Đi Bangkok Thái Lan chú ý chút

Ngoài chiêu ''lừa hoàng cung đóng cửa'', chiêu ''lừa cho xem tiền Việt'', thì bạn cần nên biết những ''cái bẫy'' ngay chốn linh thiêng nhất Bangkok: Đền thờ thần Tứ diện.

Mới đây, cảnh sát du lịch Thái Lan khuyến cáo du khách quốc tế cẩn trọng trước những người bán đồ thờ cúng ở đền Erawan. Một đoạn video cho thấy nhóm 10 du khách Trung Quốc phải chi hơn 13.000 baht để mua đồ cúng tại đây.

Thường thì những người bán đồ cúng đứng bên ngoài đền bán vòng hoa và các đồ cúng với giá chặt chém và không có niêm yết giá. Bạn chỉ cần vừa hỏi xong, thì bằng cách nào đó chiếc vòng hoa đã nằm sẳn trên tay bạn, mỗi bộ lễ vật có thể tới 1.200 baht. Chim phóng sanh cũng như vòng hoa, bạn chỉ vừa hỏi giá thì họ thả chim luôn và bạn phải trả tiền, 500 baht mỗi con.

Thái Lan theo đạo Phật phái Nam Tông và có ảnh hưởng Hindu giáo, nên người ta có thờ thần Tứ diện (không phải Phật), đền thờ này rất được nhiều du khách và người bản địa đến cầu khẩn.

Nếu bạn tin thì bạn có thể vào trong hành lễ. Cần đốt 12 cây nhang, đi từ cổng chính, chia đều lễ vật và nhang cho 4 mặt của thần và nhớ đi theo chiều kim đồng hồ, không đi ngược lại, cầu khẩn bằng tiếng Việt thôi (niềm tin mà). 

Nếu có thể thì có thể sắm thêm bộ lễ vật, các bộ lễ vật này có sẵn BÊN TRONG khuôn viên đền, tùy loại lớn hay nhỏ, được niêm yết công khai. Nếu bạn muốn thuê vũ công múa để DÂNG CÚNG THẦN thì ở bên trong này người ta cho đăng ký, giá cả cũng công khai. Tránh trao đổi với các quầy chui bên ngoài 🙏

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2