Review tour cửa sau Hang Tối - Hang E - Hang Vàng 2n1đ




[Review tour cửa sau Hang Tối - Hang E - Hang Vàng 2n1đ]
Budget dưới 6tr mà vừa muốn leo núi, vào hang, tắm suối, leo dốc đứng thì đi đâu?
Đợt 30/4 vừa rồi mình đã thử một tour khá mới ở Quảng Bình, quyết định book tour khá gấp, trước có hai ngày và không có nhiều thời gian để nghiên cứu đắn đo nên khi đi đến điểm tập kết cũng hơi ái ngại. Sau khi đi rồi thì mình khẳng định với budget như trên, đây là tour phải trải nghiệm ở Phong Nha.
1. Thứ nhất là nhiều điểm để check-in trong quá trình trải nghiệm tour.
- 3 hang/tour theo mình nghĩ là nhiều cho lịch trình 2n1đ
- 3 hang với 3 tính chất khác nhau: cửa sau hang tối leo đá, Hang E là hang nước, Hang Vàng ngắm thạch nhũ rêu xanh và ngắm vàng (real)
- Đường đi và đường về hầu như là dưới tán rừng, cũng có nhiều điểm để ngắm và có thể dừng lại quay chụp.
2. Hoạt động mình thấy thích:
- Chèo sup tại hang E
- Dạy khách lặn (optional do mình ngựa ngựa muốn quay clip lặn lên guide và porter nhiệt tình kèm luôn)
- Nhiệt tình quay chụp cho khách, nhất là quay gopro dưới nước mặc dù mình bơi như 🙂‍↔️ nhưng cả hội vẫn rất nhiệt tình để cho mình shot ưng ý.
3. Những điều ấn tượng:
- Nước hang E rất sạch, mát lạnh, tắm không bị rít ráy. Vì hang là hang đá không có rong rêu nên nước trong xanh cực kì, toàn bộ ảnh chụp hang E mình không hề chỉnh màu, chỉnh chân dài thì có chứ chỉnh màu thì không. Điện thoại đưa lên chụp sao là ra màu như ở ngoài vậy luôn đó. Cái màu xanh dương mê quá trời mê 🥺
- Hang Vàng - như tên gọi, có vàng thật 😂 và hang vàng lớn hơn trong ảnh hay trong clip rất nhiều, độ kiến tạo rất ấn tượng với tầng tầng lớp lớp thạch nhũ. Hơn nữa đây là lần đầu tiên mình thấy thạch nhũ có rêu xanh như thế này, nghe bảo rất hiếm hang có như vậy. Chỉ trong một hang mà nhiều loại thạch nhũ, nhiều màu sắc, giá trị tham quan cao.
- Nhà vệ sinh sạch sẽ
- Guide và porter chiều khách qtqđ và luôn hỗ trợ kịp thời. Trong đoàn có bạn đi bị trật chân là được dìu 1:1 cho đến khi về, buổi tối có bạn bị đau bụng (do ăn đồ bạn tự đem theo) là được các anh hỗ trợ thuốc thang nhiệt tình 🫶
- Chị chủ thân thiện, mình gặp chị ở công ty trước và sau tour. Do mình đi gấp lại đúng dịp lễ nên khi đến k có chỗ cho anh lái xe nghỉ lại, chị cũng liên hệ quanh khu vực Phong Nha để tìm phòng, thậm chí offer cho ở lại miễn phí ở công ty. Sau khi đi thì chị rất nhiệt tình review và tư vấn giới thiệu quá tour ở Phong Nha mà chị biết cảm giác rất thân thiện.
4. Chuyến đi chữa lành bất ngờ:
Có một hoạt động nữa mình bị ấn tượng nhưng mình muốn viết riêng để viết dài hơn. Đó là hoạt động ngồi thiền trong các hang. Mình không biết do tuỳ vào guide hay đây là hoạt động riêng của tour, khi vào các hang guide sẽ cho bạn thời gian để ngồi thiền trong hang.
Năng lượng tại các hang thì cao cực kì, tắt hết đèn đi thì cứ như là into the void luôn. Cửa sau hang tối có tiếng nước chảy, hang E có tiếng nước nhỏ giọt, hang vàng có năng lượng (giàu sang 😂) bao phủ.
Thực ra thời gian thiền khá ngắn, vậy nên khi mình hỏi là có thể cho mình vào để thiền lâu hơn được không thì guide là anh Châu đã ok và bảo mình sáng hôm sau dậy sớm lúc 6h để chèo sup vào hang E thiền dài hơn. Trong quá trình thiền anh cũng đọc tiếng Phạn để bọn mình nhập thiền dễ hơn và thề, cái tiếng vọng trong hang nó nghe epic lắm 🙏.
Nhưng cái mình muốn nói nhất là năng lượng kì lạ mà hang E đặc biệt đem lại. Mình vốn bị thalassophobia, bơi tệ và thực sự không dám xuống nước sâu do từng 2 lần suýt chết đuối. Nhưng mà mình lại dám tập lặn ở hang E, lần đầu trong rất nhiều năm liền dám tập bơi ở nước sâu. Mình không có cảm giác sợ khi nhìn vào phần tối của hang E.
Nước hang E năng lượng cao thật, sạch sẽ, cho mình cảm giác “lành” và “tĩnh”, cứ muốn ở dưới nước để thư giãn chứ không muốn lên, phải đến khi mọi người bảo đến giờ về rồi mới phải lên 🥺
Lúc đi thực tình mình không kì vọng nhiều đâu, nhưng mà thực sự đẹp, thực sự đáng để trải nghiệm một lần.
Cảm ơn anh Châu và các anh Porter đã hỗ trợ để mình có những bức ảnh đẹp nhất.
Đây là tour mình đã đi và muốn đi lại lần nữa 🫶 rất là thích ạ.
📷 Ngọc Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2