REVIEW CHIA SẺ KINH NGHIỆM SĂN NHẬT CHIẾU KIM SƠN Ở NGỌC LONG TUYẾT SƠN

REVIEW/CHIA SẺ KINH NGHIỆM SĂN NHẬT CHIẾU KIM SƠN Ở NGỌC LONG TUYẾT SƠN 🌄

Mình đi Ngọc Long từ giữa tháng 1 mà bây giờ mới vượt lười viết được review cho các bác đây 🤭 Bài siêu dàiii nên đầu tiên, xin nói trước là mình đi TỰ TÚC hoàn toàn do bọn mình là du học sinh, biết tiếng và có thể tự đặt vé cũng như thanh toán qua Wechat nên nếu mọi người không rành tiếng thì mình recommend đi Ngọc Long thì nên theo tour cho nhàn đỡ phải nghĩ nhiều mà cũng không đắt hơn bao nhiêu đâu ạ =)))))

Còn nếu mọi người muốn đi tự túc thì xin mời đọc tiếp review siêu chi tiết dưới đây ạaa

Lịch trình một ngày đi Ngọc Long của bọn mình như sau: Ngắm Nhật Chiếu Kim Sơn - Lam Nguyệt Cốc - Cáp treo lớn lên đỉnh 4680m - Xuống núi, về homestay.

1. Nhật Chiếu Kim Sơn
Ở Trung Quốc, mọi người hay bảo nếu gặp được Nhật Chiếu Kim Sơn thì cả năm sẽ gặp may mắn. Vì thế, bọn mình đã quyết tâm dậy từ 5h sáng để săn bằng được khung cảnh đẹp đẽ này.

5h sáng dậy, bọn mình hẹn xe đón từ tối hôm trước (Book xe didi trên app Baiduditu 百度地图, tài xế sẽ liên hệ từ tối hôm trước và hôm sau đến đón đúng giờ). Từ homestay của mình đến điểm xem khoảng gần 1 tiếng đi xe, mn nhớ check thời gian mặt trời mọc trên dự báo điện thoại để căn giờ đi cho chuẩn nhé (giờ mặt trời mọc trên iPhone siêu chuẩn nên mn cứ tin giờ đó nhé). Theo mình, mn nên đi sớm để giành được vị trí đẹp không bị lọt người khác vào khung hình. Hôm mình đi chiếm được chỗ siêu đẹp, dựng tripod quay timelapse mà mn đằng sau cứ trầm trồ vị trí của hai bạn này đẹp thế =))))). Vì đi sớm nên bọn mình còn được khuyến mại một khung cảnh bầu trời đầy sao cực kỳ lung linh mà mình chỉ tiếc là đt không chụp lại được huhu 🥹 Sau đó bọn mình đợi đến khoảng 8h10 là mặt trời bắt đầu mọc, toàn bộ cảnh Nhật Chiếu Kim Sơn chỉ kéo dài khoảng 20p nên mn phải tranh thủ chụp thật nhiều nhée

Lưu ý:
- Mn nhớ xem dự báo thời tiết, ngày nào trời quang nắng đẹp thì mới thấy được NCKS.
- Mọi người định vị điểm đến taxi là 玉龙雪山游客中心, nhìn trên bản đồ thấy có cái hồ là được, KHÔNG định vị Ganhaizi 甘海子 nếu không sẽ phải đi bộ một quãng khá xa mới đến được chỗ có hồ nước như ảnh mình chụp. Dù ở Ganhaizi cũng có thể ngắm được Nhật Chiếu Kim Sơn nhưng không có hồ nước phản chiếu bóng ngược. Đến điểm 玉龙雪山游客中心 thì đi bộ thêm một quãng ngắn vào trong ạ. 
- Xem Nhật Chiếu Kim Sơn ở điểm này sẽ đi vào trong núi, vé cổng 100 tệ/người, có thẻ sinh viên thì là 50 tệ. Khâu kiểm vé sinh viên mình thấy khá kỹ, người ta còn bắt mình show tài khoản sinh viên trên web trường ạ! 
- Sáng sớm mùa này siêu lạnh nên mn nhớ giữ ấm đầy đủ, tốt nhất là mua miếng giữ nhiệt nhét vào giày chứ không ngắm cảnh đẹp xong là cái chân hết đi nổi như mình đấy 🥲

2. Lam Nguyệt Cốc 
Bọn mình chỉ đặt được vé cáp treo lúc 12h30 nên quyết định đi Lam Nguyệt Cốc trước. Và sau khi đi xong, mình thấy đây là quyết định quá đúng đắn vì chắc chắn nếu sau khi đi cáp lên đỉnh, mình sẽ không còn sức đi Lam Nguyệt Cốc nữa mà chỉ muốn về nằm ngay và luôn. 
Hôm bọn mình đi nhiệt độ khoảng -5°C nên sau khi ngắm NCKS xong, bọn mình vào trong cửa hàng tiện lợi ở trung tâm du khách ngồi run gần một tiếng mới đỡ lạnh để đi tiếp được. Đến Lam Nguyệt Cốc thì mn đi theo chỉ dẫn ra chỗ đón xe bus là được, không rõ thì cứ hỏi nhân viên công tác xung quanh ạ. 

3. Cáp treo 4680m
Sau hơn 2 tiếng lăn lê bò trườn chụp ảnh ở Làm Nguyệt Cốc thì bọn mình đi ra để lên cáp treo ạ. 

Kinh nghiệm tự săn vé cáp treo:
- Mọi người vào Wechat search 丽江旅游集团, đăng nhập, chọn mục đặt vé và ĐIỀN TRƯỚC thông tin cá nhân và tải ảnh gương mặt thật lên.
- Đúng 20h tối hôm trước sẽ mở ván vé cáp treo ngày hôm sau. 19h55 mn có thể đăng nhập, kiểm tra kỹ thông tin và chọn khung giờ mình muốn, sau đó chỉ đợi đúng 20h là nhanh tay ấn xác thực. Nếu khung giờ mình muốn đã cháy vé thì lập tức chọn lại khung giờ khác. Vì vé sold out rất nhanh nên mn đừng do dự ạ. Đầu tiên bọn mình định đặt khung 8h30 nhưng hết vé chỉ trong mấy chục giây nên quay lại đặt 12h30, thế mà lại hoá hay 🤭 Đến 20h05 thì mình thanh toán thành công, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. 

Xong rồi đến giờ thì mn vào quét mã QR và lên núi thui, khúc lên núi nhiều người review chi tiết quá rồi nên mình không nói lại nữa ạ. Chỉ có một cái là mình thấy với hai đứa mình, uống nước và nhai socola sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều so với việc dùng bình oxi. Cầm bình hít lấy hít để chẳng thấy đỡ mấy nhưng uống ngụm nước ấm vào là thấy khác liền. 

Sau khi chơi chán trên núi, bọn mình quay về và đi xe ghép 20 tệ/người về homestay khu vực xung quanh thành cổ, về cái là nằm bẹp luôn không muốn cử động nữa 🥲 Thế là hết một ngày vừa mệt vừa lạnh vừa buồn ngủ nhưng siêu xứng đáng ạaaaa

Tạm thời là như vậy ạ, nếu mình nhớ thêm gì thì mình sẽ bổ sung ở cmt, vì mọi người review Lệ Giang quá chi tiết rồi nên mình xin phép lược qua những cảnh điểm khác ạ. Mọi người còn thắc mắc gì thì cứ cmt mình sẽ giải đáp trong phạm vi mình biết. Chúc mn có chuyến đi săn thành công ạ 😝ư

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2