Chuyến đi 10 ngày đến Melbourne và Sydney

Góc review nên bài viết hơi dài nha mọi người.

Sau khoảng thời gian vào nhóm và đọc các bài review, mình và chị buddy đã lên kế hoạch đi Úc tự túc và vừa có chuyến đi 10 ngày đến Melbourne và Sydney. Nay mình viết lại trải nghiệm của team mình, mong có thể giúp mọi người dự định đi tự túc có thêm thông tin tham khảo.

📄Visa: phí visa và bio khoảng 3tr5/người
+ Mình nộp hồ sơ xin visa vào cuối tháng 1, trước khi nghỉ Tết. Ngày 29/1 mình nộp trên website, ngày 30/1 đi lấy bio, ăn Tết xong thì ngày 20/2 nhận được visa 3 năm.
+ Hồ sơ xin visa của team mình gồm có: bản scan CCCD, passport, hộ khẩu, sổ tiết kiệm, HĐLĐ, phiếu lương, ảnh chụp quá trình đóng BHXH, thư xác nhận công việc và xin nghỉ phép, lịch trình chi tiết và ngân sách dự kiến, booking vé máy bay và khách sạn.

✈️ Vé máy bay: khoảng 17tr7/người
+ Vé khứ hồi VN-Úc: 15tr5/người đã bao gồm 23kg ký gửi. Team mình quyết định đặt vé của Singapore Airlines sau khi cân nhắc nhiều hãng, vì thấy giá vé, thời gian bay, có cả suất ăn và hành lý ký gửi khá hợp lý. SA có mục multi-city flights booking nên mình chọn đặt vé khứ hồi đi HCM-MEL và về SYD-HCM, quá cảnh ở Sing khoảng 2 tiếng.
+ Vé MEL-SYD: 2tr2/người đã gồm 23kg ký gửi của Virgin Air. Thủ tục check in và gửi hành lý tại sân bay đều làm trên kiosk tự động, rất nhanh và thuận tiện.

🏢 Khách sạn & Airbnb: khoảng 11tr8/người
+ Melbourne: 6 đêm tại khách sạn Ibis Styles Kingsgate, cách Southern Cross station 500m, phòng 2 giường đơn, có ăn sáng: 7tr/người
+ Sydney: 3 đêm Airbnb khu Surry Hills, đối diện Central station, phòng gồm có bếp, tủ lạnh, máy giặt, WC, 1 giường đôi và 1 sofa bed: 4tr8/người

🔖 Bảo hiểm du lịch: gói 10 ngày của Pacific Cross, khoảng 750k/người

📱Sim và thẻ Myki: khoảng 500k/người. Trước khi đi, mình mua lại sim và thẻ qua bài thanh lý của 1 chị trong nhóm. Nếu chưa mua kịp thì sang Úc mọi người có thể mua tại cửa hàng 7/11, sim Optus 20Gb là 12AUD, có sđt, mình thấy dung lượng data dùng thoải mái, đến khi về vẫn còn dư nhiều. Thẻ Myki 6AUD, topup 20AUD.

🎟️ Vé vào cổng các điểm tham quan, tour: khoảng 4tr6/người 
+ Tour đi đảo Phillip & xem chim cánh cụt của Tourfinder: 150AUD/người
+ Vé tham quan mình đặt mua trên Klook: các bảo tàng ở Melbourne, khoảng 15AUD/vé; Aquarium/Zoo thì giá cao hơn, khoảng 40AUD/vé

🚎 Di chuyển: khoảng 2tr2/người
+ Melbourne: 
      Sân bay - trung tâm: mình mua vé Skybus khứ hồi trên Klook khoảng 675k/người. Mình thấy đi Skybus rất tiện, có trạm ngay trước cửa ga đến của sân bay, đi về trung tâm sẽ xuống Southern Cross, khi mua vé trên Klook có hướng dẫn điểm đón/trả khách luôn.
      Di chuyển trong CBD là chủ yếu: trong freetram zone thì không bị tính phí, không cần quẹt thẻ Myki. Ra khỏi freetram zone trung bình 5.3AUD/lượt. Mọi người nên tải app PT dành cho các phương tiện công cộng tại Melbourne để kiểm tra số dư trong thẻ và tìm tuyến đường di chuyển.

+ Sydney: 
     Mình dùng thẻ visa để tap on/tap off khi đi tàu chứ không mua thẻ Opal
     Sân bay - trung tâm: khoảng 21AUD/chiều/người
     Di chuyển trong thành phố: khoảng 9AUD/ngày/người. Giao dịch đầu tiên trong ngày khi quẹt thẻ sẽ bị trừ 1AUD, khi mình về VN rồi thì mới bị trừ phí di chuyển của 3 ngày ở Sydney.

🥘 Ăn uống + mua sắm: khoảng 12tr/người
+ Vì ăn sáng tại khách sạn nên trong ngày team mình ăn ngoài thêm 1-2 bữa, các quán team mình ăn giá giao động từ 10-30AUD/món, trung bình 50-60AUD/bữa
+ Cafe: team mình mỗi sáng sẽ uống thử cafe 1 tiệm, giá giao động 5-6AUD/ly (latte, capu, espresso)
+ Mua sắm ở Outlet center; mua đồ ăn và quà ở Coles, Woolworths, Chemist Warehouse
+ Giặt đồ tại tiệm giặt tự động, giá giặt/sấy khoảng 8-10AUD/lượt

💰Tiền: team mình mang khoảng 1000AUD tiền mặt, còn lại dùng thẻ visa/master

➡️➡️➡️ Tổng chi phí cho chuyến đi Úc 10 ngày khoảng 52tr/người ⬅️⬅️⬅️
———————————————
Lịch trình, các quán ăn/cafe team mình đã ghé:

✅ Ngày 1: tối ngày 30/5 khởi hành và quá cảnh ở Sing 2 tiếng, đến Melbourne khoảng 10h sáng ngày 31/5. Nhập cảnh, đi Skybus về trung tâm và nhận phòng khách sạn, soạn đồ và nghỉ ngơi.
Buổi chiều đi Chinatown, Flinder station, St Paul's Cathedral, Town hall
      Quán: David's Master Pot, tiệm bánh Lune

✅ Ngày 2: State Library, ghé khu Footscray 
      Quán: Cafe Axil, Phở Gánh, Sushi Hub

✅ Ngày 3: Tour đi đảo Phillip, xem chim cánh cụt

✅ Ngày 4: Aquarium, Scienceworks, DFO South Wharf, Yarra Promenade
      Quán: Soi 38 Melbourne, Code Black Coffee

✅ Ngày 5: Royal Botanic Gardens Victoria, Shrine of Remembrance, ghé khu Springvale
      Quán: Tungthit Sizzling Steak, Homm Dessert

✅ Ngày 6: Melbourne Museum, Royal Exhibiton Garden Building, Immigration Museum, Queen Victoria Night Market
      Quán: Tim Ho Wan, Market Lane Coffee

✅ Ngày 7: chuẩn bị hành lý, ăn sáng và check out, bay sang Sydney, chuyến bay kéo dài khoảng 1h30'. Đáp Sydney tầm 2h chiều, trời mưa to đến chập tối nên mình chỉ đi dạo loanh quanh khu Chinatown và Townhall, ghé Chemist Warehouse.
      Quán: Siwilai Thai Street Food

✅ Ngày 8: Opera House, Mrs Macquarie's Chair, Museum of Sydney, Australian Museum, St Mary's Cathedral, Hyde Park
      Quán: Sample Coffee, kem Opera Gelato, Costi's Fish and Chips Quay Quarter nằm trong khu foodcourt của Quay Quarter Tower, Phở Tonkin

✅ Ngày 9: University of Sydney, Sydney Fish Market, Queen Victoria Building, Darling Harbour, đi phà qua Circular Quay xem Vivid lights show
      Có bắn pháo hoa vào tối thứ 7 tại Darling Harbour nhưng mọi người nhớ xem lịch trước nhé, vì không phải thứ 7 tuần nào cũng có. Hôm mình đi thì không có pháo hoa nhưng có Drone show ở Circular Quay
      Quán: Single O Coffee, ăn trưa ở chợ cá, trà sữa Machi Machi

✅ Ngày 10: 5h sáng đi tàu ra sân bay, check in cho chuyến 7h55, quá cảnh 2 tiếng ở Sing và đáp SG lúc 7h tối.
      Quán: Toby's Estate Coffee ở sân bay Sydney

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2