ý khi chọn xe lửa Bangkok đi Chiang Mai




Các lưu ý khi chọn xe lửa Bangkok đi Chiang Mai

Đây là trang web chính thức, nên đặt qua web này >> dticket.railway.co.th

1.Chọn ga khởi hành: Krung Thep Aphiwat

Hiện nhà ga chính Hua Lamphong đã dời về ga Bang Sue, ga Bang Sue này có tên chính thức là Krung Thep Aphiwat, luke thấy nếu không chọn tên chính thức này thì hệ thống không hiển thị ra.
Di chuyển đến ga Krung Thep Aphiwat: Có xe điện SRT Red Dark Line từ Terminal 2 của sân bay Don Muang đến ga này, nếu ở trong thành phố (Silom, Asok) thì tìm xe điện ngầm MRT để đến thẳng đây.

2. Chọn chuyến số 9:

Mỗi ngày, có 5 chuyến từ Bangkok đi Chiang Mai, nhưng chuyến số 9 là có toa mới nhất, hệ thống toa này do một công ty China đóng, nên nó có mã là CNR (chính thức là SPECIAL EXPRESS CNR)
Chuyến này đi xuyên đêm, tiết kiệm một đêm khách sạn, ngắm bình minh xong thì đến Chiang Mai.
3. Hiện tại hệ thống cho đặt trước 30 ngày, để tránh hết chỗ (mỗi ngày chuyến số 9 chỉ chở được 420 người), luke nghĩ các b cần đặt sớm.

4. Chọn toa hạng mấy?

-Toa hạng 1: Mỗi phòng chỉ có 2 người (có cửa, chốt khóa), nếu đi 1 mình thì có thể phải ở chung với người lạ, có bồn rửa mặt nhỏ trong cabin, có 2 ghế ngồi, ban đêm thì 2 ghế này xếp lại thành 2 giường (tầng trên và tầng dưới), toilet dùng chung bên ngoài. Toa hạng 2 thì dễ đặt hơn, vì sl nhiều hơn.
-Toa hạng 2: (ảnh kèm), ngăn với lối đi bằng rèm (hạng 1 thì có cửa, có khóa, hạng 2 thì chỉ có rèm), cũng có 2 ghế ngồi, ban đêm thì 2 ghế này xếp lại thành 2 giường (tầng trên và tầng dưới), toilet dùng chung. Giường tầng dưới có cửa sổ ngắm bình minh, giường trên thì không có cửa sổ (mà giường trên này lại gần máy lạnh và gần đèn sáng suốt đêm)
-Có toilet dùng chung, có phục vụ thức ăn on board.
5. Lúc từ Chiang Mai trở về Bangkok thì mỗi ngày cũng có 5 chuyến, nếu muốn đi lại chuyến có toa mới CNR thì chọn chuyến số 10.
*Nhiều thông tin về du lịch Chiang Mai có ở bài mục lục, bài ghim ở đầu nhóm nha các tình yêu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2