REVIEW NOVAWORLD PHAN THIẾT - Xe lửa Sài Gòn - Phan Thiết

REVIEW NOVAWORLD PHAN THIẾT
Xe lửa Sài Gòn - Phan Thiết
Wonderland Resort - Công viên khủng long Dino Park - Công viên nước - Aloha Beach Club

11-13/4/2024, hi cả nhà, gia đình mình vừa có chuyến trải nghiệm Novaworld Phan Thiết vào ngày trong tuần, tất cả các dịch vụ theo mình đánh giá là tốt, nhưng cuối tuần thì hên xui nhe, mình nghĩ chỗ nào cũng vậy hà :)) mình ko biết viết văn nhiều nên mọi người xem clip tổng hợp nhé, mình chia sẻ 1 vài ý chính như sau:

1/ Chặng đi xe lửa SG-PT 6h30-10h45:
Mn nên đến trc h khởi hành 30p để soát vé, tìm toa, ổn định chỗ ngồi, lôi đồ ăn sáng ra là đúng lúc tàu chạy luôn nhe. Toa 4 giường hơi cũ, hôi xíu ko đáng kể, chăn ga ko thay đâu nên mn mang mền trải lên là thoải mái nhe, đường đi rất đẹp, các bạn nhỏ mê lắm, tới nơi vừa đúng giờ ăn trưa. Mình chọn Cơm niêu Xe Lam, quán này nằm gần quán Kim Anh và 1 dãy cơm du lịch khác luôn nhe, mình chọn quán này thấy rất ưng ý, đồ ăn nóng lên món tốc độ siêu cấp, nêm nếm ngon hợp vị, nvs sạch sẽ, nv nhiệt tình, 10đ ko chỗ chê (mình thấy buổi trưa mà người địa phương ăn luôn nhe, tối thì bán hải sản) 

2/ Wonderland Resort
Thực ra là chòi nghỉ thôi, ai muốn đi Cv nước thì mới ở đây vì chung khu và rẻ, đc tặng vé cv nước, mình book chỉ 650k/phòng/đêm, vé cv nước tới 350k lận nên tiết kiệm dữ lắm. Được cái máy lạnh chạy tốt nên ko sợ nóng đâu, nhưng ko có tủ lạnh nha, chai nước là chai nhỏ xíu 300ml, ăn sáng thì xe chở xuống nhà hàng trong cv nước ăn. Trong tuần vắng khách thì ăn gọi món cơ bản (mì, cơm chiên, phở gà...) cuối tuần buffet thì đông đen và khả năng cao là hết đồ ăn nha, mn tranh thủ ăn trc 8h.
Khu Novaworld này là khu riêng xa trung tâm nên gần như ko có Grab, đi lại bằng xe điện hoặc xe riêng, hoặc mối quen, nên đi lại nó hơi hạn chế nha mn. 
Tất cả các buổi trưa tối mình đều ăn ở quán Hương Biển, quán này có bắt mối với bên resort nên hay đưa khách qua đây, xe điện chở thoải mái dui dẻ nhen, đc cái là quán này ăn ổn, ngon (lẩu, mì xào ngon, nghêu hấp ngon, cơm chiên dở, bò dai), giá vừa phải nên ai ko biết ăn gì thì cứ ra đây. Ngoài ra còn có quán Xuân Hưng nghe review tốt mà cách 5km, nếu mn bắt đc grab hoặc có xe riêng thì cứ thử.
Nếu cần mua gì thì nhờ xe điện chở ra tiệm tạp hóa gần ngã tư Movenpick quẹo trái (là ra khu nhà dân địa phương). 

3/CV Khủng long:
Cách Resort 4km, đúng quy định là xe điện ko hỗ trợ ra đó, nhưng trong tuần vắng thì xe vẫn chở, nhưng mn trả riêng cho lái xe, cái này họ ko đòi nhưng nhà mình gửi 100k (đi và về), nói thêm là mấy anh lái xe điện đều rất nhiệt tình nên nhà mình đi đâu cũng tip 20k/chặng dui dẻ, dù đi nội khu free.
Công viên này nói thật sự là cho e bé đi chơi thì thik thôi nhe, mà giá cao, 160k/người lớn, 120k/trẻ em, đang mua 3 tặng 1, thời gian đẹp nhất để đi là 3h30-5h đóng cửa (cuối tuần 5h30), nắng hoàng hôn đẹp mà mát. Còn lại thì nắng xỉu dễ cọc. 

4/Aloha Beach Club
Kế bên Movenpick, giá nước cao, pha nước ngon tùy món, mình uống sinh tố thấy ổn chứ nước ép lại dở :)), nhìn chung là có chỗ ngồi đẹp ngay biển chill chill thik lắm nha, mà gió thì thôi rồi muốn bay cái nết.

5/ CV nước
Giá 350k ai thik chơi thì rất đáng tiền, rộng đẹp sạch mới, cứu hộ dày đặc an toàn. KN xương máu là mn nhớ mang giày đi bơi cho các bé, vì trời rất nắng mặt đất nóng muốn phỏng chân luôn nhe, nếu mang dép thì đi khu này khu kia phải bỏ dép ra, tới hồi đi kiếm chắc khùng luôn đó. Hay có cái chỗ chơi em bé mà sàn bị tróc ra hết toàn hạt nhọn đi rất đau chân, may con mình đi dép nên thoải mái luôn.
Mình nhờ biết điều này mà chuyến đi rất trọn vẹn :)) 

5/ Bikini Beach
Biển này thấy ổn nha tắm đc, chơi cát đc, mấy cái tượng hơi xuống cấp chụp hình ko đẹp, xung quanh biển ko đc đầu tư nên nhìn hơi nhếch tí, nói chung ổn áp nha mn.

6/ Chặng về nhà mình có việc đột xuất nên hủy vé xe lửa, được hoàn 80%, thuê xe oto về giá 1tr4, 7h đi 9h30 về tới Saigon nha. Mình thuê bên xe Ngọc Hồng 0977388456 dịch vụ rất tốt, tx dễ thương. Mn cần có thể tham khảo.

Mn có câu hỏi gì cứ cmt nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2