Hướng dẫn đầy đủ về tham quan triển lãm Tử Cấm Thành, bao gồm bản đồ lộ trình tham quan.

Hướng dẫn đầy đủ về tham quan triển lãm Tử Cấm Thành, bao gồm bản đồ lộ trình tham quan. 

Bảo tàng Cố Cung trưng bày rất nhiều hiện vật về các triều Minh và Thanh, cũng thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm đặc biệt quy mô lớn. Vào mùa đông lạnh, tham quan Cố Cung xong vào phòng triển lãm chơi cũng là một lựa chọn hay đó! 

🎋 Phòng triển lãm đặc biệt Ngọ Môn. 
Triển lãm thay đổi khoảng ba lần một năm. Hiện đang trưng bày ba khu triển lãm di tích văn hóa với chủ đề Con đường tơ lụa và Tây Á. Khi đứng trên Ngọ Môn, bạn có thể ngắm nhìn được Cảnh Sơn và Bắc Hải nữa đó, rất thích hợp để chụp ảnh check in nè. Cần phải đặt vé trước đó nha. 

🎋 Triển lãm gốm sứ điện Vũ Anh. 
Giới thiệu quá trình phát triển gốm sứ Trung Quốc cổ đại của triều đại nhà Minh và nhà Thanh, số lượng khổng lồ và gồm nhiều mẫu mã loại khác nhau. Được trưng bày là bảy món đồ sứ cấp bảo vật quốc gia cấm xuất cảnh và nhiều bộ sưu tập những chiếc bình tráng men nổi tiếng khác nhau. 

🎋 Triển lãm điêu khắc Thái Hòa Môn. 
Được trưng bày là 32 bản khắc quý giá được Tử Cấm Thành sưu tầm và một số lượng lớn các bản khắc trong bộ sưu tập, bao gồm cả "Đại Tạng Kinh" được khắc bằng 4 thứ tiếng khác nhau. 

🎋 Triển lãm tượng Từ Ninh Cung. 
Gồm các phòng sưu tập điêu khắc, Phòng tượng gốm thời Hán và Đường, Phòng chân dung bằng đá, Phòng tạc đá trắng và Phòng tượng Phật. Tổng cộng có hơn 400 tác phẩm điêu khắc được trưng bày. 

🎋 Triển lãm đàn cổ Chung Túy Cung. 
Nhiều nhạc cụ nổi tiếng khác nhau kể từ thời nhà Đường được trưng bày, đồng thời âm thanh được tích hợp trong phòng để tạo ra trải nghiệm sống động khi xem và nghe nhạc cụ. Diện tích chỗ này không lớn. 

🎋 Phòng Ngự Y Vĩnh Hòa Cung. 
Các hiện vật, tài liệu y tế được trưng bày bao gồm đơn thuốc, thuốc viên, tủ thuốc,… Diện tích chỗ này nhỏ. 

🎋 Trân Bảo Quán Ninh Thọ Cung. 
Vé vào giá 10 tệ và có thể mua vé tại chỗ nếu có sẵn. Triển lãm này bạn không nên bỏ qua, vì khi vào sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt các bình vàng và bạc, trân châu phỉ thúy, long bào mũ phượng, cùng các tác phẩm chạm khắc bằng ngà voi và ngọc bích. 

🎋 Triển lãm đồng hồ ở Phụng Tiên Điện. 
Vé vào giá 10tệ và có thể mua tại chỗ nếu có sẵn. Nhiều loại đồng hồ được sản xuất trong cung và được tiến cống từ nước ngoài đều được trưng bày tại. Thiết kế rất tinh xảo. 

🎋 Triển lãm đặc biệt Văn Hoa Điện. 
Triển lãm thay đổi khoảng ba lần một năm. Hiện đang được trưng bày là triển lãm kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà xuất bản Bảo tàng Cố Cung, nơi trưng bày hiện vật các di tích văn hóa được giới thiệu trong các sách đã xuất bản. 

Cre: 王天白

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2