Du lịch Dubai

Mình đã hạ cánh sân bay dubai vào đêm 30/01/2022 cho chuyến du lịch xuyên Tết của mình, một quyết định đưa ra trong vài tiếng đồng hồ khi còn 2 tuần nữa là đến Tết. 
Bạn nào cuồng chân muốn đi rồi thì comment mình sẽ review toàn bộ quá trình xin visa, thủ tục xuất nhập cảnh, khách sạn, thời tiết, ăn uống, đi lại và du lịch … bên Dubai nhé.
Chi phí chuyến đi 1 tuần du lịch bình dân cho tối thiểu 2 người để share chi phí khoảng 40triệu/người, chưa tính mua sắm. 
1. Về chuyến bay thì singaporeAir đã được cấp phép bay thương mại nên có thể đặt vé 2 chiều thẳng trên web hãng, hoặc có thể đặt chiều đi các hãng emirates, qatar… chiều về singair, sắp tới nhiều hãng được cấp phép thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn.
2. Về cách ly: bên dubai không cách ly, chuyến về Việt Nam thì theo quy định hiện tại cách ly tại nhà hoặc khách sạn 3 ngày đối với ng đã tiêm đủ 2 mũi, ngày thứ 3 test pcr.
3. Giấy tờ để bay tại thời điểm hiện tại: hộ chiếu, visa, bảo hiểm, vé khứ hồi, pcr, phiếu tiêm 
4. RT PCR yêu cầu 72h trước khi nhập cảnh
5. Về visa: visa hoặc evisa.
- Visa: xin ở đại xứ quán với các giấy tờ chứng minh thu nhập, công việc, tài chính. Thời gian chờ khoảng 7 ngày làm việc. Search google đủ thôNg tin.
- Evisa: có thể xin qua Emirates nếu mua vé máy bay của hãng, bạn lên web hãng và upload hồ sơ theo hướng dẫn. Cách khác là xin evisa qua dịch vụ bên dubai, cách này phù hợp bạn nào không muốn chứng minh tài chính thu nhập vì chỉ cần ảnh chụp hộ chiếu là làm được, thời gian nhận visa nhanh chóng trong 48h nhưng chi phí cao. 
6. Phương tiện di chuyển: 
-Tàu điện: nhanh, rẻ. Nhưng chỉ chạy chuyến cố định, thuận tiện đi các Malls. Giá 5dhs/lần. Có thể Sài thẻ NOL hoặc mua vé tại các ga. 
- Xe bus: mình k đi nên k biết để rw 
- Taxi: rất nhiều, mn chỉ bắt xe có mào taxi thôi nhé, chạy theo đồng hồ. Giá mở cửa 5dhs, giá tối thiểu cho 1 chuyến đi là 12dhs tức là cứ lên taxi là phải trả 12dhs khoảng 75k vnđ nhé. Trung bình khoảng 25k/km. 
- Thuê ô tô tự lái dành cho bạn nào có bằng lái quốc tế. Khoảng 3000dhs - 4000dhs/ xe 5 chỗ/ tháng tuỳ loại xe, ngoài ra còn phải đặt cọc khoảnh 500-1000dhs tuỳ công ty cho thuê xe.
7. Về ăn uống bên này rất nhiều nhà hàng cho mọi ng lựa chọn. 
- Ăn kiểu bánh mỳ, burger, đồ ăn bình dân khoảng 30dhs-40dhs/người 
- Ăn gọi món trong nhà hàng bình dân khoảng 100-120dhs/người
Nếu muốn tiết kiệm tiền ăn mọi ng có thể tham khảo ăn tại các khu bán thức ăn trong mall họ bán tổng hợp các loại đồ ăn kiểu aeon đó.
8. Khách sạn thì cứ lên agoda đặt, ks 3-4 sao khoảng 1,5tr-2,5tr /đêm. 
9. Một số lưu ý nhỏ:
- Burf khalifa: quét người và đồ đạc trước khi lên giống như khi lên máy bay
- Tàu điện có khoang riêng dành cho phụ nữ và trẻ em, nếu nam giới vào khoang đó có thể bị phạt 100dhs # 620k 
Còn tiếp…

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2