Review hãng máy bay Turkmenistan Airlines




Review hãng máy bay Turkmenistan Airlines:
Nhà mình bay chuyến Frankfurt về HCM cuối tháng 5 vừa rồi, có vài nhận xét, hy vọng giúp được một ít thông tin cho các bạn khi chọn lựa vé máy bay, lưu ý đây là những nhận xét cho thời gian hiện tại, có thể trong tương lai không còn đúng hoàn toàn.
1. Điểm cộng:
- Giá rẻ (có nhiều vé chỉ hơn 500 USD/khứ hồi)
- Được giữ booking 2 ngày chưa thanh toán (tiện cho việc xin visa)
- Máy bay lớn (mình đi 2 chuyến đều là Boing 777)
- Cho ký gởi 2 kiện hành lý (mình gởi 1 kiện còn bị hỏi là “không mua sắm gì à?”)
- Đường bay mới nên ít khách (nguyên máy bay chưa đến 100 khách): check in không cần đợi lâu, lên máy bay có thể sử dụng nguyên băng ghế 4 chỗ tha hồ ngủ, có thể thay đổi chỗ ngồi ngay cả trước khi cất cánh.
- Sân bay quá cảnh rộng, vắng.
- Thủ tục quá cảnh đơn giản, vừa xuống máy bay chuyến đầu đã có người chặn lại hỏi và in luôn Boarding Pass cho chuyến tiếp theo.
- Đồ ăn nhiều, cung cấp thoải mái và liên tục.
2. Điểm trừ:
- Không cho thanh toán online (bằng thẻ tín dụng) mà phải ra phòng vé hoặc chuyển khoản cho Tranviet.
- Ít lựa chọn ngày giờ bay (mỗi tuần chỉ 1 chuyến)
- Không in sẵn Boarding Pass cho chuyến tiếp theo
- Sân bay quá cảnh không nhiều hàng quán để mua sắm (chủ yếu là socola, rượu, thảm)
- Không có giải trí gì, màn hình phía trước chỉ có đúng 4 chức năng: bật đèn, tắt đèn, gọi tiếp viên, hủy gọi tiếp viên. Không có thông tin cả về chuyến bay như bình thường.
- Không chủ động cung cấp gối, mền cho những chuyến bay dài. Mình muốn xin mền thì gặp khó khăn: Khi chưa cất cánh mình có chặn nhân viên lại xin, bạn ấy nói để máy bay cất cánh sẽ phát. Sau khi cất cánh xong đạt độ cao cũng chẳng thấy phát mà cũng chẳng có ai, mình bấm nút trên màn hình để gọi tiếp tiên 2 lần, đợi hoài chẳng có ai đến nên chủ động đi tìm. Đến cuối máy bay mới thấy 4 bạn ngồi tụ lại, thấy mình xuống cũng chả ai hỏi gì: 2 bạn (số 1 và 2) đang ăn, mình thấy ghế trên có để một bao mền nên hỏi mượn, bạn số 3 nói mình đợi để xin ý kiến, xong bạn ấy qua góc phía bên kia, đánh thức bạn số 4 (đang trùm áo ngủ) dậy hỏi ý, bạn số 4 đồng ý, mình lấy 1 cái, bạn số 3 nhanh chóng đem cất hết những cái còn lại.
- Thực đơn không phong phú: 2 chuyến bay thực đơn gần như nhau, chỉ khác mỗi món chính. Không có trái cây, yaourt hay kem.
Tóm lại: mình vẫn sẽ chọn hãng này nếu có dịp bay nữa (nếu vẫn tìm được giá tốt và ngày giờ bay phù hợp), tuy nhiên sẽ chuẩn bị để có trải nghiệm chuyến bay tốt hơn: đem theo truyện/sách để đọc, đem áo khoác dày hơn, khăn dày để đắp trên máy bay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2