Chuyến du lịch 1m tới Tokyo 6N5D bay sgn - nrt

Hi mn, cuối t1 vừa qua mình có chuyến du lịch 1m tới Tokyo 6N5D bay sgn - nrt nên mình muốn viết bài chia sẻ về kinh nghiêm cũng như trải nghiệm để mn tham khảo nhé, nhất là những ai đang có kế hoạch đi thì hãy mạnh dạn tự tin lên

Trước đó mình chưa bh tự di du lịch nước ngoài 1m nhưng do tình thế bắt buộc nên phải tự đi, hơi kiểu last min, book vé mb 5 ngày sau đi luôn. Còn chưa đặt ks, di chuyển từ sb về ks ntn cũng k biết luôn, chưa book tour, chưa cbi gì hết. Hên sao đi gặp dc toàn người tốt, dễ thương, thân thiện, hỗ trợ mình hết mình nên chuyến đi coi như thành công mỹ mãn.

Khách sạn: lúc đầu mình tính book ks con nhộng cho tiết kiệm nhưng vô tình có chị người việt mở homestay ở Tokyo cmt vô bài đăng của mình. Mình xem thử thấy giá ok, phòng đẹp nên book đại luôn để khỏi lăn tăn chỗ ở nữa. Sau đó thì cảm thấy đúng đắn vì đã book homestay của chị chứ k phải trên các nền tảng khác vì chị cực kỳ nhiệt tình hỗ trợ mình từ lúc chưa lên mb đến ngày cuối lên mb về mới thôi. Mình lần đầu đi, k quen k biết gì cả lúc xuống sb chị hướng dẫn hỗ trợ mình bắt bus về tới tận cửa nhà, rồi dẫn mình đi ăn trưa, đi quanh khu ở, chỉ mình ga tàu. Mình ở gần ga Nerima, từ ga này đi Shibuya, Shinjuku, Roppongi, Asakusa cũng rất tiện.

Nana House - Tokyo Homestay

Lịch trình tham quan

Day 1: đáp sb, mò đường về homestay là mừng muốn xỉu
- Từ nrt mình bắt 2 chuyến bus về chỗ ở, 1 chuyến thả ở Ike, từ Ike bắt tiếp 1 chuyến về homestay. Chuyến đầu bạn mình book cho nên cứ thế lên xe, chuyến sau lạc lối gần 2 tiếng mới bắt dc bus vì mình k biết cái trạm để bắt nó ở đâu, đi xe gì, hỏi người dân thì họ k nói nhiều tiếng anh, ông chỉ gà bà nghe vịt đi lạc vô ga tàu thay vì trạm bus. Mãi sau vừa kéo vali nặng, vừa mệt vừa nản, mình cầm thẳng thông tin bến bus xông vô phòng cảnh sát gần đó hỏi luôn thì dc 1 anh cs dắt ra tận bến bus. Chưa xong, tưởng dc lên bus về nhà nhưng lại bị đuổi xuống vì k có tiền lẻ đi bus, mình đưa tờ 10,000 yên mới keng mới đổi, họ k có tiền thối, mà mình lại chưa biết nạp suica. Đành bước xuống vô tiệm 100 yên gần đó mua đại cái gì ngta thối tiền, xong bắt chuyến tiếp theo.

- Tối đó mình có hẹn 1 vài người bạn mới quen đi uống ở Shibuya. Mình đi tàu theo gg map, ga mình ở có chuyến đi thẳng ra shibuya, k cần đổi tàu. Gg map tàu ở nhật rất chi tiết, có giá tiền, line, platform, giờ. Lỡ chuyến hay lạc thì vài phút sau sẽ có chuyến khác. Nhưng tàu và bus rất đúng giờ, trễ chuyến cuối thì xác định ngủ ngoài đường.
 Note:
1. Nhớ đổi tiền lẻ để dễ đi tàu, bus, hay đồ ở combini hoặc recommend nạp suica để dễ xài. Đỡ mua vé lắt nhắt.
2. Nếu k quen đi tàu thì ngày đầu về bắt bus cho tiện, đỡ kéo hành lý vì nhiều chuyến cần đổi tàu, đi k quen bất tiện.
3. Mình thấy ở Tokyo rất an toàn, mình con gái đi chơi về khuya 1m, xong toàn đi theo gg map về vẫn rất yên tâm nhé.
4. Mn nhớ mua ổ cắm dẹt, bên đây k xài đầu cắm tròn như vn, combini có bán.

Day 2: Asakusa - đền Sensoji
- Mình book thuê kimono trên klook để đi bộ ra đền Sensoji chụp hình. Chỗ thuê này ngay sát ga tàu, vừa bước lên là gặp. Mặc đồ xong đi bộ đền tầm 10p, chụp hình tham quan trả đồ cho họ trước 17h k sẽ bị charge thêm phí.
- Tối mình ghé qua shinjuku đi dạo với mua đồ. Đồ sale nhiều với rẻ, ai có vô mấy shop miễn thuê lúc thanh toán nhớ nhắc họ rồi đưa hộ chiếu ra để đc miễn thuế.
 Note:
1. Bạn nào có thuê kimono nhớ vẫn nên bận thêm 1 lớp bên trong để giữ ấm, chứ bận mỗi kimono k lạnh lắm nhé.
2. Bên đây k có thùng rác công cộng, mình ăn uống gì tự đem theo bao đựng rác, bỏ túi về ks vứt. Vô combi hay siêu thị mua đồ cũng k có túi nilong sẵn như ở vn, tự đem túi theo đựng đồ nên lưu ý đừng đem túi nhỏ quá sẽ bất tiện.
3. Đi bộ rất nhiều để ra ga tàu hay di chuyển đến các điểm tham quan vì đi phương tiện công cộng sẽ rẻ hơn nhiều, bắt taxi sẽ rất mắc nên lưu ý k nên mang cao gót, hoặc đem theo chụp hình xong thay giày bệt cho tiện.

Day 3: Onsen. Free leisure.
- Do 2 hôm trước đi bộ nhiều, ngày này mình chỉ đi onsen thư giãn. Chỗ này gần homestay mình, onsen kết hợp spa, giá hơi cao chút nhưng chất lượng xứng đáng. Mình ở nguyên ngày trong đó, tắm nước nóng, nằm đá nóng, có hồ bơi trong nhà, sauna, nhà hàng, phòng giải trí, spa, vườn ngoài trời... Lần đầu mình đi onsen nên hơi ngại xong thấy k ai qtam dòm ngó, ngâm nước thích quá nên hết ngại luôn ai muốn bơi thì nhớ đem đồ bơi, có người trên bờ hướng dẫn mình tập theo. Mình k đem đồ bơi nên chỉ tắm onsen thôi.
Vô k biết tắm ntn, cứ dòm ngta làm sao mình làm vậy, với chỗ này rất chu đáo, có dán bảng hướng dẫn cách tắm cho khách. Mình đi cuối tuần nên khá đông nhưng vẫn rất okela.
- Tắm xong mình đi dạo quanh đó ăn uống. Thấy bên đây họ ăn khá mặn, ramen, miso... Gì cũng mặn kinh. Mình thấy cơm tempura với thịt heo chiên ngon nhất.
 Note:
1. Recommend các bạn nữ đi mùa k rụng để đc trải nghiệm trọn vẹn như tắm onsen nhé k thì rất tiếc vì tắm xong sảng khoái lắm, đỡ đau người. Với qa đây đi bộ rất nhiều nên rụng sẽ mệt và ảnh hưởng tới việc enjoy
2. Khí hậu rất khô, mn nhớ dưỡng ẩm body và mặt, môi. Mình lười k bôi dưỡng ẩm, da bị khô ngứa nổi cục như dị ứng, giờ vẫn còn ngứa. Nhớ bôi kcm nữa, mình ỷ y trời lạnh k bôi xong về mặt đen thui luôn

Link onse
Địa chỉ: 3 Chome-25-1 Koyama, Nerima City, Tokyo 176-8531, Japan

Day 4: Trượt tuyết + osen ở Kusatsu
- Mình book tour trượt tuyết người việt. Đón ở gần ga shinjuku. Đi xe tầm 3 tiếng tới. Trượt tới 16h trả đồ di chuyển qua onsen ngoài trời. Xe mình toàn mn sống và làm việc ở nhật đã lâu, có mình mình qa du lịch, mn dễ thương lắm, nc rất vui.
Về lại Tokyo là 21h. Mình bắt tàu tiếp về nhà. K biết trượt tuyết nên té sấp mặt, cả người ê ẩm, cà lết về homestay như mới bị đánh hội đồng nhưng mà vui . Tuyết cũng ngon, ăn như đá bào mà ăn ít thôi mn, k sạch đâu.

Day 5: Last day.
- Mình tính đi phú sĩ nhưng k lết nổi, người còn ê ẩm nên quyết định ngày cuối thong thả đi mua quà ăn uống các thứ cho đã rồi về. Buổi tối cuối cùng đc ăn chị chủ nhà mời đi ăn lẩu chia tay chị cực kỳ nhiệt tình, nước k nóng hay ổ cắm sạc k đc, mình nói là chị chạy qa xem liền dù chị đang bầu 9 tháng.
 Note:
1. Sáng hôm sau 9h mình bay, tính ra sb ngủ cho chắc sợ sáng hôm sau ngủ quên hay trễ bus là tiêu đời nhưng mà homestay dễ chịu quá nên nấn ná ở lại, sáng đi sớm. Bạn nào chưa quen đi tàu hay bus, nếu phải bay sớm nên ra ngủ ở sb cho chắc, có gì còn xử lý kịp.

Day 6: Bay về
- Tưởng mọi chuyện sẽ kết thúc tốt đẹp nhưng chưa. Từ homestay mình sẽ đi tàu, rồi bắt bus ra sb. Sáng mình vẫn kịp tàu nhưng chỉ có 15p để từ bến tàu tìm bus thôi. Vừa kéo hành lý, vừa coi gg map vừa chạy cho kịp giờ, k thì lỡ chuyến... Ai dè lỡ chuyến thiệc đúng cửa ra nhưng sai cột bus, mém khóc tại chỗ sợ trễ chuyến, xong hoảng quá nt cho chị chủ homestay. Xong lấy lại bình tĩnh, search gg chuyến bus khác ra sb, hên sao trạm bus cách chỗ mình đứng có 70m thôi. Vội vàng kéo hành lý chạy qa. May có mấy ban TQ cũng đứng đợi, lại kéo hành lý phụ mình. ĐợI tầm 30p có chuyến bus khác, mình làm liều cầm vé chuyến trước đưa bác tài, k đc thì mua vé mới. Hên quá bác vẫn cho lên. Lúc đó mới thở phào. Tới sb còn tầm đúng 1 tiếng check in, xuất cảnh... Chuyện vẫn chưa hết. Trc khi lên mb mình có đi toilet xong để quên hộ chiếu, mà 5p nữa là bay, vừa chạy ra quầy thông tin mếu máo kêu m giúp t với, t mất hộ chiếu mà sắp bay rồi. Hên sao ai nhặt đc đưa lại cho bảo vệ sb. Chú bv chạy lại đưa mình. Vội vàng chạy kên mb vẫn kịp nt cho chị chủ nhà là mọi việc đã ổn.

Chuyến đi vừa sóng gió vừa nhiều kỷ niệm tại Nhật của mình đã kết thúc như thế. Trước khi đi thì bật khóc vì sợ, vì k ai đi chung. Đi xong về cứ cười k khép miệng lại đc vì những trải nghiệm, và những người đã gặp chắc chắn mình sẽ quay lại. Còn nhiều chỗ chưa đi.

Bài chia sẻ này thì miễn phí còn chuyến đi của mình có giá 20tr tất tật (visa, mb, ks, ăn uống mua sắm) nhé ạ. Chúc mừng tự phượt Nhật thành công