Saigon Clay Shooting tại Trường Bắn Bộ Tư Lệnh Thành Phố Hồ Chí Minh, Xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi

Saigon Clay Shooting xin giới thiệu thêm về Nội dung SPORTING trong hệ thống FITASC. 

Sporting hay Sporting Clay là nội dung thú vị trong bắn súng đĩa bay và đang được giới thiệu, tập luyện và đưa vào thi đấu tại Saigon Clay Shooting bắt đầu từ sự kiện offline Sporting Clay 25 targets vào 14/7/2024 này. 

Sporting mỗi bài bắn sẽ có 25 mục tiêu, chia làm 4 bệ (4 peg); mỗi bệ sẽ có số mục tiêu theo thiết kế khác nhau. Mỗi lượt bắn không quá 6 VĐV gọi là Squad, khu vực chờ cách xa khu vực sắp bắn (waiting area) sẽ đặt trạm nghỉ trưng bày phục vụ nước, kệ súng, wc để phục vụ cho giải thi đấu. 

Điểm khác biệt ở Sporting là vận động viên không được phép áp má trước, mà phải đặt vị trí đuôi báng súng cách 25cm tính từ vai của VĐV như hình bên dưới, khi gọi đĩa VĐV thấy đĩa mới được phép nâng báng súng (mounting). 

Điểm khác biệt nữa là khi bắn đĩa đôi Simul cùng lúc vỡ cả 2 đĩa sẽ được tính trúng One - One (khác ở Compak Sporting sẽ phải bắn lại). 
Điểm nữa ở Sporting có thêm 1 chế độ đĩa đôi là Rafale nghĩa là 2 đĩa bay ra liên tục cùng một máy phóng, góp phần tăng độ đa dạng thách thức. 

Theo quy định FITASC bài thi chuẩn của mỗi nội dung sẽ là 200 đĩa, thi trong 2 ngày, mỗi ngày 100 đĩa gồm 2 buổi, mỗi buổi 50 đĩa, tức là 8 layout, mỗi layout 4 peg gồm 25 đĩa. Sáng 50 đĩa, chiều 50 đĩa. 
Đặc biệt, môn Sporting di chuyển nhiều giữa các Peg và giữa các Layout cũng giúp VĐV thêm tính vận động cao, cần sự duy trì ổn định thể lực. 

Hãy cùng Saigon Clay Shooting tìm hiểu nội dung này nhé! 

#HSF #SaigonClayShooting #Sporting #SportingClay

2 layout bài bắn Sporting setup đã xong 
+ Peg 1, Peg 2 bắn tại Layout 1
+ Peg 3, Peg 4 bắn tại Layout 2

Mỗi layout gồm 4 máy phóng, đường đĩa và quỹ đạo khác nhau, đòi hỏi các xạ thủ phải tập trung nhớ cao độ, hướng bay của từng máy phóng.

Layout 25 đĩa chia thành 4 peg, mỗi peg lần lượt 6-6-7-6 ( bao gồm cả đĩa đơn, cặp đôi On-report, Simultaneous và Refale) 

👉Anh em lên tập làm quen để ready cho Offline 14/07 sắp tới nhé. 

#SaigonClayshooting #compak #sporting #bắnsúngđĩabay #Trap #skeet 
-------------
☎️ Hotline/Zalo: 0981 869 367
📍 Địa chỉ: Trường Bắn Bộ Tư Lệnh Thành Phố Hồ Chí Minh, Xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2