10 sự thật về đi chụp ảnh & ngắm hoa oải hương ở miền Nam nước Pháp

10 sự thật về đi chụp ảnh & ngắm hoa oải hương ở miền Nam nước Pháp
Chắc hẳn là những bức ảnh lung linh huyền ảo tràn ngập sắc tím của hoa oải hương đã không còn gì xa lạ với những ai theo dõi group này. Có rất rất nhiều các chị em cô bác đã đi chụp ảnh ở những ruộng hoa oải hương nổi tiếng vùng Valensole và hầu như ai đi về ít nhiều cũng có ảnh đẹp. Thế nhưng, chụp ảnh hoa oải hương thật sự không dễ nhằn như mọi người nghĩ đâu nhé, bởi cái ánh sáng ở những cánh đồng đó rất khó để bắt máy và phải có kinh nghiệm đi chụp nhiều thì ảnh mới lên lung linh đẹp xinh được các m*ẹ ạ.
Sau đây mình xin chia sẻ một xíu về kinh nghiệm cũng như cảm nhận của cá nhân mình khi đi chơi, chụp ảnh ở vùng này vào đợt đầu tháng 7 vừa rồi nhé.
Thời điểm:
Mình thấy thời điểm đẹp nhất để chụp hoa oải hương là vào sáng rất sớm (lúc ánh nắng còn đang dịu nhẹ, và không quá gắt), không cần phải đeo kính để đỡ bị nheo mắt, và màu hoa cũng sẽ lên đẹp hơn là vào buổi trưa nắng đỉnh đầu cũng như buổi chiều hoàng hôn. Combo: Nắng hoàng hôn + Hoa oải hương = Flop hoàn toàn (nếu chụp người), nhất là những ai có ý định chụp ngược sáng để tạo flare mặt trời. Các bạn nên nhớ, hoa oải hương nó đẹp ở cái màu tím xanh xanh, nên chẳng có nghĩa lý gì khi chụp cái cánh đồng với nắng hoàng hôn vàng khè, vì nắng vàng sẽ làm màu hoa bị dìm xuống rất bệt, lên ảnh rất xấu. Mình để ý, mấy bạn nhiếp ảnh gia, lúc chụp buổi chiều hoàng hôn, các bạn ấy thường chụp theo kiểu sau:
một là chụp xéo xéo góc để lấy bầu trời màu tím
hai là trốn vào một bóng râm nào đó tránh mặt trời và tác nghiệp, chứ các bạn ấy không chụp trực diện với mặt trời vì quá khó để lên được cái thứ màu tím của hoa Lavender với điều kiện ánh sáng như thế, ảnh sẽ bị bệt và cực xỉn.
Một lần nữa mình xin nhắc lại, toàn bộ những gì mình chia sẻ đều là trải nghiệm và cảm nhận cá nhân của bản thân mình, mình không khẳng định là nó đúng hoàn toàn, nhưng mình bị flop vì ham nắng chiều nên mình đúc kết ra được những điều trên, nếu mình nói sai mà ai có kinh nghiệm chụp hoàng hôn ở ruộng oải hương mà thành công thì please, comment ở phía dưới và dạy mình chụp sao cho đẹp nhé, mình rất cảm ơn, thật sự!
Trang phục:
Chỉ màu trắng là lên đẹp nhất, mặc dù có nhiều chị em mặc vàng với đỏ, nhưng vô hình chung, cái màu vàng và màu đỏ nó lên ảnh làm mình trở nên sến súa vô cùng. Nếu không thích màu trắng thì có thể thử màu tím nhạt (kiểu pastel), hoặc màu hồng (pastel), pastel là tông màu nhạt nhạt, để làm bật lên màu tím xanh của hoa oải hương. Mình vẫn thấy màu trắng là đẹp và sang nhất, mẹ mình đã mặc váy trắng, trong khi mình cứ nhất định mặc tím, thế là cuối cùng nó lên rất là hoa lá cành 🤪
Phụ kiện: 1 bó hoa oải hương mua ở làng Valensole, giá trung bình khoảng 5-8Eu là được 1 bó to đùng luôn, cộng 1 chiếc giỏ cói nhẹ nhàng là đẹp. Ai thích thì có thể đội mũ cói hoặc cài nơ phía sau tóc cũng khá xinh.
Chụp bằng điện thoại lên có đẹp được không?
Xin thưa là: CÓ ! Cho những người nghiệp dư, không có máy ảnh chuyên nghiệp thì điện thoại, cụ thể là Iphone có thể cân tất cả, Iphone nó thần kỳ lắm các mẹ ạ, nhất là khoản quay phim. Mình về xem lại ảnh thì thấy ảnh điện thoại hoàn toàn là chấp nhận được, đẹp.
Đậu xe ở đâu để vào chụp, có mất phí không?
Đậu xe ở ven đường chứ ở đâu :))) bởi vì những cánh đồng ở đây hoàn toàn là ở ngoài đường cao tốc, nên cứ táp xe vào lề đường, nhớ đậu cẩn thận gọn gàng và lúc mở cửa xe đi ra thì thật cẩn thận, tránh tai nạn ko đáng có.
Có nhiều ong không? Có đốt không?
Xin thưa là rất nhiều ong, ong lượn như đèn cù luôn nhé, không những thế mà bọn nó còn kêu vo ve rì rì ngay bên tai mình, ban đầu mình rất hoảng sợ tột độ, nhưng về sau đi vào thì thấy là bọn nó rất hiền, chỉ cần mình đi đứng bình thường, không động chạm gì là bọn nó không đốt. Đặc biệt là vào buổi tối từ 19h00 đổ ra, thì hầu như rất ít ong, chắc bọn nó về đi ngủ hết nên không thấy nhiều nữa, nhiều nhất là vào buổi trưa từ 11h đến 16h00
Có được bay flycam không?
Theo mình thấy thì là có, và tùy từng ruộng, nhưng nhớ bay nhanh gọn lẹ, kẻo bị nhắc nhở, lúc đấy mất vui
Có nên đi giày cao gót không?
Xin thưa là KHÔNG nhé, vì nền để trồng oải hương là nền đất, có sỏi đá khá to và khấp khểnh, nên nếu được thì mọi người nên đi dép đế bằng hoặc sandals thấp, đi cao gót cũng chẳng giải quyết được gì, mà còn di chuyển rất khó nữa, không cẩn thận là trẹo chân.
Trẻ con có nên cho vào không?
Mình có 2 đứa con, 1 đứa 10 tuổi và 1 đứa 5 tuổi, sự thật là con mình rất KHÔNG THOẢI MÁI khi chụp ảnh ở đây, vì quá nhiều ong làm hai đứa nó hơi sợ. Có thể đó là con mình, còn những bé khác bạo hơn thì sẽ dễ dàng hơn chăng? Hôm mình đi chụp ở đó cũng có 2-3 gia đình có trẻ con, mình thấy hầu như mấy đứa nhỏ đều không muốn đi vào sâu bên trong và khá sợ ong. Nên mình khuyên là để cho chắc ăn thì chỉ nên cho con đi không quá xa vào bên trong. Nếu đi đông người thì thay phiên nhau trông trẻ con bên ngoài và người lớn đi vào trong để bảo đảm. Ý kiến rất cá nhân nhé ạ!
Mình đến ruộng hoa mà thấy họ lấy dây rào lại, vậy có được vào trong không nhỉ?
Câu trả lời là CÓ hehe, theo mình nghĩ thì lý thuyết là Không, nhưng thực hành thì Ok, được, lúc đầu mình thấy hơi hoang mang xíu vì họ rào lại, nhưng ngó xung quanh thì thấy cả tây lẫn ta, già trẻ lớn bé, ai cũng ''vượt rào'' để vào trong chụp ảnh nên mình cũng bắt chước vào theo. Đương nhiên không phải mình cổ xúy cho việc ''vượt rào'', nhưng thiết nghĩ, nếu mình giữ phép lịch sự, không dẫm lên hoa, đi lại nhẹ nhàng đúng mực, thì vẫn có thể chấp nhận được, và tránh nói quá to nhé mọi người
Làm thế nào để có những tấm hình đẹp?
Với tư cách là thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, thì mình khuyên các bạn là nên THUÊ thợ chụp ảnh tại vùng đó, vì họ là những người có kinh nghiệm nhất, hiểu nhất về ánh sáng, về góc chụp cũng như địa điểm, luật lệ. Chụp ảnh bằng điện thoại thì ok, đẹp, nhưng không thể đẹp bằng máy cơ được nhé. ĐIều này mình có thể đảm bảo 200%
Trên groupe này có rất nhiều các bạn, anh chị và các em người Việt Nam chuyên dẫn tour chụp hình ở vùng Valensole vào mùa hoa oải hương như anh Tien Vu, em Henri Nguyen (Couleur de Provence), bạn Lukas (chụp ở gần Paris), anh Thichvivu (chụp gần Paris luôn), mỗi người có góc chụp và cách nhìn, style khác nhau, mọi người có thể tham khảo và book với các bạn ấy.
Còn mình thì vẫn nhận chụp hình tại Thụy Sỹ thôi, mình không có kinh nghiệm chụp hoa oải hương nên hình của mình năm nay flop quá chừng 😆 chỉ vì muốn có 1 bộ ảnh khác với các bộ ảnh mình đã từng xem mà tự làm khó mình, nên hơi flop, mà thôi, vì viết bài và đi một chặng khá xa, nên mình vẫn khoe với mọi người tí ảnh cho nó khí thế! 
(📸 Ảnh là mình căn góc trước và nhờ chồng bấm 🤪)
Chúc cả nhà một mùa hè du lịch sôi động, nhiều sức khỏe để đi chơi và cảm ơn admin duyệt bài !!! ❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2