5N4D KHÁM PHÁ SINGAPORE CÓ GÌ VUI?

5N4D KHÁM PHÁ SINGAPORE CÓ GÌ VUI?
💰TỔNG KẾT CHI PHÍ CHO 1 NGƯỜI = 15.000.000 VND/người 
🔸 Vé máy bay khứ hồi (VietJet, bao gồm 1 kiện kí gửi 20kg 2 chiều) = 6.216k
🔸 Di chuyển HN - NB (2 chiều) = 262k
🔸 Di chuyển tại SIN = 400k
🔸 Khách sạn = 3.917k
🔸 Vé GBTB (Flower Dome + Cloud Forest) - đặt qua Travel Gram = 430k
🔸 Vé Art Science - đặt qua Travel Gram= 480k
🔸 Sim - Klook= 150k/cái
🔸 Ăn uống + quà cáp (tùy nhu cầu) = 3.155k

✅ Note: 
👉 Tụi tớ đi 2 người, chi phí trong bài review đã chia 2 nên nếu đi nhiều các cậu chỉ cần lấy chi phí trong review nhân số người là oki nhé.
👉 Giá cả tại Sing t note theo SGD và đổi ra tiền Việt theo tỉ giá 18.200 VND.
👉 Tớ đổi tiền của các bạn đi về pass lại trong các nhóm review. Tỉ giá ổn hơn nhiều so với Hà Trung nhưng cần chăm seeding và đọc cmt của các bạn.
👉 Thẻ EZ Link tớ mượn của TravelGram (đặt cọc 200k, đi về trả thẻ là TravelGram hoàn tiền nhé)
👉 NHỚ CHECK THỜI GIAN MỞ CỬA CÁC ĐIỂM ĂN UỐNG TẠI SING. Rất quan trọng, check không kĩ là tới nơi quán đóng cửa đi về như tớ luôn nè :((
👉 Đi giày thể thao thoải mái, mang theo cao dán đề phòng trường hợp đi nhiều chưa quen hơi đau chân nha. 
👉 Mang theo chai nước rỗng, giấy ướt, giấy khô. Nước ở SGP khá đắt nhưng bù lại thì có nhiều khu vực refill nước nếu có sẵn chai. Các hàng ăn cũng không có giấy sẵn như ở Việt Nam. Ngoài ra, các cậu có thể sử dụng nước và khăn giấy để "chope" (giữ chỗ) khi ăn tai các foodcourt đó.
👉 Đừng quên mang theo ô, mũ vì ở SIN có lúc nắng vỡ đầu nhưng có khi mưa cũng xuống bất ngờ luôn nè.
👉 Lịch trình di chuyển khá nhiều vì tiêu chí của chúng tớ là ăn, khám phá và trải nghiệm. Các cậu có thể cân đối với thời gian tại Sing cũng như sức khỏe của mình để cân đối lại lịch trình phù hợp nhé.
(Chúng tớ có sắp lịch trình trên excel, nếu các cậu cần thì ping t gửi tham khảo liền nhaaa)
-------------------
🚗 Di chuyển: Chi phí bao gồm phí di chuyển tại Việt Nam và SIN 
🔸 Vé máy bay khứ hồi (VietJet) = 6.216k (bao gồm 1 kiện hành lý kí gửi 20kg cả 2 chiều + bảo hiểm chuyển bay). Vé tớ đặt trực tiếp trước 04 tháng trên website của VJ Air: https://www.vietjetair.com/ 
🔸 Taxi HN - NB 2 chiều
+ Taxi HN - Sân bay NB (Taxi 365) = 260k
+ Taxi NB - HN (Be Airport)= 264k
🔸 Di chuyển tại SIN: 400k (22 SGD)
Chúng tớ chủ yếu đi bộ, MRT và Bus để tiết kiệm chi phí. Bus và MRT ở SIN rất tiện và dễ đi. Các cậu có thể tải app Moovit hoặc sử dụng GG Map để xem hướng dẫn. Lần đầu có thể hơi khó chút nhưng đến lần 2 thì thấy siêu dễ nha. 
Ngoài ra, SIN cũng có Taxi. Ưu điểm là xe có điểm đón riêng nên không có tình trạng dừng bắt khách dọc đường, tuy nhiên chi phí khá cao nên tụi tớ không trải nghiệm dịch vụ này. 

🏡 Ở = 3.917k
🔸Khách sạn: The Inn at Temple Street tại khu Chinatown 
▪️ Ở SIN có rất nhiều khu vực với giá phòng khác nhau. Theo t tìm hiểu thì China Town/ Bugis là 2 khu vực có giá phòng khá ổn và thuận tiện đi lại các điểm du lịch nổi tiếng tại Sing. 
▪️ Phòng tớ đặt qua Travel Gram, giá phòng tương đương giá book trên Agoda. Các bạn Travel Gram hỗ trợ rất nhiệt tình, đặt phòng qua Travel Gram được mượn thẻ EZ Link free luôn nha. 
▪️Về phòng tại The Inn (có video room tour phía dưới) với tụi t là vừa đủ. Phòng không quá rộng nhưng đầy đủ tiện nghi, dọn phòng hàng ngày theo nhu cầu của mình luôn. Điểm trừ duy nhất là khách sạn không có thang máy nên mình sẽ phải vác đồ từ tầng 1 lên tầng 3 và ngược lại.

❗️Note: Ổ điện tại khách sạn là ổ 3 chấu, các cậu nhớ mang theo ổ chuyển đổi nhé. Còn trong trường hợp không sẵn thì hình như khách sạn có cho mượn ổ chuyển đổi, cọc 20 SGD.

🍤Ăn 
(Quán local + foodcourt). Chúng tớ đa phần gọi 1 suất/2 người ăn. Lý do là 1 suất ăn khá nhiều + chúng tớ muốn thử nhiều món + tiết kiệm chi phí. Nếu sợ 1 suất 2 người bị ít thì các cậu cứ gọi trước 1 phần nếu thiếu thì gọi thêm nha.
🔸 Khu Marina Bay: Foodcourt trong Marina Shopees - khu này tụi t ăn lót dạ để xem nhạc nước nên không có ấn tượng nhiều. 
🔸 Khu Chinatown (thiên đường ăn uống, gần khách sạn, giá cả hợp lý) 

👉 Cơm gà hải Nam: 6 SGD
Đ/c: Tian Tian Hainanese Chicken Rice - Maxwell foodcourt đối diện chùa Răng Phật 
Quán này đạt sao Michelin. Đi ăn gần như lúc nào cũng phải xếp hàng. Thịt gà mềm, thơm. Phần nước chấm thịt gà hơi cay xíu nhưng nước chấm để riêng nên cậu nào không ăn được cay cũng đừng lo nha. 

👉 Mỳ ramen kiểu Sing: 10.8 SGD
Đ/c: A Noodle Story - Amoy Street Food Center 
Tiếp tục là một quán đạt sao Michelin. Một bát mì to ú ụ nhiều topping ăn cùng với 1 bát canh sủi cảo. Sợi mì dai nhẹ ăn lạ miệng, topping có tempura tôm, trứng ngâm tương, thịt ba chỉ thái mỏng và chả gì đó ăn gần giống nem. 

👉 Beancurd: 2 - 2.5 SGD/phần
Đ/c: Amoy Street Food Center (có 2 quán, t ăn ở quán có cô bán hàng với giá bean curd được dính bé tí trong tủ lạnh)
Dành cho những bạn ăn được đậu nành và thích sự mềm mại. Món này tráng miệng và giải nhiệt tuyệt vời. Beancurd ăn mềm và thơm, không bị vỡ ra như tào phớ của mình nè. Có nhiều vị lắm nhưng theo tớ vị nguyên bản giá 2 SGD vẫn okela nhất.

👉 Quy linh cao, chè xoài = 14.8 SGD cho 1 phần quy linh cao + 1 bát chè xoài
Đ/c: Gong He Guan
Quán này có quy linh cao ăn ngon mát lắm nè. Chè xoài cũng xuất sắc, nhìn hình thức cũng na ná Ah Chew Desert. Chè ăn hơi ngọt xíu nhưng các cậu có thể bảo chủ quán cho nhiều đá sẽ đỡ hơn. Do Ah Chew Desert đóng cửa nên tụi tớ mò ra quán này. Quán của người Hoa, chú chủ quán dễ thương lắm, đồ lên nhanh và ăn oki.

👉 Cơm gà xì dầu: 6.8 SGD
Địa chỉ: Liao Fan Hawker Chan  
Quán đạt sao Michelin. Mở cửa 10h, tụi t ra 10h30 đã xếp hàng rùi nè. Thịt gà thơm vị xì dầu và mềm lắm. Tuy nhiên thì cơm hơi khô. Cơm Việt Nam vẫn là số 1.

👉 Kaya Toast: 6.2 SGD
Đ/c: Tong Ah Eating House 
Món ăn sáng phổ biến của người Sing gồm bánh mì kẹp mứt kaya nướng ăn kèm cùng trứng lòng đào và xì dầu. Ngon xuất sắc 100 điểm không có nhưng nha. 

👉 Fun Toast: 11.7 SGD/ 2 người 
Cũng là bánh mì kẹp ăn cùng trứng lòng đào. Tụi t gọi 2 món signature của quán là Yuan Yan Soft Bun và Honey Butter Frech Toast. So với Kaya toast thì món này có phần hiện đại hơn nhưng với tớ kaya toast vẫn là số 1.

🔸 Khu Bugis (khu này có cơm gà trứng muối, xiao long bao Swee Choo, chè Ah Chew). Nhưng do không check giờ kĩ khi lên plan nên tớ ăn được mỗi cơm gà trứng muối thui nè :(( )

👉 Cơm gà trứng muối:
Đ/c: 3 Meal A Day: 9 SGD
Cơm gà trứng muối ngon xuất sắc. Gà rán mềm thơm cùng xốt trứng muối ngậy béo. 1 phần đầy đặn lắm, theo tớ nên ăn 2 người 1 phần vì ăn nhiều sẽ khá nhanh ngấy. Ngoài ra quán bán cả cơm tự chọn nữa, t thấy nhiều người vào ăn lắm nên nếu có thời gian các cậu có thể thử nhé

👉 Chè 
Jane Deer: 
Chỗ này nổi tiếng với món chè có con gấu nằm trong bồn tắm. Con gấu đó làm bằng đá bào nha. Do chỉ muốn thử chè nên tụi tớ gọi 1 phần bình thường.xoài ngọt và mềm. Ngoài ra với t thì không có gì đặc biệt 

🧊 Uống 
👉 Mr. Coconut: 5.7 SGD
Kiểu dừa đá xay, uống mát, ngọt nhẹ. Giá cả hợp lý
👉 Chicha San Chen: 5.6 SGD
Phù hợp với bạn nào thích uống trà sữa với phần trà nhiều hơn sữa. 
👉 Liho Tea: 4.9 SGD
Nên giảm đường khi uống sẽ đỡ ngọt hơn. 
👉 Hey Tea: 4.5 
Phù hợp với bạn nào thích uống trà sữa mà đậm vị sữa hơn trà
👉 Koi Thé: tầm 4-5$ mình không nhớ lắm
Trà đậm đà, không bị ngọt.

☀️ Thời tiết
Ở SIN sáng muộn và tối muộn. 7h trời vẫn khá tối nhưng 7h30 là mặt trời lên và từ khoảng 8h - 11h là nắng lắm nha (mấy hôm tớ đi nắng vỡ đầu luôn nên mn lưu ý nha. Nắng quá đi bộ khá mệt và chụp ảnh cũng không đẹp lắm nè). Nhưng nhìn chung về chiều thì thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn. Tầm 17-19h chiều trời vẫn sáng lắm. Nên các cậu có thể tham khảo để sắp lịch trình chơi và chụp ảnh phù hợp nha.

🚀 Lịch trình chi tiết 
📌 Ngày 1: Hà Nội - Jewel - Marnia Bay (xem show nhạc nước)
▪️Sáng + Trưa: Mình đi VJ chiều đi, trộm vía xếp hàng không quá lâu và không bị delay. Bay tầm 3h là đến SIN. 

✔️ Một trong những ưu điểm là SIN nhập cảnh tự động rất nhanh nha các bác ơi. 2p, nhanh thì 1p ý. Mình đi lần đầu, khai ICA trên web trước 2 ngày, đến nơi ra kiot nhập cảnh tự động làm theo hướng dẫn của máy (Quét hộ chiếu, lăn tay, chụp ảnh). Hải quan có hỏi mình 2 câu đơn giản là đi với ai và đi mấy ngày, mình cứ bình tĩnh tự tin trả lời là oki. 

✔️ VJ đáp ở T4, mình lấy hành lý xong thì đi xuống dưới để chờ Bus qua T1. Đến T1 thì mình phóng thẳng lên tầng 2, đối diện cổng vào và chụp ảnh với thác Jewel. Bạn nào có nhiều thời gian thì có thể khám phá thêm khu vực xung quanh T1 vì thực sự nó siêu rộng và hoành tráng luôn ý. 

❗️Note: Nếu có thời gian mn có thể đi bus hoặc đi bộ qua T2 (đường đi bộ có mái che, băng chuyền và đi cũng rất nhanh nha) và thử phần bảng điện tử xếp thành ảnh hoặc chụp ảnh với thác nước kĩ thuật số. Hôm mình đi hơi tiếc xíu là chỗ bảng điện tử không hoạt động
 
▪️ Chiều + Tối:
Tụi mình ăn uống tại foodcourt trong MBS từ khoảng 7h do plan ban đầu của tụi mình là đi xem drone rồng. Tiếc là show bị hủy bỏ nhưng vẫn có show nhạc nước Spectra vào 8h rất xịn xò. 
✔️ Show Free nhưng hoành tráng lắm. 1 trong những trải nghiệm các bạn cực kì nên xem nha. 

❗️Note: Show bắt đầu lúc 8h nhưng 7h đã có người ngồi ở khu vực quảng trường để giữ chỗ rùi nha. Bạn nào thấp như mình (1m50) và sợ ướt quần áo thì nên đứng tầng 2, sát hàng rào để xem được bao quát nhất). Mình đứng trên cầu thang mà lúc có show mọi người giơ máy lên quay nên cũng khó xem trọn vẹn. 

📌Ngày 2: Fort Canning - Old Hill Police Station - Garden By The Bay 
▪️ Sáng: Checkin Fort Canning và Old Hill Police Station (2 chỗ gần nhau, chụp với giếng trời Fort Canning xong đi bộ ra Old Hill luôn nè)
❗️ Lưu ý cho bác nào muốn có ảnh đẹp ở hai chỗ này:
✔️ Fort Canning (Fort Canning Tree Tunnel)
Link hướng dẫn tới giếng trời (mình search Tiktok, share lại cho các bạn nào cần: 
- Nếu có thể, hãy tới canh góc chụp từ khoảng 7h - 7h30 (lúc này chụp chưa đẹp đâu, vì đèn hắt sáng khu vực này vẫn bật vàng chóe). Khoảng 8h mặt trời lên là mình có góc sẵn chỉ cần đứng vô chụp thôi nha. 
- Tụi mình đến 7h30, tính chụp 1 vài tấm để checkin mà đã có 2 - 3 nhóm đang đợi căn góc các kiểu rùi nha. 8h là bắt đầu xếp hàng rồi đó các bác =))
- Với bà nào thấp như tui (1m50) thì có thể mang theo giày cao nếu muốn đứng + mặc váy dài để ngồi/ đứng hẳn lên cái thành chỗ cầu thang sẽ đẹp nha. Không thì sẽ giống như tôi ở 1 bức ảnh bên dưới, lộ mỗi phần đầu vì lan can cao gần bằng người.
- Ngoài phần giếng trời ra, mọi người có thể đi ra ngoài khu vực lối dẫn vào đường hầm nhé. Chỗ này cũng đẹp nè và vắng người hơn. Có thêm thời gian thì đừng quên tham quan thêm công viên nha. Xanh, trong lành và có rất nhiều góc đẹp á.

✔️ Old Hill Police Station
- Tòa nhà nhiều màu xinh xẻo. Các cậu đi sang đường là có thể chụp view toàn cảnh nha. Tuy nhiên nên chụp khi mặt trời mới lên hoặc tốt hơn là buổi chiều khi trời tắt nắng sẽ đẹp và đỡ mệt hơn nha. 
- Ảnh tụi tớ chụp là lúc đó nắng hắt khá nhiều vào tòa nhà rồi + ngược sáng nên 2 đứa đen thui và về phải chỉnh lại ảnh cho sáng hơn nè. 

Chụp choẹt xong cũng 10h rùi nên tụi tớ quay về Chinatown ăn Kaya và về nghỉ ngơi (list ăn uống và giá tớ để ở trên, các cậu vui lòng lướt lên trên xíu để tham khảo nha) 

▪️ Chiều: Garden By The Bay 
Nếu các cậu muốn xem trình diễn ánh sáng free tại Supertree (bắt đầu 19h45) thì nên đến GBTB vào khoảng 16 - 17h chiều. Lý do là khu này rất rộng, muốn checkin và khám phá được nhiều nhất thì mình nên đi sớm để không bị cập rập. Cá nhân tớ không quá ấn tượng với phần trình diễn này vì nhạc đều đều và khá buồn ngủ. 

❗️ Note: 
Đừng quên xem lịch bảo trì GBTB trước khi đi. Kế hoạch ban đầu của tụi tớ là đi ngày thường, mà do lịch bảo trì nên đổi qua Chủ nhật và khá đông đúc.
Các cậu có thể kết hợp đi GBTB cùng Art Science vì cùng một khu, nhưng giá vé cuối tuần sẽ đắt hơn. 

✔️ Flower Dome to và nhiều loại cây, nhưng hôm tớ đi khá đông nên cũng chưa khám phá được trọn vẹn. Cloud Forest với thác nước trong nhà thì siêu đỉnh, các cậu sẽ được đi thang máy lên tầng cao nhất và đi bộ xuống để trải nghiệm toàn bộ khu vực thác. 

✔️ Một trong những điểm tớ thích nhất tại đây là sau khi kết thúc hành trình, mình sẽ được xem một bộ phim về vấn đề bảo vệ môi trường và gìn giữ trái đất xanh. Với gia đình nào có trẻ em thì đây là một trong những nội dung giáo dục siêu siêu xịn và ý nghĩa. Điểm trừ là loa hơi nhỏ và rè, không có sub Tiếng Anh nên khá khó follow. Nhưng bù lại thì nhìn hình ảnh và chú thích chính cũng có thể hiểu được thông điệp đó. 

❗️ ❗️ Lưu ý quan trọng: Nếu có thể, hãy đi về trước khi show ánh sáng kết thúc, nếu không thang máy ra MRT sẽ tắc và các cậu sẽ được bảo vệ chỉ cho con đường đi bộ 1 vòng hồ men theo GBTB (xa nha, đi về đau cẳng luôn đó)

📌 Ngày 3: Merlion - Peranakan House (Joo Chiat) - Art Science - Library Orchard
▪️ Sáng: Tụi tớ tranh thủ ra chỗ sư tử Merlion chụp ảnh khi bình minh chưa lên cho đỡ đông (Lịch trình hơi lòng vòng nhưng được ưu điểm là sáng sớm vắng người + chụp ảnh thoải mái). 
- Tiếp đó, tụi tớ bắt xe buýt để tới Joo Chiat. Khu này khá xa trung tâm (hiểu đơn giản thì giống như từ Hà Nội và ra ngoại thành). 
Bạn nào có thời gian và thích khám phá kiến trúc Peranakan thì có thể tới khu vực này. 
✔️ Ngoài ra đừng quên thử món Laksa tại 328 Katong. Hơi cay xíu nhưng vị rất ngon nha. Uống kèm 1 cốc chanh mật ong đúng đỉnh của chóp. Bao mệt mỏi của trời nắng + đi bộ nhiều + xa bến xe buýt tan biến khi tui ăn được bát laksa chất lượng như vậy.

❗️ Note: Các cậu có thể mua quà tại cửa hàng tiện lợi gần khu nhà Peranakan nha. Hôm tụi tớ đi đúng dịp cửa hàng sale nên nhiều mặt hàng được giá tốt hơn nhiều khi mua ở trung tâm đó.
▪️ Chiều: Khám phá Art Science 
✔️ Nhiều trải nghiệm với công nghề và ánh sáng đỉnh cao lắm ông bà ưi. Mình người lớn còn mê tít chưa nói là các bạn bé bé chắc ngồi cắm rễ ở đó cả buổi được. Chỗ này cũng gần con sư tử nên cậu cũng có thể cân nhắc đi kết hợp 2 điểm này. 
✔️ Điểm đến tiếp theo là khu phố sầm uất Orchard. Khu này nhiều trung tâm thương mại lắm, bạn nào mê mua sắm thì đây chắc là thiên đường =)). 
✔️ Ngoài ra, các cậu cũng có thể vô tham quan Library Orchard và chụp ngay 1 pic ảnh sống ảo ở khu vực giá sách (có cả phần hướng dẫn vị trí đứng để các cậu chụp hình luôn nha)
Dành cho cậu nào thích khám phá nhà kiểu Peranakan mà lười đi xa: Ghé ngay Emerald Hill tại Orchard nha, cũng đẹp lắm nè.

📌 Ngày 4: Khám phá Bugis - Sultan Mosque - Haji Lane - Ngắm cảnh ở Capital Spring
▪️ Sáng: Ban đầu tớ lên lịch trình ăn uống nhiều thứ ở khu Bugis lắm (như cơm gà trứng muối, xiao long bao Swee Choo, chè Ah Chew), nhưng do xem lịch mở cửa không kĩ nên ngoài cơm gà ra thì 2 quán kia đóng cửa thứ 3 =<< Thế là 2 đứa đổi qua vui chơi Bugis rồi đi tới Sultan Mosque - Haji Lane check in. 

❗️ Note: Trời nắng, siêu siêu nắng nha (tụi tớ đi trong khoảng 9h - 11h nắng vỡ đầu huhu + thêm ở khu vực đi tới Haji Lane có nhiều công trường đang xây dựng nên khá bụi ý. 

▪️ Chiều: Capital Spring thẳng tiến. Nếu cậu muốn ngắm toàn cảnh SGP mà muốn tiết kiệm xèng thì đây là địa chỉ các cậu không thể bỏ qua nha. Mình sẽ được tham quan Free Green Oasis (Tầng 17 - tầng 20) và 1-Arden Sky Garden (Tầng51)
❗️ Note: Để chắc chắn nhất thì các cậu có thể đợi đến lúc gần đi rồi đặt nha. Tớ đặt sớm quá xong fix lịch, xong là hôm đó mưa nên không được lên tầng 51 ngắm cảnh. 

📌 Ngày 5: Dọp dẹp và chào tạm biệt SGN - Hà Nội thẳng tiến
▪️ Sáng + Trưa: Ngày cuối rùi nên tụi tớ dành thời gian ngủ thêm chút cho lại sức rồi dậy đi ăn sáng sau đó dọn đồ và di chuyển ra sân bay. 
Thời gian di chuyển mất khoảng 1h (bao gồm đi MRT + bus) nên các cậu chủ động căn lịch bay và di chuyển để không bị trễ chuyến và có thời gian khám phá thêm sân bay trước khi về nhé. 

❗️ Note: Tớ checkin online nên đến sân bay chỉ cần ra quầy làm thủ tục lấy vé và kí gửi hành lý. Xong lại xuất cảnh tự động. 
Trong khu vực chờ của T4 rất nhiều thứ để khám phá + mua quà lưu niệm. Tụi t mua bỏng ngô Garet + dầu cao ở đây giá rẻ hơn ở ngoài thành phố luôn đó. 

▪️ Chiều + Tối: Do bị delay 1 tiếng nên khoảng 6h tụi tớ về đến Hà Nội. Lúc này là xíu nữa bị sốc do làn nhập cảnh siêu dài nha =(( Nhưng đừng hoảng sợ, vì có 1 chiếc máy tự động cho phép mình đăng kí nhập cảnh tự động. Sau khi đăng kí ở máy, mình qua khu vực hải quan xác nhận là xong (lưu ý cậu nào có CCCD mới rùi mới làm được cái này nhé)

📝 Gợi ý một số thứ có thể mua làm quà 
- Dầu, cao: dầu con ó, cao con hổ Tiger Bam, giá phải chăng và dùng rất thích 
- Da cá trứng muối (Golden Duck/Ivrins)
- Mứt Kaya Toast
- Socola các loại (mua tại chuỗi Value$, các quầy hàng trên phố đi bộ China Town)
- Bak Kwa (Fragrance - giá khá hợp lý, Lim Chee Guan, Bee Cheng Hiang (giá cao xỉu :(( )

Bài review tới đây là hết ☘️ Biết ơn bạn vì đã đọc tới những dòng này. Bài hơi dài chút nhưng mình hy vọng sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin tham khảo hữu ích.
Chúc bạn có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Singapore nhaaa ❤️❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2