Mua hàng BigC Bangkok nhớ check bill chút nhé

Bài về vấn nạn lên bill nhầm ở Big C chưa bao giờ là hết hot. Thấy có cmt này của một bạn claimed từng là thu ngân của Big C, nghe có vẻ cũng hợp lý:
"Làm sai nhiều lần là tại vì Big C thay nhân viên như thay áo, lương rất thấp và làm rất cực, bạn có thể thấy ở Thái hay ở Việt Nam khách rất đông, có khi một ca 8 tiếng còn không được ngồi nên đa phần toàn là sinh viên mới ra trường làm. Một hai tháng không nổi rồi nghỉ, tuyển người mới vô tiếp (nên không thạo việc, dẫn đến có sai sót). Không riêng TL, Big C VN cũng có sai rất nhiều. Việc tính nhanh dẫn đến tính nhầm là bởi vì Big C có chính sách thưởng cho nhân viên có tốc độ tính tiền nhanh, nên ai cũng đua nhau quét hàng mà không thèm check trên màn hình".
---------
Tuy nhiên, dù sao đi nữa, tốt nhất mọi người nên chú ý và tự có cách để bảo vệ túi tiền, quyền lợi của mình trước tiên. Nhiều cmt quá mà mình chỉ lội tổng hợp được sơ sơ các cách sau: 

1. Qua chỗ khác mua 🤣 (Siam, giá nhỉnh hơn chút nhưng bù lại có kèm dịch vụ, giúp cho việc mua sắm tiện lợi hơn) 

2. Ghi vào Note giá từng món + số lượng đã bỏ vào xe. Sau đó tự cộng rồi so với giá total trên bill tại quầy. 

3. Lúc tính tiền thì tập trung quan sát 😅 không lơ là, đứng canh nv quét hàng + dòm hiển thị ở máy để lúc mà có nhầm lẫn thì báo liền hoặc quay clip lại để về còn tra nếu mua nhiều đồ (thật ra cách này mình cũng đã áp dụng nhưng không ăn thua do tốc độc scan nhanh và họ nhập số lượng trên máy mình khó mà kiểm tra ngay được. Vd Món A: 5 gói nhưng nhập 8 gói, sau đó mới scan mã, rồi sao cản??? Chỉ hiển thị sau khi bill được in ra) 

4. Mua xong xếp vào xe và lên quầy theo cụm, chứ ko quăng lên tùm lum (nghĩa là có sắp xếp sẵn để kiểm đếm dễ dàng hơn khi có nhầm lẫn). Mỗi bill nên dừng ở 2000B là tách bill, vừa dễ check, vừa được đủ tiêu chuẩn hoàn thuế. 

5. Đi theo team 🫠. Khi thanh toán thì 1 người xếp đồ, người còn lại nhìn vào cái máy tính tiền xem số lương scan có đúng không.
---
LÀM GÌ KHI PHÁT HIỆN BILL CÓ SỰ NHẦM LẪN: 

Sau khi trả tiền, dành chút thời gian đứng ngay counter mình vừa check out để kiểm và khiếu nại luôn với nhân viên vừa tính tiền cho mình ở quầy đó, vậy cho dễ ăn nói. Thường thì họ sẽ gọi trưởng ca đến nhập lệnh hoàn chứ không có gì khó dễ, nhưng đó là khi không quá đông chứ lưu lượng khách cuối tuần và lễ thì đứng còn không có chỗ đứng luôn nói chi tính tiền xong mà dò.
Suy ra là nếu có quỹ thời gian thoải mái thì lựa ngoài giờ cao điểm mà đi cho thong thả. 
Lúc đông thì càng phải tỉnh táo, tiền nong là phải bình tĩnh mấy ní nha!

Còn cách nào khác mn bổ sung thêm nha.

#bigC

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2