Kinh nghiệm apply Visa Châu Âu



Kinh nghiệm apply Visa Châu Âu

Cả gia đình mình đang ở Châu Âu, nhờ trong group mà học tập được không biết bao kinh nghiệm của các bạn, đặc biệt kinh nghiệm apply visa. 🚘🛥🚄Có một vài điểm mình thấy có thể chia sẻ được để các bạn nếu ở tình huống tương tự thì có thêm kinh nghiệm xử lý. Post này mình chia sẻ thêm kinh nghiệm apply Visa (các post sau là kinh nghiệm di chuyển bằng tàu/ô tô tự lái, du lịch ở 1 số thành phố gia đình mình đi qua: Paris, Strasbourg, Colmar, Lucern, Zurich, Munich, Eisenach, Dortmund, v.v...).
🛂🛂🛂Gia đình mình 5 người (bà ngoại, 2 vợ chồng, 2 bạn nhỏ (1 bạn 17 tuổi, 1 bạn 10 tuổi) apply Visa theo diện thăm thân (chồng và bạn lớn) tại VFS Đức từ 15/5 và theo diện du lịch (3 bà cháu còn lại) tại TLS Pháp từ 10/6. Một số điểm lưu ý có thể hữu ích cho các bạn như sau:
🛂Thời gian xử lý hồ sơ của gia đình mình: Với VFS Đức, thời gian phản hồi là 25 ngày lịch trong khi với TLS Pháp là 7 ngày lịch. Nên các bạn khi đã có kế hoạch thì cần process hồ sơ càng nhanh càng tốt.
🛂Về hồ sơ:
(i) VFS Đức chỉ yêu cầu bản photo (không cần sao y) và bản dịch (không cần dịch thuật công chứng) sẽ giữ bản gốc các giấy tờ và hoàn trả kèm theo kết quả. TLS Pháp thì cần photo sao y bản chính/dịch thuật công chứng và hoàn trả ngay bản gốc các giấy tờ trong quá trình rà soát hồ sơ. Các bạn cần check kỹ các bản dịch để điều chỉnh (nếu có sai sót), vì đôi lúc các công ty dịch thuật có 1 chút ẩu dẫn đến thông tin không chính xác. Mình đang có mẫu dịch của Giấy đăng kí kết hôn, Giấy khai sinh, Sổ bảo hiểm xã hội, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sổ hộ khẩu. Nếu bạn nào cần, cứ inbox, mình sẽ gửi để các bạn sử dụng.
(ii) Với các bạn < 18 tuổi đi cùng bố hoặc mẹ; VFS Đức cần cả bố và mẹ cùng ký đồng ý trước mặt cán bộ nhận hồ sơ, TLS Pháp thì cần giấy ủy quyền có công chứng của mẹ/bố cho người còn lại mà không cần có mặt. Mình sẵn sàng gửi mẫu uỷ quyền này cho các bạn tham khảo🌝
(iii) Với bạn < 12 tuổi, TLS Pháp không cần lấy vân tay nên ko cần có mặt khi bố/mẹ nộp hồ sơ. Mình đọc không kỹ nên hôm nộp hồ sơ mang bạn bé đi cùng luôn, làm bạn ấy phải chờ ở ngoài khi mình và mẹ nộp hồ sơ.
(iv) Với 1 số giấy tờ do các cơ quan Việt Nam cấp, các bạn nên để ý thời hạn để có được giấy tờ đó. Ví dụ, với mẫu CT07 - theo quy định của hành chính công nhà mình là được cấp trong vòng 1 tuần hay với Giấy xác nhận lương hưu từ cơ quan bảo hiểm - quy định phản hồi của cơ quan bảo hiểm cũng là 1 tuần. Khi mình chuẩn bị hồ sơ của mẹ mình, do chủ quan nên ko kịp lấy mẫu CT07 trong khi Sổ hộ khẩu đã bị thu lại trước đó nên phải dùng 1 bản sao Hộ khẩu cho loại chứng từ này.
🛂Một số lưu ý khác:
(i) Với Visa du lịch nộp ở TLS Pháp: Điểm đến đầu tiên và lịch trình ở dài nhất phải là Pháp. Lúc làm, lịch trình mình ở Đức dài hơn nên phải điều chỉnh lại. Lúc này thì mới thấy dùng dịch vụ Premium là có lợi do thời gian để bổ sung/chỉnh sửa hồ sơ sẽ dài hơn.
(ii) Trung thực luôn được đặt lên hàng đầu dù apply Visa ở đâu. Với điểm không/chưa hợp lý, nhân viên ĐSQ sẽ gọi điện thoại để xác nhận, lấy thêm thông tin. Mình được TLS hỏi v/v gia đình có người thân ở châu Âu không (dù xin Visa du lịch, do mẹ mình trong đơn xin xác nhận lương bảo hiểm lại ghi là xin xác nhận để thăm thân nhân ở Pháp), mình vẫn thành thật trả lời có và pass qua Visa.
(iii) Khi nhận kết quả, trong phong bì của TLS Pháp có luôn mảnh giấy vàng ghi chú các giấy tờ cần mang theo khi đi: Vé máy bay khứ hồi, lịch trình, khách sạn, bảo hiểm du lịch. Các bạn nên mang đủ để sẵn sàng xuất trình khi hải quan có hỏi.
(iv) Với các chuyến bay có transit, các bạn lưu ý tránh để đồ > 100ml trong hành lý xách tay. Mình bay Thais Airway và khi check transit ở sân bay Bangkok đã phải để lại lọ sữa tắm (> 100ml) do quy định tại sân bay Bangkok là như vậy trong khi ở Việt Nam vẫn pass qua bình thường.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, mong thông tin sẽ có ích cho các bạn
P/s: ảnh bạn bé nhà mình khi nhận Visa ở TLS

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2