Hướng dẫn xin shore pass quá cảnh vào Tokyo chơi

[hướng dẫn xin shore pass quá cảnh vào Tokyo chơi]
chủ đề này mình thấy mấy bạn tranh luận nhiều. do đã nằm vùng lâu mà thấy thiếu thông tin rõ ràng và nhân dịp mình cũng đã thử nghiệm xin cái này , mình tổng hợp lại quy trình để mấy bạn dễ hình dung nha:
1/ định nghĩa shore pass là gì và đối tượng nào dc xin thì mình ko nhắc lại nữa. nay mình chỉ tập trung vào quy trình các bạn chưa rõ nó là gì cứ lên hỏi chị gu gồ
2/ case của mình: passport VN (nhấn mạnh là VN) , có visa du lịch Mỹ , xin shore pass trên chuyến bay từ Mỹ về VN , quá cảnh Haneda 20 tiếng không đổi sân bay
Mình bay JAL thì thấy tv rất nhiệt tình nhưng cũng dốt mù , lúc nghỉ ngơi mình đã chạy tới chạy lui hỏi chả có bà tiếp viên nào biết shore pass là gì mình cũng lo lo rồi nhưng kiên trì đợi tới lúc xuống máy bay để hỏi lại lần nữa. 
3/ Quy trình: 
Lên máy bay ngồi tới khi xuống , lúc xuống thì đến cửa ra máy bay thấy cô tiếp viên nào già dặn thì đứng lại hỏi thăm "xin cho tôi nói chuyện với tiếp viên trưởng về việc xin visa shore pass , hoặc kết nối cho tôi với nhân viên mặt đất" (nói tiếng anh nha mấy bà)
—> chỗ này mình nói kĩ thêm: họ sẽ có nhiều dạng phản ứng nào là ko hiểu nào là ko nói tiếng anh với bạn (tiếng anh của họ dở lắm) có khi từ chối bạn lun ko chừng. bạn cần bình tĩnh chuẩn bị sẵn và nói nhẹ nhàng "tôi có visa Mỹ và trên đường bay về , đây là visa và vé chặng tiếp theo , tôi muốn vào tokyo tham quan trong vài tiếng layover , nhờ bạn hỗ trợ giúp giấy tờ (supporting document) để tôi nộp ở chỗ nhập cảnh ( immigration desk). xin dẫn tôi đến gặp nv mặt đất/ xin chỉ tôi chỗ của nv mặt đất"

thật ra tiếp viên họ chả biết cái gì đâu , mấy bà phải gõ chữ "shore pass" vào điện thoại ịn vào mặt họ , họ sẽ ú ớ một hồi rồi bạn cứ kiên trì "xin cho tôi gặp nv mặt đất (ground staff)" thường mấy bạn đó sẽ đứng ngay sau phía cổng ra máy bay (chỗ xe lăn chờ mấy người già đó)

—> khi gặp dc nhân viên mặt đất thì bạn lại trình bày abc xyz , thái độ thân thiện và mỉm cười (Nhật kiểu cách lắm). nếu ok họ sẽ dẫn bạn đến văn phòng của họ , nói bạn đưa passport và vé chặng tiếp theo , ngồi chờ họ điền 1 tờ phiếu rồi họ sẽ trở ra đưa bạn (tới đây là 90% thành chánh quả rồi đó)
—> bạn cũng cần điền 2 form trắng và vàng được phát trên máy bay nữa. 
—> cầm hết đi xếp hàng nhập cảnh , nv hải quan sẽ xem và dán 1 cái tem vào passport của bạn. thế là xong rồi đó

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2