Mình vừa có chuyến đi Sin Malay 6 ngày 5 đêm rất đã và vui

Mình vừa có chuyến đi Sin Malay 6 ngày 5 đêm rất đã và vui, cảnh quan ở Sin rất đẹp, ngắm cảnh đã, mà giơ máy ảnh lên là cũng có được ngay hình đẹp, sau đây là vài điều mình chia sẻ cho các bạn sau chuyến đi vừa rồi:

- Khai ICA online trên app My Mobile ICA tối đa 72h trước giờ bay để tiết kiệm thời gian khi nhập cảnh Sin (mình lu bu nên tối hôm trước mới kịp khai là sáng sớm hôm sau bay luôn), nếu ai chưa kịp khai thì có thể quét mã QR khai tại sân bay Changi khi đến cũng được chứ ko sao

- Vé máy bay: đặt trên mục "Nạp thẻ, dịch vụ" của shopee là mình thấy giá mềm hơn các app khác rõ dù là vé hãng nào.

- Vé tham quan: mình mua trước ở VN tại TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc , mình tham khảo giá và thấy đa số (ko phải tất cả) các loại vé ở đây giá mềm hơn các trang khác nên chọn mua, mình mua 6 vé thì được tặng miễn phí 1 sim Singtel 100GB xài thả ga cho cả 6 ngày ở Sin và Malay luôn, và được cho mượn thẻ Ezlink đi MRT Bus, mình cứ nạp tiền vào đi, nếu khi về xài ko hết thì TravelGram sẽ tính ra hoàn tiền dư lại cho mình nên thấy rất tiện (và mượn thẻ thì sau khi đi về sẽ phải viết bài review post trên group)

- Khách sạn: mình chọn KS ở khu Chinatown, gần trung tâm, di chuyển các địa điểm vui chơi khá tiện, cách Merlion Park chỉ 2km, gần Chinatown Complex (lầu 2 là foodcourt giá rất rẻ chỉ 3-5-8$) và Chinatown Street Market. Khu Chinatown có các dãy nhà đủ màu sắc sặc sỡ rất đẹp, mình luôn gặp mn đứng chụp hình ở các dãy nhà ở đây.

- Nhập cảnh tại Sin: rất nhanh và vô cùng dễ dàng, hộ chiếu Việt Nam màu xanh lá cũ hay xanh dương mới đều được nhập cảnh tự động qua máy, khi scan hộ chiếu vào là máy có hiển thị luôn tiếng Việt, và có vài nhân viên sân bay đứng chỗ khu vực máy này để hỗ trợ nếu thấy bạn lóng ngóng ko biết làm. Nhập cảnh và lấy hành lý xong hết rồi mới đi tìm quầy để lấy sim nhé (nếu có mua sim) vì quầy lấy sim sẽ ở bên ngoài.

- Đi MRT ở Sin khá dễ dàng, các bạn nhớ để ý lối vào các line tàu EW, DT, TE...(bảng chỉ dẫn cùng mũi tên hướng đi ở trước và trong ga tàu để vào đúng lối đi của line tàu mình là được), mình chỉ sử dụng 1 app google map để đi MRT ở Sin thôi và thấy google map hướng dẫn rất rõ ràng, rất dễ đi.

- Ở Sin sẽ đi bộ rất là nhiều luôn, mình đã biết trước và chọn 1 đôi dép khá dễ đi nhưng qua đó đi ngày đầu thôi là đã ko đi nổi, ngày sau phải đổi qua dép lào (slippers)

- Lịch trình của mình cũng khá đơn giản

Ngày 1: Tân Sơn Nhất bay sang Changi, T4, đi bus qua T1 rồi qua Jewel xuống tầng B2 ăn cơm sườn trà Songfa Bak Kut Teh, check in thác nước Jewel, sau đó qua T3 đi MRT về KS, tối đi Merlion Park, xem show nhạc nước miễn phí spectra show tại Marina bay sand

Ngày 2: Đi MRT tới Vivo city lên lầu 3 đi tàu Sentosa express qua đảo Sentosa 4$ (mình thấy có bạn hướng dẫn lên lầu 1 Vivocity bắt bus RSW8 đi qua Sentosa chỉ 1$ nhưng mình ko tìm ra chỗ bắt bus nên lên lầu 3 luôn), đi thuỷ cung S.E.A (có cá mập, cá heo, sao biển, hải sâm... và nhiều loại sứa rất đẹp, mình được trải nghiệm sờ sao biển, mình thích thủy cung và thấy rất đáng tiền luôn ), check in quả cầu Universal rồi đi xem nhạc nước Wings of times (đẹp)

Ngày 3: đi dạo khu Chinatown, Chùa Răng Phật, Chinatown street market, Chinatown complex, rồi đi Gardens by the bay (Cloud forest, Flower Dome, mình rất ấn tượng khu Cloud forest) và tối qua khu Super Tree xem show ánh sáng miễn phí cũng rất vui mắt

Ngày 4: Merlion Park, dạo mua quà, và sắp xếp hành lý ra sân bay Changi đi Malay

Đi từ Sing qua Malay thì đa số mn chọn đi bằng xe, nhưng vì mình cũng muốn tiết kiệm thời gian di chuyển và em mình cũng say xe nên mình chọn bay, nhập cảnh Malay cũng dễ (cần phải kẹp vé máy bay Sing-Malay, vé vòng về Malay-Việt Nam, và booking khách sạn tại Malay vào hộ chiếu đưa nhân viên hải quan là được, nếu thiếu các loại giấy tờ trên thì họ cũng sẽ bảo bạn show ra thôi. Họ sẽ hỏi 1 2 câu như "bạn đi với ai?" "bạn qua đây làm gì?" vậy thôi rồi cho qua, chứ ko có khó khăn gì).

Từ sân bay Klia về KS trung tâm Kuala lumpur (KL) thì nên đi bằng Grab tầm 75 ringit (hỏi nhân viên chỗ bắt Grab, và nhớ chọn đúng chỗ đón nếu ko Grab sẽ bỏ bạn:), ko nên đi taxi tại sân bay vì sẽ đắt hơn Grab nhiều), tầm 65km, đi 1h, có thể đi Bus nếu muốn tiết kiệm hơn.

Vì mình chỉ có gần 2 ngày ở KL nên lịch trình rất đơn giản, di chuyển chủ yếu bằng Grab trả tiền mặt vì grab ở Malay rẻ (dùng app Grab đã tải ở VN bình thường)

- Ngày 1: Petronas Twin towers, trung tâm thương mại ngay chân Twin towers, Jalan Alor Food street (nguyên con đường ăn uống về đêm với rất nhiều quán ăn, rất đông vui, tầm 3pm trở đi mới có nhiều quán mở nhé)
- Ngày 2: Động Batu (nhớ mặc đồ dài và áo kín đáo nếu ko sẽ bị nhắc nhở ạ), đi dạo mua quà và ra sân bay về VN, đặt Grab ra sân bay nhớ chọn đúng terminal 1 hay 2 nhé (mình bay Air Asia thì là terminal 2, khi tới sân bay Klia sẽ tới máy in vé tự động, rồi tới quầy kí gửi hành lý tự động luôn nha)