Xin được chia sẻ vài kinh nghiệm du lịch Ai Cập cho các bạn đi tự túc

Mình vừa mới đi Ai Cập, một hành trình phải nói là xứng đáng với cái nóng đầu mùa hè. Xin được chia sẻ vài kinh nghiệm du lịch Ai Cập cho các bạn đi tự túc. Rất nhiều bạn khác đã chia sẻ chi tiết về visa và lịch trình, mình chỉ chia sẽ vài gạch đầu dòng thôi ạ:

- Đầu tiên và quan trọng nhất, mình coi wiki để có chút thông tin tổng quát về các vị thần Ai Cập cổ đại. Các bạn có thể bỏ qua bước này nhưng với mình nó rất hữu ích xuyên suốt hành trình Ai Cập.

- Mình bắt đầu hành trình với bảo tàng Ai Cập ở Cairo. Sảnh chính và sảnh bên trái ở tầng một, sảnh bên phải ở tầng hai (có trưng bày quan tài bằng vàng khối và mặt nạ vàng nổi tiếng của xác ướp vua Tut) là những điểm nhấn quan trọng nhất ở bảo tàng Ai Cập.

- Sau bảo tàng thì mình bắt Uber đến cụm kim tự tháp Giza. Vì ai cũng canh đi buổi sáng để tránh cái nóng nên mình chọn đầu giờ chiều để né biển người.

- Kim tự tháp Đỏ ở Dahshur: rất xứng đáng để tới đây, đây là kim tự tháp cho phép du khách đi sâu vào bên trong. Phải mua tour riêng. 

- Luxor thì rất nổi tiếng với Thung Lũng Các Vị Vua. Và lực lượng lừa đảo cũng áp đảo hơn so với Cairo hay Aswan. Họ tiếp cận con mồi với câu ê tao làm việc chỗ khách sạn mày ở nè. Nếu ai đó tiếp cận bạn ở Luxor bằng câu này thì bạn biết phải làm gì rồi. 

- Cảnh sát ở Luxor cũng nhiệt tình giúp đỡ du khách hơn là ở Cairo nên nếu lực lượng lừa đảo không buông tha bạn thì bạn có thể nhờ cảnh sát can thiệp. Cảnh sát cũng chủ động hỏi han du khách nếu họ thấy bạn bị chèo kéo.

- Vé vào Thung Lũng Các Vị Vua cho phép bạn vào ba lăng mộ bất kì, và có vài lăng mộ phải mua vé riêng. Rất nhiều du khách bỏ qua lăng mộ bán vé riêng hoặc chọn lăng mộ có vé rẻ. Mình chọn mua vé vào lăng mộ mua Seti I - lăng mộ có vé mắc nhất là $60. Đây là quyết định đúng vì đây là một lăng mộ tuyệt đẹp, và quan trọng là không ai vào đây cả vì họ tập trung qua các lăng mộ có vé rẻ hơn, và dĩ nhiên là nhỏ hơn và ít đẹp hơn. Lúc vào lăng mộ này thì chỉ có ba du khách, lăng mộ rộng thênh thang và hình khắc trên tường rất đẹp và được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

- Còn nhớ mình nói là mình có đọc qua về các vị thần Ai Cập cổ đại không? Điều này vô cùng có ích vì khi đến Luxor và Aswan với hệ thống lăng mộ và đền đài kèm vô vàn các hình khắc. Nếu bạn có chút kiến thức, các bạn sẽ "đọc" được câu chuyện khắc trên tường. Với chút kiến thức này, mình nhận ra được thần Taweret, một vị thần ít phổ biến và rất ít được nhắc tới. Trong suốt hành trình Ai Cập, mình chỉ thấy vị thần này hai lần: một bức tượng trong bảo tàng Ai Cập ở Cairo, và lần hai là một bức bích hoạ trên trần lăng mộ vua Seti Đệ Nhất. Nếu các bạn có coi phim Moon Knight của Marvel các bạn cũng sẽ thấy vị thần này. 

- Đền Luxor. Đền nằm ngay trung tâm Luxor. Mình thấy ai cũng nói là nên đi vào ban đêm vì lên đèn rất đẹp. Mình thì ngược lại, mình đi lúc 6 giờ chiều. Tầm giờ này là đẹp nhất vì đủ ánh sáng để chụp hình, chưa quá đông người, có thời gian ngắm chiều tà qua hàng cột trong đền, và chờ tới tối khi lên đèn. Nếu các bạn tới vào ban đêm thì rất đông, và với hệ thống thắp sáng trong đền thì chẳng chụp được hình nào đủ sáng đâu ạ. 

- Đừng đi thuyền Felucca ở Luxor. Hãy để dành chuyến này ở Aswan.

- Từ Luxor tới Aswan mình đi bằng tàu lửa. Mua vé trên tàu luôn.

- Nên mua sim của nhà mạng. Mình bị lừa mua cái sim 11gb giá 600 bảng ở một tiệm bán điện thoại ở Cairo, chỉ xài được ba ngày và bị cắt. Và đây là khởi đầu mọi rắc rối khi mình ở Luxor và data thì bị cắt.

- Ở Aswan có hai chỗ ngắm hoàng hôn trên sông Nile là công viên Feryal. Công viên này nằm kế bên khách sạn Old Catarat nơi Agatha Christie viết cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Án Mạng Trên Sông Nile. Các bạn cũng có thể ngắm khách sạn này nếu đi thuyền Felucca. Chỗ thứ hai là trên đảo Elephantie, chỗ này thì mình tình cờ khám phá ra khi mình muốn chụp hình lăng mộ Aga Khan phía bên bờ sông. Mình đi thuyền qua đảo, bật Google map lên và theo hướng dẫn tới mé bờ sông gần với lăng mộ nhất. Chỗ này là nơi mình chụp bức hình có chiếc thuyền trên cạn á.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2