VỀ SÀI GÒN NÊN ĐI XEM CHỢ NÀO?

VỀ SÀI GÒN NÊN ĐI XEM CHỢ NÀO?
Hôm nay lại rảnh, tính viết bài Về Sài Gòn Nên Ăn gì, nhưng chợt nhớ có lần có 1 anh bị lừa ở chợ Bến Thành đến nỗi thề từ rày không về Việt Nam nữa, nên thôi viết bài này trước, chia sẻ với mọi người chơi. Hy vọng mọi người biết chút thông tin để chuyến viếng thăm quê nhà thêm phần tự tin và đầy vui thú.
Chợ Bến Thành 
Đừng nói là bỏ qua chợ Bến Thành nha, cho dù nguồn cơn của bao nhiêu nỗi thất vọng bị lừa lọc, chính là từ nơi đây. Thứ gì hay ở đây thì mình xem và cái gì dở bỏ qua. Xin bỏ qua phần mua sắm áo quần và thực phẩm ở nơi đây, bởi anh chị khó vượt qua được những thử thách quá lớn. Mình cũng bị hố nha. Mình dặn khách của mình anh chị xem người ta nói nhiêu thì trả một phần ba thôi, vậy mà vẫn bị hớ giá, vì chủ shop nó kêu giá lên gấp …bảy lần. Vô chợ Bến Thành là để nhìn lại một ngôi chợ có truyền thống lâu đời nhứt Sài Gòn và sà vào các tiệm ăn ở phía giữa của chợ. Các loại bún cháo miến cuốn chè nước đủ thứ trên đời cho hương vị miền Nam đều có ở đây. Ngồi giữa chợ ăn lấy hương vị quê nhà trong kiến trúc trăm năm, là mục đích viếng thăm hay nhứt. Nếu quý anh chị muốn mua sắm gì áo quần thực phẩm thì xin mời qua chợ Tân Định hoặc chợ Bà Chiểu nha. Một thú vui nữa ở chợ Bến Thành là mình hay đi với các anh chị nhẩn nha khu phía sau nơi bán các loại rau củ thịt cá tươi rói, để gợi nhớ những món ăn đặc trưng của Việt Nam mình.
Chợ Bình Tây
Chợ này là chợ sỉ nơi mà các cửa hàng ở các quận huyện lân cận đến mua sỉ về bán lại. Đặc điểm thu hút của chợ là kiến trúc rất đẹp của ngôi chợ cũng xây đã hơn trăm năm (nếu có hứng thú với kiến trúc chợ xưa thì thêm chợ Hòa Bình, với vẻ đẹp bên ngoài cũng mê ly). Số lượng mặt hàng và chủng loại trưng bày trong chợ là khổng lồ. Đặc biệt khu mình thích là khu bán vi cá, yến sào, cá khô và mực khô tôm khô, khô bò khô nai khô mực nhậu số zach. Chợ cũng là nơi có thể mua lẻ các loại vali với giá rẻ thực sự (và không có nói thách nhiều). Khách mình cũng hay mua các loại túi xách Cuchi hay Coach hay các nhãn hàng khác loại fake nhưng chất lượng cao đẹp gần bằng real.
Chợ Nga
Cái tên này đúng nha, nó còn có tên tiếng Anh là Russian Market luôn, nằm trong quận 1 mới dễ đi. Nơi này hàng hóa áo ấm, giày và vali là chủ yếu. Vợ mình có cái thú hay ra đây săn đồ xịn với giá ngon, bởi chợ này còn là nơi tiếp nhận hàng thật tuồn ra ngoài. Mình có cái áo ấm Calvin Klein (loại dùng âm độ) tuyệt đẹp mà chỉ 50 đô. Mấy đôi giày xịn giá không cao lắm mà khi check giá trong shop mấy trăm đô thì mang vô mình thấy không chỉ êm chân mà còn êm cái bụng lắm. Hàng giả mà nói hàng thật cũng có nha, chỉ cần tỉnh táo chút là được.
Chợ An Đông
Đến đây là để mua các loại trang sức làm từ vàng bạc với vô vàn cửa hàng trong chợ và các cửa hàng dọc theo đường An Dương Vương và xung quanh chợ. Sau lưng chợ là cả một làng kim hoàn nên mình hay đem trang sức ra đây nhờ sửa chữa hoặc làm đẹp. Có một nơi có thể hơi liên quan là đường An Bình cũng gần đó, nơi các anh chị có thể mua vòng đeo tay, đeo cổ, chuỗi tràng hạt phong thủy và vô vàn các vật phẩm đẹp làm từ gỗ, đá, ruby, jem, sapphire với giá phải chăng đem làm quà cho người thân bên Mỹ nha. Có rất nhiều cửa hàng trên đường này nên tha hồ chọn lựa
Chợ Hồ Thị Kỷ
Chợ này chuyên bán hoa sỉ và lẻ. Làm một vòng đi bộ trong chợ để thấy cuộc đời này chỉ toàn hoa hồng, hoa huệ, hoa cẩm chướng giữa cuộc sống lam lũ mà chịu thương chịu khó của người dân mình. Không chỉ ở Cali mới phải cày như trâu đâu.
Chợ vải Soái Kình Lâm
Chợ nằm ở quận 5 giữa lòng cộng đồng người Hoa. Chợ vải này to khủng khiếp với vô số cửa hàng mà chủng loại vải. Chuyến đi bộ trong chợ vì vậy sẽ đem lại nhiều bức ảnh đầy sắc màu.
Chợ Dân Sinh
Chợ này ngay quận 1 nên rất dễ đi. Chợ Dân Sinh thực ra là nơi bán đồ điện và phụ tùng công nghiệp. Tuy nhiên đây là nơi không thể thiếu để mua những thứ gợi lại một thời huy hoàng và đáng kính của những quân nhân thời xưa. Trong chợ có thể tìm thấy các loại đồ cũ quân đội như zippo, đèn pin xưa, các loại mề đay và name tags, và các đồ lưu niệm khác. Chợ nằm cạnh Phụng Sơn tự khá đẹp nên nếu không tìm được gì hay thì có thể ghé qua cầu xin phúc lộc cho cả nhà.
Chợ Cũ
Chợ nằm trên đường Tôn Thất Đạm gần sát bên Đại lộ Nguyễn Huệ. Đi bộ giữa chợ vào buổi sáng đông đúc sẽ đem lại những cảm giác thân quen về cuộc sống chợ búa hàng ngày của người Việt Nam mình. Trong chợ cũng có mấy hàng bún cháo khá ngon cho ai có tâm hồn ăn uống. Nếu ở quận 4 thì đừng quên đi tham quan chợ Xóm Chiếu với quy mô to hơn rất nhiều.
Chợ nổi Sài Gòn
Nơi này phù hợp cho gia đình có con tuổi teen và cho nó xem cuộc sống khổ cực của một nhóm người yếu thế như thế nào. Chợ nằm trên đường Trần Xuân Soạn quận 7. Chợ là nơi tập hợp rất nhiều thuyền, trên nhánh kênh Tẻ đổ ra sông Sài Gòn, của những người dân không có nhà cửa. Họ sống trên thuyền, buôn bán trái cây dọc bờ sông (trái cây hơi bị ngon và rẻ), không có nước và không có điện. Ngồi mua trái cây trên một thuyền, hỏi thăm đời sống của họ, là những điều mình làm, để bọn trẻ hiểu và "trắng mắt ra".
Có một số chợ khác nghe nói cũng hay lắm như chợ Bà Hoa trên Tân Bình nói bán đồ ăn dân Quảng. Nhưng mình không phải dân Quảng nên chưa đi lần nào.
Anh chị có những trải nghiệm nào về chợ ở Việt Nam, vui thú hay đau thương, sướng sung hay phẫn nộ, xin chia sẻ thêm đây để mọi người cùng biết. Và cũng xin nói thêm rằng, đừng chỉ vì những khoảnh khắc tối tăm với một vài người xấu xa ở chợ mà nghĩ không muốn về nơi cội nguồn có biết bao điều thú vị của mình, anh chị hen.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2