Du lịch Hallstatt, Oberösterreich, Áo

Hallstatt - Nơi thời gian như ngừng lại
🏰Nép mình bên bờ hồ nước trong xanh, được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ, Hallstatt là viên ngọc quý của nước Áo, nơi mà thời gian dường như ngừng trôi. Những ngôi nhà gỗ cổ kính với mái ngói đỏ rêu phong đã tồn tại hàng thế kỷ, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp yên bình giữa không gian thơ mộng. Ngôi làng này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tựa cổ tích mà còn mang trong mình dấu ấn lịch sử sâu sắc, khi đã tồn tại từ thời kỳ Đồ Sắt, gắn liền với mỏ muối cổ nhất thế giới, được khai thác từ hơn 7.000 năm trước.
Hành trình đến Hallstatt của mình như sau:
🏨Nơi ở: Hallstatt là một điểm đến đắt đỏ nếu bạn muốn ở lại qua đêm. Vì thế, mình chọn lưu trú tại Salzburg, thành phố chỉ cách Hallstatt 3 tiếng di chuyển. Chi phí ở Salzburg rẻ hơn đáng kể, và mình đã làm một chuyến đi về trong ngày đến Hallstatt để tiết kiệm chi phí.
🚂Di chuyển: Từ nhà ga trung tâm Salzburg, mình bắt chuyến tàu đến Golling-Abtenau trong khoảng 30 phút. Từ đây, mình đi xe buýt tuyến 470 đến thị trấn nhỏ gần Hallstatt tên là Gosau Abzw, mất khoảng 45 phút. Cuối cùng, từ Gosau Abzw, mình bắt xe buýt 542 đến làng Hallstatt. Tổng chi phí khứ hồi là khoảng 32 Euro.
🍽️Ăn uống: Mình khuyên mọi người nên mang theo đồ ăn từ thành phố đến đây, vì các nhà hàng ở Hallstatt vừa đắt đỏ vừa không ngon. Mình đã thử một bữa với một chiếc burger và một ly nước chanh, giá lên đến 30 Euro mà không đáng. Tuy nhiên, kem ở đây rất ngon, giá cả không khác gì ở Salzburg, chỉ 2 Euro cho một viên kem.
🖤Làm gì ở Hallstatt: Mọi người nên xuất phát sớm, khoảng 7h sáng, để có thể tham quan những điểm chính như:
- Hang băng và Mỏ muối
- Hallstatt Skywalk
- Five Fingers Lookout
- Và dĩ nhiên, đừng quên dạo quanh các ngóc ngách của làng
Những điểm này đều có xe buýt đưa đón ngay khi mọi người đến làng. Tuy nhiên, vì mình đến sau 11h trưa nên không kịp tham quan hết.
😇Hallstatt đối với mình thật sự cổ tích, nhưng để cảm nhận rõ ràng hơn, mọi người nên len lỏi vào những con hẻm nhỏ, tránh xa các con đường chính đông đúc khách du lịch.