Review hành trình 4N3Đ ở Langkawi tự túc cho gia đình

Review hành trình 4N3Đ ở Langkawi tự túc cho gia đình 2NL và 2TE (8t & 10t). Nhiều bạn đã từng đi Kuala Lumpur hay Penang nhiều rồi nếu có cơ hội hãy thử Langkawi vì mình thấy cũng rất ổn để trải nghiệm du lịch biển kết hợp cả nghỉ dưỡng lẫn khám phá.
---

1/ Các điểm lưu ý ở Langkawi:

- Các bạn hãy nghiên cứu bản đồ Langkawi, đảo này nhỏ hơn Phú Quốc 1 chút, cũng chia thành 2 bên # gồm khu Tây đảo và Đông đảo (Phú Quốc thường là khu Bắc và Nam đảo). Theo mình thì nên ở khu Tây đảo chỗ gần Cenang beach sẽ vui hơn các hoạt động về đêm mà lại gần sân bay nữa. Nhà mình cũng chọn 1 resort khu Tây Nam đảo để lưu trú. Các khu vui chơi và hoạt động bên Tây đảo sẽ nhiều và vui hơn Đông đảo, cứ nhìn map Langwaki có đánh số và các điểm vui chơi là rõ ngay. 

- Khác với KL hay Penang, đến Langkawi nhà mình thuê luôn xe hơi tự lái. Lý do đơn giản vì đường xá Langkawi rất vắng vẻ nên cực kì dễ lái xe lẫn đậu xe, cứ như đang chạy ở Phú Quốc vậy. Miễn là bạn có bằng lái đổi quốc tế là OK lái tốt dù là tay lái nghịch. Taxi cũng có & rẻ do giá xăng ở Malaysia quá rẻ, ở KL mình toàn đi taxi cũng vì giá taxi rẻ nên toàn đi Grab nhưng do Langkawi vắng nên gọi taxi và Grab rất chậm hay phải đợi ko chủ động lắm. Nhà mình thuê 1 xe Honda Civic 4 chỗ đời mới lái xe + đổ xăng tầm 500K / 1 ngày chạy thoải mái và đậu xe cũng rất rẻ.

- Bãi biển công cộng ở Langkawi mình đánh giá là sạch sẽ và có quản lý tốt nên tắm ổn mà lại freee hoàn toàn. Sóng biển rất ít nên tắm khá an toàn cho trẻ em. Nếu muốn biển đẹp hơn thì đi tàu ra mấy đảo tắm sẽ chất hơn, y như mấy tour đảo ở Phú Quốc hay Nha Trang. 

- Giá cả: đồ ăn ở Langkawi giá cả mình thấy y như ở KL, giá cả cũng y vậy vì mình có đi ăn ở mấy khu Cenang và thấy giá cũng khá hợp lý dù là hải sản. Chỉ có hotel/resort là giá cao hơn KL nhiều, có thể do nguồn cung ở đây ít.
---

2/ Lịch trình chi tiết: (mình bỏ link review 1 số địa điểm chi tiết hơn dưới phần bình luận) 

- Ngày 1: mình đáp chuyến đêm từ KL bay đến Langkawi muộn 21h30 nên làm thủ tục thuê xe hơi rồi về hotel check-in nghỉ ngơi. 

- Ngày 2: buổi sáng nhà mình lái xe đi khu cụm Waterfall Telaga Tujuh. Chỗ này có 3 cái thác nước, càng đo bộ là lên nữa. Khu này phù hợp với ai đam mê bộ môn Trekking. Nhà mình chỉ tham quan và tắm luôn tại thác. Xong, cả nhà di chuyển ra khu Langkawi Sky Bridge & Cable car để ăn trưa gần đó. Ăn trưa xong nhà mình mua combo trọn gói cáp treo lên đỉnh núi y như Bà Nà Hills. Chỗ này họ chỉ bán gói combo nên sẽ vừa xem 3 món: "3D Art Gallery + trò khủng long + trò xem phim Skydome" giết thời gian vì buổi trưa rất nóng mà mấy chỗ này lại có máy lạnh rất mát. Đến đến tận 16h-16h30 nhà mình mới lên cáp treo 🚡cho nó mát. Đi cái Langkawi cầu kính trên trời từ cáp treo này na ná như Bà Nà Hills ở Hội An Đà Nẵng nhưng cáp treo ngắn ngủn ko đẹp và hoành tráng xuyên mây ☁ như cáp treo Bà Nà, chỉ có cái view là nhìn OK. Giá tổng hình như là 500K VND / 1 người trọn gói đến 18h là hết họ ko cho lên cáp treo nữa mà chỉ cho đi xuống. 

- Ngày 3: ăn sáng xong 9h30 là nhà mình đi tour 3 đảo, người ta hay bán tour gọi là Islands Hopping ở Langkawi trong vòng khoảng 4 tiếng tham quan: chèo xuồng 🚣 Kayak ở biển hồ, tham quan đảo đại bàng 🦅 và tắm biển ở đảo Beras Basah. Ăn trưa xong nhà mình nghỉ ngơi chút rồi chạy ra tắm biển đón hoàng hôn 🌅 ở bãi biển đẹp và vui nhất Langkawi là Cenang, xem múa lửa 🔥 ở quán Kalut cafe & bar là hoạt động nổi tiếng ở đây. Sau đó ngay bãi biển Cenang đi lên có 1 khu ăn uống hàng quán 2 bên rất đông đủ thứ món, nhà mình chọn quán đồ Trung Quốc ăn hải sản rồi đi foot massage 30 phút cũng rất rẻ chỉ cỡ 150K VND.

- Ngày 4: sau khi ăn sáng nhà mình check-out muộn rồi đi khu bảo tồn thiên nhiên Kilim nổi tiếng ở Langkawi được Unesco công nhận. Nó kiểu tour thuyền book trọn gói 1 thuyền đẹp và to cho 4 người là 1.5 triệu rồi đi 2 tiếng đồng hồ loanh quanh các 5 điểm tham quan như: làng bè nuôi cá, hang dơi, cho đại bàng ăn thịt, đi tàu xuyên qua khu rừng và các hang động rất mát mẻ và đẹp. Xong tham quan ở Kilim Geopark nhà mình chạy ra khu Đông đảo tham quan khu trung tâm ở phía Đông, chụp ảnh với biểu tượng Con đại bàng và tắm ở bãi biển công cộng phía Đông Bắc đảo rồi về. Đón chuyến bay rời Langkawi lúc 20h45.ư

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2