Sân bay Nội Bài Hà Nội lọt top các sân bay tốt nhất thế giới 2023 do BusinessFinancing khảo sát



Theo tổ chức BusinessFinancing, trong số 20 số sân bay quốc tế được xếp hạng tốt nhất cho hành khách doanh nhân, 14 sân bay đều tọa lạc ở châu Á và Trung Đông. Với điểm đánh giá trung bình là 6,80/10, sân bay quốc tế Nội Bài đã đoạt vị trí đầu tiên, được công nhận là sân bay châu Á tốt nhất trên toàn cầu. Sân bay Changi ở Singapore và sân bay quốc tế Hong Kong ở Trung Quốc lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Danh sách các sân bay hàng đầu ở châu Á bao gồm cả Nội Bài, Changi, Hồng Kông, Hamad (Qatar), Narita và Haneda (Nhật Bản), Kempegowda (Ấn Độ), Đào Viên (Đài Loan), cùng hai sân bay khác ở Ấn Độ: Chhatrapati Shivaji và Indira Gandhi. BusinessFinancing cũng đưa ra danh sách các sân bay hàng đầu ở châu Âu, Mỹ và Anh.

Tổ chức này đã sử dụng dữ liệu về chất lượng hàng không và đánh giá từ khách hàng, đặc biệt là từ những người đi công tác, để xác định các sân bay tốt nhất và tệ nhất trên thế giới. Nội Bài được ca ngợi với cơ sở vật chất đáng kinh ngạc và dịch vụ ẩm thực tuyệt vời, cũng như sự sạch sẽ và thân thiện của nhân viên.



Trong danh sách các sân bay tệ nhất, một nửa nằm ở châu Âu, với sáu sân bay ở Anh. Sân bay Brussels South Charleroi ở Bỉ được xếp hạng là sân bay tệ nhất, với điểm trung bình chỉ là 1,20.

Ngoài ra, vào tháng 8/2023, trang Casago đã công bố bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất dựa trên thời gian xếp hàng ngắn, trong đó Nội Bài đứng thứ 11/20. Năm 2019, Nội Bài cũng được Skytrax xếp hạng trong danh sách "Top 100 sân bay tốt nhất thế giới" lần thứ tư liên tiếp.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, sân bay Nội Bài đã phục vụ hơn 550 nghìn lượt hành khách một cách an toàn và mang lại trải nghiệm đặc biệt cho hành khách bằng việc tặng quà và tổ chức biểu diễn âm nhạc truyền thống. Một khách quốc tế đã chia sẻ ấn tượng về văn hóa và sự khác biệt tại sân bay này so với các sân bay khác trên thế giới.



Bạn có thể xem bài viết đầy đủ tại đây: The Best and Worst Airports in the World, According to Business Travellers

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2