LÁT CẮT CỬU LONG THÀNH TRẠI




LÁT CẮT CỬU LONG THÀNH TRẠI
Tại Hong Kong, một trong những khu vực nổi tiếng nhất đó là Cửu Long Thành Trại - tổ hợp kiến trúc phức tạp với 300 tòa nhà cao tầng kết nối bằng hệ thống ngõ ngách và hành lang phức tạp, được xây dựng mà không có quy hoạch và quy định an toàn nào. Chỉ rộng 2,6 ha, vùng đất nhỏ bé này từng chứa đến 1.255.000 người/km vuông, khiến nó trở thành thành phố đông đúc nhất thế giới.
Cửu Long được xây dựng như một pháo đài quân sự nhỏ vào khoảng đầu thế kỷ 20. Khi chính phủ Trung Quốc và Anh từ bỏ nó sau Thế chiến II, khu vực này đã thu hút những người tị nạn và người dân có thu nhập thấp. Trước khi bị phá hủy năm 1994 do tình hình an ninh bất ổn và điều kiện sinh sống không an toàn, một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã ghi lại một cách tỉ mỉ công trình kiến ​​trúc độc đáo mang tinh thần Cyberpunk này.
Trong cuốn sách "Kowloon City: An Illustrated Guide", nghệ sĩ Hitomi Terasawa đã thực hiện một bản vẽ mặt cắt rất chi tiết của tòa pháo đài. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, người ta có thể quan sát từng không gian chật hẹp của căn hộ, cửa hàng, trường học, vũ trường và cả nhà máy bên trong mê cung này.
Ảnh: Hitomi Terasawa






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2