20 ngày rong ruổi ở Châu Âu

20 ngày rong ruổi ở Châu Âu
TURN 1: Transit và khám phá Doha, Qatar 
Khi lên plan cho kế hoạch khám phá Châu Âu, mình đã quyết định sẽ transit ở Doha, Qatar để book transit tour đi tham quan thêm một đất nước nữa, tận dụng một lần tốn tiền vé máy bay 😄 đặc biệt là khi mình nhìn thấy tour sa mạc của Discovery Qatar với trải nghiệm cưỡi lạc đà và lái xe trên cát thì ham muốn đó càng mãnh liệt :))
Sau khi có visa Schengen, mình đọc rất nhiều bài về Doha trên group và bắt đầu apply visa Qatar từ trang hayya để bắt đầu khám phá 🇶🇦🇶🇦🇶🇦
Xin visa Qatar: Việc xin visa Qatar cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.
- Đầu tiên mình tạo tài khoản trên trang hayya và xác thực.
- Trừ trẻ em dưới 18 tuổi sẽ apply visa theo bố mẹ, thì mỗi người sẽ cần có 1 tài khoản hayya để apply visa, vậy nên bạn nào đi theo nhóm thì lưu ý (cái này khác với Schengen cho tạo group)
- Đăng nhập tài khoản, chọn Star Here, do mình bay Qatar Airways nên mình chọn Fly to Qatar, chọn tiếp: No: công dân khối GCC và chọn YES có visa Schengen. Tiếp đó mình chọn apply visa ETA3 và xác nhận để bắt đầu khai báo thông tin.
- Qatar họ làm hẳn các video để hướng dẫn apply từng loại visa, rất dễ hiểu, các bạn chỉ cần làm theo là xong.
- Sau khi mình khai báo thông tin, upload passport và visa schengen (các bạn đừng quên upload visa nhé, mình đã bị từ chối lần 1 do không có thông tin =))) )
- Tiếp theo là thanh toán phí visa khoảng 700k VNĐ (25$) và chờ kết quả.
- Thời gian có visa siêu nhanh, dưới 12 giờ.... cụ thể là 1 giờ là có visa :D
NHẬP CẢNH Qatar: có VISA 🇶🇦 rồi, khám phá Doha thôi :D
- Sau khi có visa, các bạn tải app Hayya về điện thoại và đăng nhập để xem visa điện tử ETA3 trên điện thoại.
- Ban đầu, mình tính chọn mua transit tour của Discovery Qatar, vì mình mê tour sa mạc như đã nói. Tuy nhiên do mình hạ cánh lúc 12h, trong khi tour cuối là 14h, mình sợ không kịp nên quay xe, quyết định khám phá Doha tự túc :)
- Sân bay Hamad rất rộng và đẹp. Để nhập cảnh vào Qatar, các bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn đến Luggage Claim là được. Qua hải quan nước bạn cũng rất đơn giản, đưa passport, họ check và cho nhập cảnh, chẳng phải điền form hay khai báo gì cả. Tổng thời gian nhập cảnh của mình cỡ... 1 phút :))
Quẩy tung Doha thôi 🥳🥳
- Bước ra khỏi cửa an ninh, các bạn sẽ thấy quầy transit tour của Discovery Qatar to đùng ở giữa sân bay, vị trí vô cùng đắc địa luôn.
- Nhà mình quyết định đi tự túc nên đi đổi tiền, ra cửa an ninh rẽ phải, đi khoảng 50m sẽ thấy quầy đổi tiền từ USD, Euro sang Riyad (tiền Qatar). Họ có nói rõ, đổi bao nhiêu cũng được, thừa thì khi quay lại sẽ được đổi lại và không mất phí. Ô kê la đấy 👍
- Nhà mình theo lối chỉ dẫn ra bắt taxi, điểm đến là Bảo tàng quốc gia Qatar, thiệt hại 40 riyad (cỡ 280k VNĐ) cho quãng đường 12km, cũng ok đấy chứ.
- Bước xuống taxi thì ôi trời ơi.... sao nó nóng thế 🥶đùa chứ mình ở Hà Nội gần 40 năm mà cái đợt nóng nhất cũng 36-38 độ là cùng mà ở đây tận 45 độ... OMG. Thế là tranh thủ chụp choẹt vài bức ảnh ở ngoài bảo tàng quốc gia Qatar rồi phi ngay vào bảo tàng để thở... sốc nhiệt luôn :(( Ơn giời, may mà mình không book tour sa mạc, ko giờ chỉ còn cái da bọc xương 😂
- Nghỉ ngơi một lát rồi cũng quyết định đâm lao, chả nhẽ mất 3-4 triệu tiền visa chỉ để vào đây ngồi điều hòa 🤣phi ra đường phố, bỏ mặc cái nóng như thiêu đốt giữa trưa hè Doha để đi khám phá thành phố này (dân Doha nhìn thấy chắc họ bảo nhà mình bị điên :))). Điểm đến tiếp theo là khu chợ Souq Waqif thì 15h mới mở cửa, đi cố được 5p thì nhà mình không chịu nổi nữa nên sau khi hội ý, quyết định tìm quán cafe để vào thở 😂 Có vẻ như khu gần bảo tàng quốc gia là khu cũ, hạ tầng khá xuống cấp và thiếu thốn dịch vụ, nhà mình tìm mỏi mắt mới tìm được 1 quán cafe ''nhìn có vẻ sạch sẽ" để vào tránh nóng. Trộm vía, may lại vào được quán cafe đồ rất ngon, mình recommend cho món kem của quán này nhé, ngon xuất sắc luôn 🥰
Chưa hoàn hồn sau quả sốc nhiệt, nhà mình chọn 15h30 mới ra khỏi quán để đi tham quan các điểm trong thành phố như cung đường Al Corniche, bảo tàng Museum of Islamic Art, chợ Souq Waqif, làng Katara, Al Safliya Island trước khi trở lại sân bay Hamad để sang Pháp.
Nhưng ối giồi ơi, dù đã dần thích nghi, đi nhẹ nói khẽ và cười duyên để tránh mất sức, nhưng cũng chỉ 1 tiếng sau là nhà mình lại phải chui vào Museum of Islamic Art để thở, thật không thể đi bộ dưới cái trời nắng kinh khủng như này được. May là ở Museum of Islamic Art rất sạch sẽ và đẹp, lại có máy bán nước tự động nên nhà mình như kiểu đang buồn ngủ gặp chiếu manh, thay cái áo ướt đẫm mồ hôi và cố thủ trong đấy đến 17h30 mới dám thò mặt ra ngoài để đi tiếp những trải nghiệm còn dang dở.
Lúc này sự ham hố với Qatar cũng dần cạn kiệt rồi, vợ mình bảo thôi về sân bay, chán rồi, nhưng ra ngoài gặp quả hoàng hôn ở Doha thì quay ngoắt 180 độ, chụp choẹt ảo tung chảo rồi đi pằm pằm, tạo dáng tít mù, như chưa bao giờ từng mệt 😆 
18h30 nhà mình cũng đến được khu chợ Souq Waqif với hành trang là gần 500 tấm ảnh mới đc chụp và việc đầu tiên làm khi đến chợ là tìm ngay cái siêu thị để bù nước 😂 chợ Souq Waqif đồ thì trên trời dưới đồ, cái gì cũng có, mỗi tội đồ ăn thì mình nhìn mình ko ăn đc :((, nhà mình cũng mua được ít đồ kỷ niệm rồi lại taxi về sân bay (recommend các bạn cứ bắt taxi màu xanh của Doha, đi rất văn minh, sạch sẽ và bình ổn giá), lần này nhà mình chỉ mất 30 riyad để về sân bay.
Lúc ở Việt Nam, nhân viên sân bay đã checkin luôn cho nhà mình chuyến bay nên nhà mình ko phải làm thủ tục để checkin mà vào thẳng cửa an ninh để nhập cảnh. Sân bay Hamad rất rộng, nhà mình sau khi checkin với chú gấu Vàng thì đi tìm chỗ nghỉ ngơi. Ở sân bay Doha ngoài các lounge thì còn có 1 chỗ nghỉ có tên gọi là Quiet Room, phân chia khu nam và nữa riêng, ở trong là các ghế dài để nằm nghỉ, mình thấy rất ok. Để biết chuyến bay, cửa đi, trong phòng có chỗ quét mã QRcode để xem thông tin chi tiết rất tiện lợi.
Trong sân bay, ngoài rất nhiều mỹ phẩm và đồ hàng hiệu thì ở khu C sân bay có một 1 khu vườn tuyệt đẹp, nhìn giống sân bay Changi ở Singapore, các bạn Qatar thật biết cách đốn tim du khách :D
Trong sân bay, đồ ăn rất phong phú nhưng đắt :(( sau khi ăn uống và nghỉ ngơi ở quite room, thì cũng đến lúc nhà mình tạm biệt Qatar 🇶🇦 để sang Pháp 🇫🇷
Tóm lại mình có vài đúc kết như sau:
- Rất đáng để trải nghiệm Qatar nếu các bạn transit ở đây, nên lựa chọn hơn 8h để có nhiều trải nghiệm.
- Ở Doha rất nóng, nên ra đường sau 17h00 và mang theo nhiều nước, ô và áo chống nắng
- Nên book khách sạn để nghỉ ngơi, tắm giặt trước khi về sân bay
- Mình có chút luyến tiếc khi mà thời gian cố thủ ở museum để tránh nắng nhiều (cái mình ko tính tới) nên bị lỡ mất nhiều địa điểm định đi nhưng chưa đi được như làng Katara, Al Safliya Island hay khu West Bay và trải nghiệm lái xe, cưỡi lạc đà ở sa mạc. Nhưng không sao, để thiếu sót cho lần sau sửa :D
- Ngoài điều tiếc nuối nhỏ đó thì đối với mình, quyết định transit ở Doha lần này là tuyệt vời 😍 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2