Đi Cửu Trại Câu từ Thành Đô bằng tàu cao tốc.

Mình vừa đi Cửu Trại Câu từ Thành Đô bằng tàu cao tốc. 
- Từ ga Đông Thành Đô (East Station), mình đón tàu cao tốc đến ga Zhenjiangguan hết 1h23 phút. Vé hạng 1 tầm 160 tệ, do đi thời gian ngắn nên mình mua vé hạng 2 hết 110 tệ. Tàu sạch sẽ, hiện đại, êm ái, có ổ cắm điện, chạy trung bình 180-200km/h. Vé tàu có thể mua trên Trip hoặc Alipay (liên kết với trip), hay nhất là có bạn ở Trung Quốc / có số điện thoại Trung Quốc thì nhờ mua giùm trên site nội địa, canh đúng ngày sẽ mua được vé luôn (mua trên Trip thường ở dạng đặt chỗ đợi đến ngày mở bán mới được xác nhận nên có khả năng không mua được vé tàu)
- Từ Zhenjiangguan bạn có thể đón xe bus (2h30) hết 80 tệ đến trạm Cửu Trại Câu hoặc bao xe/ghép nhóm (100 tệ/người, nhóm 4 người) đi tầm 2-2.5h (tuỳ tốc độ đua của tài xế), tài chở đến tận khách sạn. Đường đoạn này tương đối uốn ếu, bạn nào say xe nên cẩn thận cửi lửa. Mình có weixin 1 anh tài người Tạng chạy ngon lành, bạn nào cần thì pm.
- Đến Cửu Trại Câu, bạn đặt vé online trên Trip/Alipay hoặc đến phòng vé trình hộ chiếu để mua vé (phòng vé chỉ bán trước 24h, hôm nay mua vé cho hôm nay hoặc ngày mai). Mua xong, 8h hôm sau bạn xếp hàng trình hộ chiếu vào cổng. Giờ cao điểm vào cổng tầm 830-930 nên bạn ráng né khung này ra, chứ không lại bị bẹp giữa biển người. Ca chiều thì lý tưởng nhất là bạn đón xe về trước 5h. Sau 5h xe đông cực kì, đón ở trạm sau đa phần bị bỏ chuyến hoặc đứng cả 20km muốn bẹp ruột.
- Bạn bôi đầy đủ kem chống nắng, mang hờ theo dù/áo mưa & áo khoác gió vì trời chuyển nhanh & mưa rất to.
- Trong Cửu Trại Câu, bạn bắt xe bus nội bộ đi lại giữa các điểm tham quan, xe chạy liên tục tầm 1 phút là có 1 chuyến. Nhưng điểm đón/thả khách của chiều đi vào điểm tham quan/về lại cổng khác nhau theo tuyến & theo khung sáng/chiều. Bạn tải bản đồ từ site online hoặc xem bản đồ tại từng trạm (có tiếng Anh) để tính lộ trình & đón xe cho chính xác. Phụ xe sẽ đọc tên trạm sắp đến bằng tiếng Trung, nếu không biết tiếng Trung, bạn theo dõi hành trình trên xe có phiên âm và bảo phụ xe nếu bạn muốn xuống trạm.
- Tại mỗi trạm xe đều có toilet & máy bán hàng tự động (hỗ trợ thanh toán Alipay & Wepay). Các trạm xe lớn đều có bán đồ ăn (thanh toán Alipay, Wepay & tiền mặt). Tiết kiệm thì bạn mua đồ ăn & nước ngoài cửa hàng tiện lợi rùi vác vào, còn không bạn cứ mua đồ ăn & nước tại trạm. Toilet sạch sẽ, không Ối Giồi Ôi! 
- Các điểm đông khách nhưng vững phải đi là Five Flowers Lake (五花海), Mirror Lake (镜海),Panda Lake & Waterfall (熊猫海). Bạn nào có nhiều thời gian thì đi bộ dọc đường vào xem 1 loạt hồ Double Dragons Lake (双龙海), Sparking Lake (火花海) và Shuzheng Lake & Waterfall (树正群海). Các hồ Five Flowers Lake & Mirror Lake mình nghĩ là nên ưu tiên đi vào buổi sáng, khi gió còn chưa lớn thì mặt hồ lặng, thấy phản chiếu bóng núi. Vào chiều đa phần gió lớn, khó thấy phản gương.
- Khách sạn thì mình chọn ở khu dân cư gần cổng vào (đi bộ 600m đến cổng). Mình đặt trên Trip. Khi đặt bạn lưu ý đọc kỹ & chọn khách sạn có chấp nhận người nước ngoài. Quanh khu này rất nhiều nhà hàng & quán ăn, có cả KFC. Các món ăn đa phần vừa cay, vừa tê, vừa nhiều dầu, hơi khó ăn. Bạn có thể dặn nhà hàng đừng bỏ cay & tê & ít dầu. Tiền ăn tầm 30-50 tệ/bữa/người là ngon lành.
- Trong Cửu Trại Câu có 2 làng Tạng, theo quy định thì khách du lịch không được ngủ lại làng nhưng mình có weixin 1 anh người Tạng có thể bao chỗ ngủ trong làng, chủ yếu là để đỡ tiền vé ngày hôm sau. Mình chưa thử dịch vụ này nhưng bạn nào thích "mạo hiểm" thì mình cho weixing rồi tự thương lượng với ảnh. Ảnh người Tạng tự tin là khách của ảnh chưa bao giờ bị bắt 😉 nhưng mình hỏi bạn làm ở công ty du lịch thì bạn bảo bị bắt sẽ phạt luôn cả chủ nhà và khách luôn nhé ạ.

Một số lưu ý khác mình note trong từng ảnh để mọi người dễ theo dõi. Chúc mọi người chơi vui 🥹

#china #Jiuzhaigou #九寨沟

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2