Review Transit 19h ở Doha

Transit 19h ở Doha

UPDATES:
Mình có bài post cũ hỏi về kinh nghiệm transit 19h tại Doha, mà mình tìm lại không thấy nữa. Nên nhân thể mình update tình hình trong post mới này luôn:

******
Thấy nhiều bạn hỏi về các vấn đề khi transit dài ở Doha, và do mình cũng đã từng thắc mắc và tìm hiểu thông tin về vấn đề này từ các diễn đàn du lịch cũng như từ những chia sẻ của các bạn khác trong nhóm, cộng thêm trải nghiệm cá nhân vừa qua, nên mình viết post này để chia sẻ chút kinh nghiệm cho các bạn nào quan tâm.

For reference:

- Mình có hộ chiếu Việt Nam và Schengen Residence Permit =>> Tình trạng hộ chiếu sẽ ảnh hưởng đến việc bạn có cần Visa vào Qatar hay không, nếu cần thì cần xin loại nào.
- Vé máy bay của mình là Qatar Airways và hạng economy bình thường.
- Thời gian transit của mình là 19h =>> Thời gian transit sẽ ảnh hưởng đến điều kiện đặt khách sạn Stopover package (tối thiệu 12h) và điều kiện để mua tour (tối thiểu 6h).
- Mình không có kinh nghiệm về việc được free accommodation, và cũng không có kinh nghiệm book khách sạn tại sân bay.
- Chính sách Visa tại mỗi thời điểm khác nhau có thể thay đổi, vì vậy bạn lưu ý tìm hiểu thông tin cập nhật nhất tại thời điểm bạn bay.

Nếu bạn có thời gian transit 12h-19h như mình và muốn nhập cảnh vào Qatar để đi City tour, thì bạn có thể theo các bước sau:

1. Sau khi bạn đã mua vé, có code vé thì Chat hoặc email liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Qatar Airways để hỏi họ xem điều kiện vé của bạn có được free accommodation không. Nếu được thì bạn nên hỏi họ tư vấn tiếp về việc mua tour thăm quan nếu muốn. Nếu họ trả lời là bạn không được free accommodation hay offer bạn paid accommodation (nghĩa là bạn phải trả phí, như mình là họ offer 125 dollars gì đó) thì mình khuyên bạn không nên theo offer này, và tham khảo bước tiếp theo.

2. Tùy theo tình trạng hộ chiếu mà bạn có thể cần hoặc không cần xin Visa vào Qatar. Bạn check trên trang Discoverqatar hoặc vào trang web của Hayya hay tải App Hayya để xem mình có được miễn Visa không. Có danh mục hơn 100 nước được miễn Visa vào Qatar. Nếu chỉ có Visa Việt Nam và có Schengen Visa hay Residence Permit thì bạn thuộc diện phải xin Visa Hayya A3 hoặc A1.

3. Để xin Visa A3, A1 bạn vào trang web Hayya.qa, theo hướng dẫn để điền form e-visa. Trong quá trình điền form, sẽ có mục accommodation name, nghĩa là bạn phải book khách sạn hoặc xác nhận có nơi lưu trú của người thân bạn bè tại Qatar. Tại bước này, nếu thời gian transit của bạn tối thiểu là 12h thì bạn sẽ đủ điều kiện để book khách sạn thuộc gói Stopover package của Discover Qatar, với khách sạn hạng 4* hoặc 5*, với giá chỉ từ 12 euros/pax, tùy bạn lựa chọn. Sau khi điền xong form, thì bạn submit, và đợi tầm vài tiếng hoặc 1 ngày thì họ sẽ gửi email yêu cầu bạn thực hiện việc thanh toán phí Visa là 100qar (tầm 25euros). Bạn thanh toán theo hướng dẫn xong sẽ nhận được xác nhận đã thanh toán thành công và họ sẽ gửi email cấp Visa cho bạn trong vòng 1-2h.

4. Sau khi có Visa rồi thì bạn yên tâm vào Discover Qatar để mua tour, tùy thích. Đối với City tour, thời gian tour là 3 tiếng. Do thủ tục nhập cảnh vào Qatar có thể rất lâu tùy tình hình thông quan, nên bạn lưu ý mua tour cách thời gian chuyến bay hạ cánh xuống Doha ít nhất là 2 tiếng. Khi mua tour bạn cứ trao đổi với Discover Qatar để họ tư vấn tốt nhất đối với tình trạng chuyến bay của bạn.

Trải nghiệm cá nhân.
- Do chuyến bay đến Doha lúc 1h chiều hôm trước và chuyến bay tiếp theo của mình tận 8h sáng hôm sau, mình đã mua City tour khởi hành lúc 3h chiều, kết thúc tour lúc 6pm. Tour khởi hành và kết tục tại Sân bay, nhưng do mình đặt khách sạn và ngủ đêm tại trung tâm thành phố, nên mình không quay lại Sân bay nữa.
- Mình đã có trải nghiệm rất tuyệt vời. Thời tiết khi mình đến là vào mùa đông của họ, trời trong xanh nắng vàng nhưng lại rất mát mẻ 20/23 oC. Tour họ tổ chức rất chuyên nghiệp, hướng dẫn viên nói tiếng anh và thuyết rất hay, rất chuyên nghiệp.
- Phòng ốc khách sạn đúng tiêu chuẩn 4*. Do mình bay sớm, và không cần ăn sáng nên chọn gói tiêu chuẩn với giá chỉ 12euros/pax.
- Việc di chuyển từ khách sạn đến Sân bay cũng rất tiện. Uber rất phổ biến. Khách sạn trung tâm cách Sân bay tầm 15-20p Uber.
- Nếu bạn đã có sẵn Boarding Pass cho chuyến bay tiếp theo, thì bạn ko cần làm thủ tục check in gì cả. Từ khách sạn qua thẳng máy thông quan tự động và đến boarding gate thôi. Rất nhanh, nên mình checkout khách sạn lúc 6h sáng, để bay chuyến 8h sáng mà vẫn rất dư dả thời gian!

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Visa có hạn 30 ngày kể từ ngày cấp. Vì thế bạn cần để ý, không nên xin visa quá sớm, trước ngày bạn nhập cảnh hay chuyến bay đến Doha của bạn quá 30 ngày, vì như vậy thì Visa sẽ hết hạn trước ngày bạn nhập cảnh hay bay đến Doha.
Nếu bạn không biết điều này, và xin Visa quá sớm thì cũng đừng hoảng loạn. Bạn chờ đến ngày visa cũ hết hạn thì xin Visa mới, cũng rất nhanh gọn, chỉ có điều là bạn phải trả thêm một lần phí visa nữa thôi.

P/S ảnh trống trôi bài

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2