Review nhanh Apple Vision Pro

Review nhanh con này lược dịch nào. Cá nhân admin test thấy dễ dùng hơn mấy con Microsoft nhưng kém hơn nhiều Meta nha.

Review 1:
My very concise review after playing with the headset for an hour. here are my thoughts in no particular order:
1. The display is the best I've ever seen. Crisp, no screendoor, no pixilation, just perfection.
2. The passthrough cameras are very good but it still feels like a video feed. There is motion blur when you move your head, grain in low light, colors are a bit muted compared to reality.
3, Eye tracking is good but has a very small delay. Some people might not notice it.
4. Hand occlusion is best I've seen. Almost perfect.
5. Pinch gesture to trigger buttons is very intuitive and is detected all the way down to your waist, but you still need to hold your arm up a bit. After an hour this can get tiring.
6. The headset is bigger than I thought and very front-heavy. It's really missing a head strap, which I think is an optional thing?
7. The "googly eyes" feature is the worst design decision Apple has made in years. First, it's very dim and blurry and almost impossible to see outside of a dark environment. Second, it's deep in uncanny valley and very creepy. It adds a lot of unnecessary complexly, cost and weight to the headset.
8. There is almost no content that isn't a floating 2D screen. I only had one 3D app to try and it was a puzzle game, with very poorly implemented and confusing grab mechanics.
9. It's still a bit buggy. I managed to break the "main menu" button so that it no longer appeared when you look up, and I had to reboot.
10. I'm not entirely sure what this device is for. Watching movies? Work with virtual screen? Yeah, for an hour or two, then your neck will give out. 3D immersive content? No controllers is a big limitation.
Source: I'm an XR developer and tech artist, and I own a creative software studio that develops software for museums, medical use, safety and training, education, VR, AR, touchscreens and projection mapping. Can't use the Vision Pro in any of our projects right now, not until the headset is more sharing friendly and offers a software solution for vision correction (people with glasses)

Dịch:
Sau khi sử dụng Apple Vision Pro trong một giờ, dưới đây là nhận xét của tôi một cách ngắn gọn:
1. Màn hình là tốt nhất mà tôi từng thấy. Sắc nét, không có hiện tượng lưới màn hình, không mờ điểm ảnh, chỉ là sự hoàn hảo.
2. Camera chuyển tiếp rất tốt nhưng vẫn cảm giác như đang xem một luồng video. Có hiện tượng mờ khi di chuyển đầu, hạt nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu, màu sắc hơi mờ so với thực tế.
3. Theo dõi mắt tốt nhưng có độ trễ rất nhỏ. Một số người có thể không nhận ra điều này.
4. Ẩn tay tốt nhất mà tôi từng thấy. Gần như hoàn hảo.
5. Cử chỉ kẹp để kích hoạt các nút rất trực quan và được phát hiện đến cả vùng eo, nhưng bạn vẫn cần giữ cánh tay lên một chút. Sau một giờ, điều này có thể làm mệt mỏi.
6. Tai nghe lớn hơn tôi nghĩ và rất nặng mặt trước. Thực sự thiếu dây đeo đầu, mà tôi nghĩ là một tùy chọn?
7. Tính năng "mắt tròn" là quyết định thiết kế tồi nhất mà Apple đã thực hiện trong vài năm qua. Đầu tiên, nó rất mờ và mờ mịt và gần như không thể nhìn thấy bên ngoài môi trường tối. Thứ hai, nó rơi vào thung lũng kinh dị và rất kinh tởm. Nó thêm nhiều phức tạp không cần thiết, chi phí và trọng lượng cho tai nghe.
8. Gần như không có nội dung nào không phải là một màn hình 2D nổi. Tôi chỉ có một ứng dụng 3D để thử và đó là một trò chơi puzzle, với cơ chế nắm bắt rất kém và gây nhầm lẫn.
9. Vẫn còn một số lỗi. Tôi đã làm hỏng nút "menu chính" để nó không còn xuất hiện khi bạn nhìn lên, và tôi đã phải khởi động lại.
10. Tôi không chắc chắn hoàn toàn rằng thiết bị này dành cho mục đích gì. Xem phim? Làm việc với màn hình ảo? Đúng vậy, trong một hoặc hai giờ, sau đó cổ của bạn sẽ mệt mỏi. Nội dung 3D thâm nhập? Không có bộ điều khiển là một hạn chế lớn.

(Nguồn: Tôi là một nhà phát triển XR và nghệ sĩ công nghệ, và tôi sở hữu một studio phần mềm sáng tạo phát triển phần mềm cho bảo tàng, sử dụng y tế, an toàn và đào tạo, giáo dục, VR, AR, màn hình cảm ứng và ánh sáng chiếu. Không thể sử dụng Vision Pro trong bất kỳ dự án nào của chúng tôi ngay bây giờ, cho đến khi tai nghe trở nên thân thiện hơn và cung cấp một giải pháp phần mềm cho việc điều chỉnh thị lực (người đeo kính)).

Review 2:
Closer's review
📷
Hope wearing the Apple Vision Pro, with the battery pack.
Apple's Vision Pro is an incredible piece of technology that sets a new bar for other reality-altering gadgets to beat, Hope writes.
Context: As a former tech reporter, I've tested and owned several first-gen VR, AR and MR headsets over the past decade — including Google Glass, Oculus Rift, HTC Vive, PlayStation VR, Samsung Gear VR and Microsoft HoloLens.
My immediate impression of each was, generally, 80% awe and delight and 20% disappointment.
Typically, I was disappointed by a device's limited functionality (Google Glass, Samsung Gear VR, HoloLens), its cumbersome setup (Rift, Vive), or image and immersion quality (nearly all of them).
With the Vision Pro, my immediate feelings were 97% awe and delight, 3% disappointment.
Hope's big picture: After using it on and off for two days, I felt like the device could eventually help me multitask: I can see my real-world surroundings while juggling multiple windows without needing multiple monitors.
I can escape to cool new places as a form of meditation with the spatial audio setup, and it can allow me to become more creative with video production because of the realistic nature of spatial video.
Other devices I've tried in the past, by comparison, felt limited to games and educational apps.
What moved the needle: The spatial video is my game changer.
At one point, my partner shot a video of me reaching out to embrace him. In watching it back through the headset, I felt like I was embracing myself — the one behind the camera.
At that moment I became emotional thinking about how many old memories I'd want to relive like this — and all the new ones I could in the future.

Lược dịch:
Hy vọng đeo tai nghe Apple Vision Pro, cùng với gói pin.
Vision Pro của Apple là một thành tựu công nghệ tuyệt vời mà đặt một mức độ mới cho các thiết bị thực tế ảo khác phải vượt qua, Hope viết.
Bối cảnh: Là một cựu phóng viên công nghệ, tôi đã kiểm tra và sở hữu nhiều loại tai nghe thế hệ đầu tiên VR, AR và MR trong thập kỷ qua — bao gồm Google Glass, Oculus Rift, HTC Vive, PlayStation VR, Samsung Gear VR và Microsoft HoloLens.
Ấn tượng ban đầu của tôi với mỗi thiết bị đó, nói chung, là 80% kinh ngạc và hứng thú và 20% thất vọng.
Thường thì, tôi thất vọng về tính năng hạn chế của một thiết bị (Google Glass, Samsung Gear VR, HoloLens), cách thiết lập cồng kềnh (Rift, Vive), hoặc chất lượng hình ảnh và sự đắm chìm (hầu hết các thiết bị).
Với Vision Pro, cảm xúc ngay lập tức của tôi là 97% kinh ngạc và hứng thú, 3% thất vọng.
Tầm nhìn toàn cầu của Hope: Sau khi sử dụng nó lâu dài trong hai ngày, tôi cảm thấy như thiết bị có thể giúp tôi đa nhiệm: tôi có thể nhìn thấy môi trường xung quanh thực của mình trong khi làm việc với nhiều cửa sổ mà không cần nhiều màn hình.
Tôi có thể trốn chạy đến những nơi mới lạ như một hình thức thiền với cài đặt âm thanh không gian, và nó có thể cho phép tôi trở nên sáng tạo hơn trong việc sản xuất video vì tính chân thực của video không gian.
So với những thiết bị khác mà tôi đã thử trong quá khứ, cảm giác của tôi là bị giới hạn trong việc chơi game và ứng dụng giáo dục.
Những gì làm tôi thay đổi quan điểm: Video không gian là yếu tố quyết định của tôi.
Một lúc nào đó, đối tác của tôi quay một video về tôi mở rộng vòng tay để ôm anh ấy. Khi xem lại qua tai nghe, tôi cảm thấy như đang ôm lấy chính mình — người đứng sau camera.
Ở thời điểm đó, tôi trở nên xúc động khi nghĩ về bao nhiêu ký ức cũ tôi muốn sống lại như thế này — và tất cả những ký ức mới tôi có thể tạo ra trong tương lai.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2