Chia sẻ về hành trình Bali - Jakatar 8n7d của mình

Chia sẻ về hành trình Bali - Jakatar 8n7d của mình ạ:
Lịch trình mình có lên trước chuyến đi 2 tháng. Theo cảm nhận là khá chi tiết và dễ đi, nhưng thực tế mình chỉ thực hiện được 70% vì không lường trước được tình trạng sức khỏe, kẹt xe tắc đường, đường đi đến các địa điểm nổi tiếng ở Bali rất tốn time di chuyển, mua vé xếp hàng càng tốn time hơn vì các địa điểm mình chọn để check in khá nổi tiếng. Nên nếu các bạn chọn các điểm đến này phải thực sự kiên nhẫn, và tốt nhất là nên đi sớm trước giờ mở cửa khoảng 20-30p nhé.
(*) Ngày 1: Thủ tục nhập cảnh tại Bali khá nhanh chóng và hải quan cũng chỉ hỏi tên mình, ngoài ra thì cũng không hỏi gì thêm cả. Từ lúc mình đáp máy bay đến lúc hoàn thành thủ tục chỉ mất khoảng 20-30p thôi. Để nhập cảnh nhanh chóng các bạn nên khai báo điện tử trước khi bay 3 ngày nhé https://bcngurahrai.beacukai.go.id/ecd. Sau đó mình chọn đi về khu Karangasem (từ sân bay về hotel của mình mất 3 tiếng di chuyển), vì vậy ngày đầu của mình chỉ gói gọn nhập cảnh và di chuyển về hotel để check in.

(*) Ngày 2: Mình dậy sớm để chuẩn bị đồ đạc và di chuyển về Cổng trời Lempuyang temple (~ hotel 10km). Lúc mình đến nơi thì đã thấy rất nhiều người xếp hàng để chờ mở cửa rồi (open lúc 6 am nha). Mình mất hơn 3 tiếng đợi để có 3 – 5p chụp hình, sẽ có người chụp hình cho các bạn và các bạn có thể đưa thêm tiền cho họ (Các bạn nên chuẩn bị trước các kiểu để chụp hình, bước vào là tạo dáng liền nhé, người ta chụp nhanh lắm). Sau đó mình di chuyển về Lahangan Sweet (~ 4km), khoảng cách không quá xa, nhưng đường đi là cực xấu nhé, có đoạn phải chạy đường đất cơ (có thể vì vậy nên điểm đến này ko có quá nhiều người đến check in). Mình mua vé rồi cũng chờ đợi để chụp hình trong 1 tiếng. Trong buổi sáng mình chỉ check in được 2 địa điểm này. Sau đó mình quay về hotel nghỉ ngơi vì quá mệt và nắng nóng. Đến chiều khoảng 3h30 mình đi đến Đền Ujung Water Palace (~ 11km), mình đến đây chủ yếu để được chụp với cột trụ 4 góc nổi tiếng trên instagram, các bạn nên đến tầm chiều tối lúc hoàng hôn là chụp hình đẹp nhất nhé. Gần Ujung là bãi biển Virgin, nếu có time thì mọi người đi luôn nhé.

(*) Ngày 3: Ngày hôm nay mình thuê tourguide vì cảm thấy đi xe máy khá mất sức (ở Bali đi làn đường bên tay trái nha). Địa điểm đầu tiên mình đến là Làng cổ Penglipuran Village. Bạn đi sâu vào bên trong nữa là thấy rừng tre siêu to luôn. Mình cảm thấy nơi đây khá bình yên, không khí trong lành và dễ chịu lắm. Tiếp theo mình đi về Tirta Empul Temple. Các bạn muốn xuống nước rửa tội thì thuê thêm đồ và tủ locker đựng đồ nha, lần lượt rửa mình qua các vòi nước (mình nghe anh tourguide nói không tắm tại 2 vòi gần cuối), chỗ này cũng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng. Kế tiếp mình đi Kintamani batur lake view sau đó ăn trưa ở gần đây luôn. Mình dành cả buổi chiều để chơi ở Aloha Ubud Swing, có nhiều gói để lựa chọn như đu dây, đu đơn đôi, chụp hình cùng tổ chim. Mấy anh hướng dẫn ở đây cực nhiệt tình và vui tính, chụp hình phải nói là siêu đỉnh nha, còn bày mình cách để chụp hình và quay clip cho đẹp nữa. Gần đây thì có Ruộng bậc thang Tegalalang, nhưng mùa này mình thấy cánh đồng lúa ko xanh và đẹp lắm.

(*) Ngày 4: Đi Cổng trời Bali Handara Gate đầu tiên để đỡ xếp hàng lâu nha mn. Ở đây cũng có người chụp hình cho mình, sau đó mình đưa ảnh tầm 10k – 20k idr. Ở gần đó là chùa Ulun Danu Beratan Temple(~ 3km), mình nghĩ là khá tiện nên đi luôn, nhưng recomment là ko nên đi nha mn, giá vé 1 người là 75k idr, nhưng cũng ko có gì quá đặc biệt. Tụi mình đi ăn trưa xong tiếp tục di chuyển về thác Leke Leke, đường không khó đi đâu, mình mua vé vào cổng rồi đi bộ tầm 5-10p là tới thác, đường mát mẻ. Bạn nên mang theo đồ để tắm thác luôn nha, nước trong mát lạnh thích lắm.

(*) Ngày 5: Mình di chuyển về Kuta (~ 43km), check in hotel (Quest hotel). Sau đó có xe đón mình đi về Parasailing adventure (~ 15km). Chơi ở đây là vui cực, có rất nhiều hoạt động cảm giác mạnh kích thích lắm, mình thì chỉ chọn đi dù lượn thôi. Mình đặt tất cả ở Klook, nhưng mua trực tiếp có vẻ oke hơn, anh hướng dẫn gạ tụi mình đi trọn gói sẽ giảm giá 50%, mình thấy hơi tiếc vì đã đặt trên Klook rồi. Rất recommend các bạn đến đây nha, dzui lém. Mình quay về hotel ăn trưa rồi đi Trung tâm thương mại The Keranjang Bali - Surga Baru Oleh Oleh Bali => Để mua bánh Pie Susu về làm quà, mình ko mua quả salak vì hơi sợ ko thông quan được. Nếu các bạn có thể chờ đợi được thì nên đến Tiệm bánh Pia Legong ngon nhất tại Bali, khách Tây mua nhiều và đông lắm. Tầm 4h chiều mình đi Xem Múa lửa Kecak ở Uluwatu (~ 22km). Các bạn nên đọc trước nội dung và nguồn gốc sử thi của điệu múa thì mới hiểu được các phân cảnh nha. Mình xem từ 18h thì đến 19h kém là kết thúc rồi.

(*) Ngày 6: Tụi mình đi tour đảo Nusa penida (khu vực phía tây). Mình thực sự khuyên các bạn nên đi tour nha, đường xấu lắm ạ. Mình đi tàu ra đảo khoảng 1 tiếng. Nếu bạn chọn thêm lặn ngắm san hô thì vừa tới đảo là đi lặn ngay luôn nha. Chuyến đi lặn kéo dài khoảng 2 tiếng, đi qua 3 địa điểm lặn khác nhau. Sau đó ăn trưa rồi đi thêm 3 địa điểm khác là Bãi biển Kelingking, Angel Billabong, Bãi biển Broken. Biển Bali thì khỏi phải nói vì rất đẹp, xanh và sạch nha. Chuyến đi tour kết thúc tầm 4h chiều, bạn di chuyển về cảng và đi tàu về tới đất liền khoảng 17h30. Tối còn sức thì bạn đi Chợ đêm Kuta (~ 2km) or DENPASAR MUM FOOD MARKET (~ 10km) nha.

Mình kết thúc chuyến đi Bali tại đây. Điểm mình thích ở Bali là vẻ đẹp mang đậm truyền thống văn hóa ở Bali, mình cảm thấy người Bali rất là sùng đạo. Vẻ đẹp ở Bali còn khá hoang sơ, cây cối nhiều cảm thấy không khí rất trong lành. Ở bali các bạn sẽ ko thấy tòa nhà nào cao quá 5-6 tầng gì đó, mình có nghe anh hdv nói ko đc xây nhà qua hơn cây dừa thì phải, người Bali đa số nói được tiếng anh nha. Còn đồ ăn thì vì bạn mình hơi kén ăn nên chủ yếu là đi ăn KFC, đồ hoa và mì tôm thôi. À mình có thử ăn món Babi guling, Mie goreng, Ayam mie thì rất là ngon nhưng hơi mặn xíu, nước ép trái cây thì hơi nhạt nhẽo thế nào ấy. Điểm mình không thích là tất cả các địa điểm du lịch đều thu phí và rất nhiều loại phí. Tiền vé vào cổng thậm chí còn mắc gấp đôi tiền ăn uống của tụi mình. Nhưng 1 tuần tại Bali là 1 trải nghiệm thú vị rất đáng nhớ. Tụi mình đã chuẩn bị gần như mọi thứ ở VN nên ko gặp quá nhiều khó khăn và bất tiện (lên lịch trình, đổi tiền, đặt sim, đặt tour, chuẩn bị ổ cắm chuyển đổi, …). Mọi người đặt sim và đổi tiền của chị Nguyễn Thuỳ Trâm nha, trước lúc đặt mình cũng có nhiều lo ngại nhưng sau đó chị rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc của tụi mình. Đến sân bay là có người cầm tiền và sim cho mình đổi luôn ko cần chờ đợi nha. Ngày 3+4 mình đặt tour bên anh Kadek Puri nhưng người đi vs tụi mình là anh Mang keo. Ảnh rất là tốt và nhiệt tình. Mình thích nhất là ảnh luôn tới trước giờ hẹn với mình tầm 10-15p, ảnh cũng tư vấn lịch trình cho tụi mình tiện di chuyển nữa, quan trọng là ảnh chụp ảnh rất là đẹp ạ. Đi với ảnh thì cứ yên tâm đi ạ.
Chuyến đi dự tính của tụi mình rơi vào 32tr (tính thêm cả chi phí mình đi qua Jakatar nữa), nhưng giá vé có thay đổi so với dự tính ban đầu và có thêm vài phát sinh khác nên tổng chi phí ước tính là 35tr/2 người. Mọi người có thể tham khảo lịch trình và gợi ý đi Bali của mình để có 1 chuyến đi vui vẻ nha. Nếu các bạn cần tham khảo lịch trình đi Thái – Sing thì liên hệ mình nha. Mãi Iuuu 😘😘😘

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2