Top 3 ngôi làng cổ gần London cho bạn đổi gió

"Đổi gió" bằng chuyến phiêu lưu đến những ngôi làng bị thời gian lãng quên gần ngay #London 🌾🏡

 Nhắc đến London, người ta thường nghĩ ngay đến những địa danh xa hoa: nào điện Buckingham, nào tháp Big Ben, nào Tower Bridge đẹp như mơ để rồi ít du khách biết rằng thủ đô này còn có một vài góc nhỏ bình yên và giản dị đến không ngờ. Vậy nên, khi du lịch Xứ Sương Mù, dù ít ỏi thời gian đến đâu bạn cũng đừng bỏ qua những ngôi làng cổ tích này nhé!

 🪭 Bibury, Gloucestershire:
 Mỗi một con phố trong ngôi làng Cotswolds này đều thuộc quyền thuộc sở hữu của National Trust nên được bảo tồn rất tốt. Bên trong làng còn có Arlington Row – một dãy nhà bằng đá ngăn nắp, nằm dọc theo bờ sông Coln, đẹp tựa cổ tích. Dãy nhà này được xây dựng vào thế kỷ XIV, ngày nay chúng đều là những ngôi nhà riêng, ngoại trừ một hộ cho khách du lịch nghỉ qua đếm đó là căn Số 9. Tại đây không hề có sóng điện thoại hay wifi nên sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang trở về những năm 1700.

 🪭 Castle Combe, Wiltshire:
 Nói không quá, ngôi làng bốn mùa tuyệt đẹp như tranh này là một hương liệu "chữa lành" hoàn hảo cho những ai đang trong tình trạng quá tải công nghệ. Bạn tin không hàng trăm năm nay, không có một ngôi nhà mới nào mọc lên tại đây nữa, xung quanh nó toàn là những ngôi nhà nhỏ được xây bằng đá Cotswold màu kem, có niên đại từ thế kỷ XVI. Khi có cơ hội ghé thăm ngôi làng này, bạn hãy tận hưởng cảm giác ấm cúng bên trong The Castle Inn hay thưởng thức một chiếc bánh nướng thơm phưng phức tại Phòng trà Old Rectory độc đáo.

 🪭 Lacock, Wiltshire:
 Tin được không bạn hoàn toàn có thể sẽ dễ dàng nhận ra ngôi làng này ngay cả khi bạn chưa từng đặt chân đến. Bởi địa danh 800 năm tuổi này là một địa điểm nổi bật của trường Hogwarts, còn ngôi làng hoang sơ với những ngôi nhà tranh thời trung cổ tuyệt đẹp vốn là phim trường của bộ phim 'Downton Abbey' lừng danh. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2