LÀM THẺ CƯ TRÚ VĨNH VIỄN SAU 2 NĂM DÙNG THẺ VÀNG GOLD CARD




LÀM THẺ CƯ TRÚ VĨNH VIỄN SAU 2 NĂM DÙNG THẺ VÀNG GOLD CARD
Sáng nay admin nghỉ làm để đi đổi qua thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) sau 2 năm dùng thẻ Gold Card dành cho nhân tài. Sau khi đã tìm hiểu luật kỹ càng, mình đến sở di dân tại thành phố của mình ở để làm.
Ok, vô lấy số thứ tự chờ tới lượt.
Để mình nói hồ sơ gồm những gì đã nha.
1. Đơn xin nộp APRC
2. Thẻ Gold Card và photocopy
3. Hộ chiếu mới và cũ kèm bản photo
4. Bằng tốt nghiệp tiến sĩ và bản photo
5. Giấy chứng nhận đã nộp thuế 2 năm gần nhất kèm với chi tiết kê khai thuế (để người ta cộng tổng lương mình coi có đủ yêu cầu không)
6. Giấy chứng nhận làm việc
7. Giấy chứng nhận không phạm tội
8. Giấy khám sức khoẻ (nếu ở Đài Loan đủ lâu nhiều (03) năm liên tục thì không cần
9. Hình thẻ
10. Lệ phí 10000 Đài tệ.
Làm thẻ theo dạng này mình phải có mặt ở Đài Loan tối thiểu 1 ngày trong 5 năm. Nghĩa là giờ mình muốn đi đâu cũng được. 5 năm sau nhập cảnh một lần để giữ cho thẻ còn hiệu lực.
Ok. Tới lượt vô quầy đầu tiên mình nói tôi muốn làm thẻ APRC. Tự nhiên nhân nhiên kêu mình lên mạng làm tưởng gia hạn thẻ Gold Card (tại họ không nghĩ là mình làm APRC), đứng hình lần 1. Cái mình nói, không phải, hạn Gold Card tôi vẫn còn, giờ tôi muốn làm APRC.
Xong nhân viên nhìn nhìn thẻ cái nói, ủa sao mới Gold Card 2 năm mà làm APRC dzẫy, chờ thêm năm nữa đê. Đứng hình lần 2, mình mới nói tiến sĩ có Gold Card chỉ cần 2 năm thôi, bạn có thể đi hỏi. Lúc đó họ mới đi hỏi và kiểm tra giấy tờ mình cả chục phút rồi cộng cộng tính tính xem lương mình cao không, đủ tiêu chuẩn không. Xong kêu ca này khó quá tao không biết làm nên đổi qua quầy trong cùng là nhân viên lâu năm ở đó.
Rồi ok xách hồ sơ qua bển ngồi. Nhân viên thứ Hai tiếp tục cộng cộng tính tính, gọi điện hỏi, thảo luận với sếp tiếp, rồi xong hồi lâu yêu cầu mình giấy khám sức khoẻ. Xong mình nói, tôi ở Đài Loan rất lâu rồi nên cái đó không cần, xong cô nhân viên xin lỗi, đúng là không cần thật.
Ok mình lấy điện thoại ra gọi điện nói chuyện chơi chờ họ làm. Mình liếc thấy họ tiếp tục thảo luận với các đồng nghiệp rồi lật sổ dò xem làm thế nào. Vài người chạy qua xem để hỗ trợ. Thao tác như thế nào mới đúng. Chắc ca mình là ca đầu tiên ở đây đổi từ Gold Card quá trời quơi.
Xong nói mình ký tên vô mấy tờ xác nhận đã ở Đài Loan trên 183 ngày, mà sự thật là mình ở full 365 ngày.
Rồi chờ họ xử lý tiếp. Hơn 12:30 trưa rồi, đói và khát nhưng phải tỉnh táo chứ không họ yêu cầu lung tung. Nếu không nắm luật chắc phải mang về bổ sung mấy thứ rồi quá. Đừng nghĩ Sở Di Dân cái gì cũng biết nha. Họ thường không cập nhật thông tin bằng mình đâu. (Kiểu có đợt tập huấn nghiệp vụ thì họ mới cập nhật cái mới hay sao đó. Còn lại cứ đưa văn bản hướng dẫn xuống để họ làm à.) Mình đi làm giấy tờ thấy họ không biết gì hết trơn chán ghê.
Rồi mọi thứ đã xong, đóng 10000 tệ, quẹt thẻ được nha mọi người. Xong đưa mình biên nhận. May mình ngồi đó lâu để kiểm giấy tờ gốc mang về. Xong họ gọi lại lấy biên nhận ra sửa tiếp rồi đưa mình cái mới. Kiểu mình cũng không hiểu họ sao luôn á😆 Lấy giấy hẹn rồi nhắc mình chờ đến cuối tháng 6 đầu tháng 7 mình gọi qua đây để hỏi thẻ về chưa, tại ca này cũng gửi lên Đài Bắc làm xong mới gửi thẻ về lại nên hơi lâu.
Rồi xong rồi đó, chờ đến ngày lấy thôi, trong thời gian chờ mình vẫn sẽ dùng Gold Card. Có gì thắc mắc các bạn cứ bình luận bên dưới nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2