REVIEW NHẬT BẢN TỰ TÚC VÙNG KANSAI

REVIEW NHẬT BẢN TỰ TÚC VÙNG KANSAI

Sau khi trải qua 9 ngày 8 đêm ở Nhật thì Lọt mới cảm nhận được tại sao mọi người đều thích Nhật đến thế. Cảnh vật, thiên nhiên, con người, lịch sử nơi đây đều đẹp và cuốn hút kỳ lạ. 
Mê quá chắc phải ráng làm để còn quay lại đây nữa. Nhật chỗ nào cũng muốn đi hết.
Sẵn Lọt xin chia sẻ về chuyến đi vừa rồi của mình.
Tổng chi phí 23.000.000 VNĐ/người
Team 6 người
⛩️VISA⛩️:
Để xin visa tự túc Nhật thì ngoài những giấy tờ như passport, chứng minh tài chính, hợp đồng lao động…. thì mình thấy 02 loại giấy tờ là thư mời từ bạn bè người thân ở Nhật và plan chi tiết lịch trình mới là quan trọng nhất, tăng khả năng đậu cao.
Phí visa là 830k.
Phí dịch vụ nộp qua đại lý ủy thác là 200k. (ưu tiên gửi vì đỡ mất thời gian xếp hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả)
Ghi chú: Nếu không may rớt visa theo diện du lịch tự túc thì mọi người cũng có thể nộp lại ngay theo hình thức thư mời thăm bạn bè. May mắn là mình có nhờ một anh bạn đẹp trai bên Nhật giúp đỡ viết thư mời cho cả nhóm. Như mình đợt đầu nộp tự túc cả đám 6 đứa rớt hết thì theo nhiều người nói phải 6 tháng sau mới nộp lại được nhưng do tụi mình lỡ mua vé rồi nên thôi cứ mần liều. Sau 1 tháng thì nộp lại theo diện thư mời và may mắn là đậu cả 6 😉
✈️PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI✈️:
Từ Việt Nam sang Nhật thì mình bay Vietjetair, giá vé khứ hồi là 3.800k chưa bao gồm hành lý, Đặt trước tầm khoảng 06 tháng.
🚞🚊Còn việc di chuyển ở Nhật Bản thì mình mua các loại vé sau để sử dụng:
 JR-West Kansai Rail Pass 02 ngày 980k/người
 Osaka Amazing Pass 02 ngày 767k/người
 Rokkosan Tourist Pass 262k/người
 Osaka 1-Day Pass 600 yên ~ 130k/người
*** 4 loại này mua trên Klook, nên mua trước vì Klook thường có rất nhiều mã giảm giá.
 Kyoto City Bus & Kyoto Bus One-Day Pass 600 yên ~ 129k/người
 Mua vé từ Osaka Station ra sân bay KIX 1.210 yên ~ 260k/người
 Vé JR đi từ Kyoto đến Nara 720 yên ~ 155k/người
 Vé JR đi từ Nara đến Osaka là 810 yên ~ 175k/người
Mình thấy việc mua vé thế này sử dụng rất tiện và tiết kiệm chi phí nhiều. Vì đi mỗi chuyến xe bus, hoặc JR đã gần trăm nghìn rồi. Ngoài ra khi mua JR Pass còn được tặng vé Kyoto Sightseeing. Vé Osaka Amazing Pass ngoài sử dụng Subway và Bus thì còn quyền lực hơn, được free rất nhiều địa điểm tham quan như vòng quay, thuyền ở Thủy cung Osaka, thuyền ở phố Dontobori, tháp Umeda Sky Building, tháp Tsutenkaku….
Ghi chú: Ở Nhật có rất nhiều loại vé trọn gói theo số ngày tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Do đó mọi người nên nghiên cứu và mua loại vé phù hợp với lịch trình sao cho tiết kiệm nhất. 
Để xem các tuyến đường và lộ trình di chuyển thì mọi người cứ sử dụng Google Map là ổn. hạ tầng giao thông Nhật rất ok. Sử dụng riết thì quen thôi. 
☎️💴MẠNG DI ĐỘNG + ĐỔI TIỀN:
Cục phát Wifi mình thuê ở Gohub, giá 130k/ngày, mạng nhanh ổn định và có thể sử dụng cho 3 4 người nên tính ra chi phí rất ok. Chỉ cần lên web đặt trước và nhận tại cửa số 7 Ga đi quốc tế.
Đổi tiền mình hay đổi ở đường Đồng Khởi, tỷ giá cũng ok. Tỷ giá đợt mình đổi là 215VNĐ = 1 yên.
🏨NƠI Ở🏨:
Tổng cộng mình ở hostel tại 4 địa điểm:
KOBE: Nakamura Kobe (1 đêm), 600k/người/ngày
Hostel cách Kobe Station khoảng 800m, phòng dorm ở đây hơi chật xíu, tuy nhiên vẫn thoải mái để ở. Hostel này như một ngôi nhà gỗ cũ cũ, thiết kế độc lạ. Có phòng đọc sách, chơi game…
KYOTO: K's House Kyoto (3 đêm), 350k/người/ngày
Khách sạn này thoải mái và nhìn hoành tráng nhất trong 4 cái đã đi, phòng dorm 6 người thoải mái, rộng rãi, cách Kyoto Station tầm 600m. Có cả tầng 2 là tầng sinh hoạt chung. Nói chung vote cao cho Khách sạn này.
NARA: Base Nara (1 đêm), 430k/người/ngày
Khách sạn này cũng cách Nara Station tầm 800m. Phòng 2 người có gác lửng. Phòng cũng rất sạch sẽ và thoải mái.
OSAKA: Osaka HIVE (3 đêm), 370k/người/ngày
Hostel này là có không gian chật hẹp nhất so với 3 cái trên. Tuy nhiên bù lại là giá rẻ gần Osaka Station (cách khoảng 800m). Tuy nhiên, ai muốn thoải mái rộng rãi xíu thì nên chọn hostel khác.
Ghi chú: Mọi người lưu ý là các khách sạn ở Nhật cho Check-in rất trễ, tầm khoảng 03:00PM, giờ check in trễ nhất là 10:00PM, nếu Check-in sau 10:00 bị thu phí, do đó mọi người nên cân đối thời gian.
🧭LỊCH TRÌNH🧭:
Ngày 1: TPHCM – OSAKA – KOBE 
Ngày 2: KOBE – KYOTO
Ngày 3, 4: KYOTO
Ngày 5: KYOTO – NARA
Ngày 6: NARA – OSAKA
Ngày 7, 8: OSAKA
Ngày 9: OSAKA – TPHCM

#reviewdulichnhatban #nhatbanreviewtattantat #dulichnhatban #nhatbanoichotoinhe #nhatbanoi #dulichnhatbantutuc #kinhnghiemdulichnhatban #tourdulichnhatban #tourghepnhatban #checkinnhatban #REVIEWNHATBAN #REVIEWDULICHNHATBAN #NHATBANTATTANTAT #DULICHNHATBAN #visanhatban #visadulichnhatban #xinvisanhatban #dichvuvisanhatban #reviewnhatban #nhatbantattantat #xinvisanhatban #lamvisanhatban

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2