Góc chia sẻ phượt xe máy qua Campuchia và Thái Lan từ Sài Gòn]

Góc chia sẻ phượt xe máy qua Campuchia và Thái Lan từ Sài Gòn]
 
Chào các bạn, cảm ơn các bạn đã quan tâm tới chuyến khám phá bằng xe máy từ Sài Gòn qua Campuchia (Cam) và Thái Lan (Thái) của mình dịp Tết vừa qua.
 
Có một số bạn nhắn hỏi hành trình và cách làm giấy tờ đưa xe máy qua Thái như nào. Mình xin chia sẻ hành trình 13 ngày chạy xe trên Campuchia và Thái (chủ yếu là Thái).
 
Để qua Thái thì đầu tiên mình sẽ chạy từ Sài Gòn đi tới cửa khẩu Hoa Lư để qua Campuchia. Tới cửa khẩu Hoa Lư, cứ đi thẳng vào trong đóng dấu hộ chiếu, xong tới phía Cam đóng dấu tiếp.
 
Tại đây, các bạn nên lấy ngay transit xe máy tới cửa khẩu nào để đi qua Thái. Transit là bắt buộc phải lấy và khi tới cửa khẩu Cam - Thái thì họ mới cho mình dẫn xe máy qua Thái nha.
 
Và để làm được giấy tờ mang xe qua Thái thì phải liên hệ một công ty du lịch bên Thái làm giấy tờ cho mình (phần này mình được hai anh hỗ trợ, mình sẽ tag tên ở cuối bài).
 
Và cùng bắt đầu hành trình 13 ngày để qua Thái bằng xe máy của mình nào…
 
*Ngày 1: 10h sáng mình bắt đầu xuất phát từ Sài Gòn tới cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (khoảng 150km). Làm thủ tục tại cửa khẩu hết 30 phút, rồi qua cửa khẩu Cam đóng dấu hộ chiếu.
 
Khi dẫn xe máy ra ngoài cửa khẩu Cam thì lấy transit ở phòng bên tay trái. Transit là tờ giấy tạm nhập tái xuất bắt buộc bạn phải lấy để sau dẫn xe đi từ cửa khẩu Cam sang Thái Lan.
 
Sau khi hoàn tất thủ tục thì mình chạy tới thị trấn Kamphong Cham nghỉ ngơi.
 
*Ngày 2: Chạy xe từ Kampong Cham tới Siem Reap, mấy ngày đầu chỉ là chạy xe, chạy xe và chạy xe, thưởng thức cái gió, cái nắng và nhìn cảnh vật dọc đường đi thôi.
 
Ngày 3: Từ Siem Reap mình chạy lên cửa khẩu Poipet (cửa khẩu Campuchia - Thái Lan), tới cửa khẩu mình chạy vào trong và đậu xe bên phải, sau đó đem tờ transit cho hải quan Campuchia kiểm tra, sau khi họ xác nhận oki thì mình lên lầu 1 đóng dấu hộ chiếu và xuống dắt xe qua Thái, khi dẫn xe qua thì hải quan Campuchia sẽ nói không được vì Thái Lan không cho phép xe máy Việt Nam qua.
 
Khi đó, mình cần chứng mình là mình được công ty du lịch Thái bảo lãnh mang xe qua. Đầu tiên, mình cứ để xe hướng cửa khẩu Cam, đi bộ qua bên cửa khẩu Thái lấy bộ hồ sơ do có người làm sẵn, mình cầm hồ sơ nhập xe vào Thái và bộ hồ sơ xuất xe Thái đưa lại cho hải quan Cam.
 
Nhân viên hải quan Cam sẽ cầm lên trình sếp xong mới cho mình mang xe qua Thái. Sau khi qua mình đưa lại bộ hồ sơ cho công ty du lịch Thái, họ làm tiếp thủ tục với bên Thái rồi đưa giấy tờ lại cho mình đi đường.
Bạn lưu ý cầm đầy đủ hồ sơ gốc và nên chụp lại cẩn thận tất cả giấy tờ phòng trường hợp thất lạc.
 
Sau khi đã được mang xe máy vào Thái, mình chọn đi Chiang Rai, đây là một tỉnh nằm phía Bắc Thái Lan, cửa ngõ của khu Tam giác Vàng - khu vực giao nhau của Thái Lan, Myanmar và Lào và cũng là một tỉnh xa nhất.
 
Mình chạy quãng đường khoảng 925km trong một ngày, tức là khoảng 8h tối mình tới nơi. Điểm đặc biệt, ở đây bạn chạy tốc độ bao nhiêu cũng được, tùy khả năng với 4 làn xe tương ứng 60-80-100-120km, không thấy bắn tốc độc, không có p-o-l-i-c-e, đường đẹp chạy vô tư chỉ sợ mòn lốp xe của bạn thôi ^^.
 
Thái Lan chạy xe bên tay trái, khác với bên mình nên bạn lưu ý nhé. Đường đi nhiều khúc cầu vượt quay đầu nên khi bạn tới gần ngã rẽ hãy zoom bự con đường lên thì sẽ chọn được hướng không quay đầu, nếu chạy ngược chiều bạn phải đi khá xa mới có chỗ quay đầu đấy.
À, ở đây đói thì bạn cứ ghé cây xăng đổ thêm cho xe và "nạp năng lượng" cho cái bụng đói của mình tại 7-Eleven nha, có đủ cơm, nước và các đồ bạn cần, đồ đa dạng phong phú cực 🙂.
 
*Ngày 4: Sau khi đến Chiang Rai rồi thì tham quan gì đây?
Tam Giác Vàng (The Golden Triangle) biên giới giữa Thái Lan – Lào – Myanmar là điểm đến không thể bỏ qua, nơi đây đã từng là vùng đất khét tiếng về trồng và buôn bán thuốc phiện, giờ thì được lập lại trật tự rồi.
 
*Ngày 5: Mình tham quan chùa Doi Suthep - ngôi chùa linh thiêng với kiến trúc độc đáo, hoàn tráng và những lăng mộ uy nghiêm cùng các bức tượng dát vàng. Đây là nơi cất giữ Xá Lợi của Đức Phật từ ngàn năm trước và treo những chiếc chuông bé tẹo tạo cảm giác thanh thản, thoải mái khi vào.
 
Sau khi tham quan chùa Doi Suthep, mình chạy tiếp tới Thác nước thác nước Montha Than - đây là thác nước đẹp nhất ở Chiang Mai.
 
Tiếp đến, mình chạy tới Pai Town tầm 4h chiều, đây đúng là thị trấn đáng yêu, xinh đẹp của miền Bắc Thái Lan. Mình được ngắm hoàng hôn hẻm núi Pai Canyon, nơi này hơi hoang sơ nhưng ngắm mặt trời lặn thì đẹp "tuyệt cú mèo".

Tối đến mình dùng bữa tại nhà hàng Nong Beer với đồ ăn đặc trưng của Thái và dạo chợ đêm.
Kết thúc một ngày thật tuyệt vời.
 
*Ngày 6: 6h sáng chạy đi ngắm bình minh ở Yun Lai Viewpoint
. Đây là điểm ngắm mặt trời nhô lên giữa thung lũng bạn không thể bỏ qua, dù vấn vương mệt nhoài của những ngày chạy xe nhé.
 
Sau khi ngắm mặt trời mọc thì mình chạy tiếp tới Ban Rak - Phượng hoàn cổ trấn "version" Thái Lan, đây là nơi có độ cao 1800mm với các đồi chè xanh mướt và dân cư chủ yếu người Hoa nên kiến trúc đậm Trung Hoa với phần mái vuốt nhọn, ở mỗi nhà đều được treo lồng đèn đỏ.
Trên đường đi Ban Rak bạn sẽ gặp Tham Lod (Lod Cave), ghé tham quan động nhé, đẹp lắm mà ta hay gọi là kỳ vĩ và bí ẩn ấy, có nhiều cá nữa như suối cá thần Thanh Hóa.
 
*Ngày 7: Mấy này rồi đi tham quan quá nhiều nơi "ưng ý" rồi, ngày 7 mình tiếp tục chạy tới Mae Hong Son - nơi đây nguyên sơ, thanh bình quá nhiều người khen rồi.
 
Mình ghé quán cafe Feelgood để lấy giấy chứng nhận có chạy qua đèo Mae Hong Son 1684 để mang về cho có cái gọi là kỷ niệm. Ở đây, các đoạn cua quẹo rất dốc, mình gọi là cùi trỏ ấy, ở Ban Rak một đoạn đường mà "ăn " 8 khúc cua cùi trỏ, mỗi cái cao 15m liên tục, nên chạy cẩn thận chậm mà chắc các bạn nha.
 
*Ngày 8: Thế là hành trình của mình cũng được 1 tuần rồi ấy, nay mình đi Doi Inthanon - nóc nhà Thái với 'all in one'
, trekking tầm 3km trên núi với nhiệt độ 11 "độ cê", rồi chạy về thủ đô Bangkok.
 
*Ngày 9, 10 tại Bangkok: Sau hơn tuần ngắm vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ của Thái thì hai ngày ngày mình tới Bangkok, chủ yếu mua sắm, đi chùa và ăn, thưởng thức cái nhộn nhịp của thủ đô.
 
Chùa Wat Arun rất ấn tượng với Các tháp được trang trí bằng gạch, vôi và hàng nghìn mảnh sành sứ màu sắc.
 
Món ăn thì thử món mì trộn hay còn gọi là mì thuyền trứ danh Baan Kuay Tiew Ruathong nhen.
 
*Ngày 11: Pattaya - quá nhiều điều thú vị đây rồi. Tìm đường google map mà toàn chỉ ra đường cao tốc không à, nhưng thật ra đó là con đường kế bên hông đường cao tốc đấy. Mình chạy theo men đường cao tốc chứ nếu đi vô cao tốc gặp po-li-ce là phạt 1000 ngay, mà vô cùng nguy hiểm. Tìm đến Khao chi chan - Núi Phật Vàng linh thiêng của Thái với bức tượng Phật điêu khắc lớn nhất thế giới và dát vàng 24k lên toàn bộ các đường nét.
Trên đường đi bạn sẽ gặp quán cafe Coffee War - Cafe máy bay sang xịn chỉ với 70k/1 ly, chụp vài kiểu hình check-in lưu làm kỷ niệm.
 
*Ngày 12: Về cửa khẩu Chong Chom (như trên giấy tờ khi đến), vào đóng dấu hộ chiếu xong ra có hải quan Thái, bạn đưa giấy tờ cho họ là qua được cửa khẩu Campuchia, đóng mộc tiếp rồi chạy xe ra về.
 
*Ngày 13: Về tới cửa khẩu Xa Mát (Tân Biên, Tây Ninh), đóng mộc Campuchia, xong đóng mộc bên cửa khẩu Việt Nam, rồi chạy về Sài Gòn.
 
Kết thúc 13 ngày cho chuyến đi Campuchia - Thái Lan với dự định ấp ủ 2 năm đã thành hiện thực.
Có thể chưa dừng tham quan, tìm hiểu du lịch, văn hóa, ẩm thực được nhiều nhưng với mình đó là chuyến đi khá ý nghĩa, được chạy xe máy "bon bon" trên đường, hưởng cái nắng, gió, khí trời Thái Lan, được ngắm cảnh và đặc biệt, được chạy cùng con xe yêu dấu bao chặng đường cũ/mới.
 
Và một điều không thể phủ nhận được người dân Thái Lan rất thân thiện, họ làm du lịch rất tốt, đi rồi vẫn muốn quay lại.
 
Nếu Bạn đam mê phượt và khám phá các nơi mới thì hãy ghé Thái Lan một lần, không uổng chút nào.
 
Để có chuyến đi trên, mình rất cảm ơn hai anh đã giúp đỡ tận tình trong việc hướng dẫn làm giấy tờ để mang con xe máy qua, gặp được hai anh làm mình không mất tiền oan cho các quảng cáo đưa xe máy sang Thái.
 
Xin phép tag tên hai anh để cảm ơn lần nữa và các bạn có muốn phượt xe máy qua Thái, có thể liên hệ trực tiếp các anh nha.
Nguyen Giang
Hùng Mặnh

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2