Du lịch Moscow




Chia sẻ một vài kinh nghiệm từ chuyến đi Moscow của mình
- Nhập cảnh Nga lâu kinh khủng, ko phải đông mà là hải quan xét lâu, line All passports là đông nhất, mình cũng ko dám qua mấy line khác do sợ sai. Lúc sau mới phát hiện xếp hàng line nào cũng được vì có vài người sau mình nhảy qua line khác nhập cảnh trước.
- Rất nhiều người bị giữ lại trong đó có bạn mình, mình nhập cảnh vào bên trong rồi mà bạn mình sau hơn 2 tiếng mới ra, hú hồn tưởng đâu bị trả về nước. Có gia đình VN kia đang định cư tại Nga, con cái học tại Nga luôn mà ko hiểu tại sao cũng bị giữ lại ??!
- Sim ở sân bay Sheremetyevo bán từ 10:00 sáng tới 22:00 tối, mình ra ngoài lúc 22:10 thế là ko mua được sim. Wifi sân bay đòi phải có sđt Nga mới dùng được 🤷🏻‍♀️ Taxi công nghệ Yandex go cũng phải có sđt mới book được.
- Metro và bus mình mua thẻ Troika card 2 người dùng chung. 1 lần quẹt vào cửa cho 1 người là 57Rub. Nếu đi trong khoảng thời gian dưới 90 phút thì lần quẹt tiếp theo là 28Rub (chỉ 1 người được giá đó thôi, người thứ 2 vẫn 57Rub). Nên theo mình 2 người mua 2 thẻ thì sẽ rẻ hơn. Máy nạp tiền ko có tiếng Anh nhưng rất đơn giản, dễ sử dụng.
- Khách sạn tại Moscow mình đặt khách sạn Ibis, đi nước nào mình cũng ở Ibis rất ok, sạch sẽ thơm tho. Đặt ks ở Nga thì bằng app Zenhotels.
- Quảng trường đỏ nên đi sớm khoảng 8:00-9:00 lúc vắng khách sẽ có những tấm ảnh đẹp.
- Xe buýt sân bay Aeroexpress số 1195 đi vào trung tâm Moscow và ngược lại, thời gian từ 5:55- 00:25. Xe buýt này không dùng được thẻ Troika card mà phải trả bằng tiền mặt 350Rub/ người.
- Đổi tiền tại sân bay tỉ giá ko tốt, nên vào trung tâm đổi tại các ngân hàng, tỉ giá mình đổi là 1USD được 83.5Rub tại ngân hàng và 75Rub tại sân bay.
- Người Nga ko biết tiếng Anh nên lúc nào cũng phải xài google dịch. Người Nga thích xài nước hoa và mùi rất nồng, lên máy bay xui ngồi kế ai xức dầu thơm thì coi như khỏi thở.
- Đường phố ở Nga sạch sẽ, ko rác, ko homeless. Nhà vệ sinh công cộng ko nhiều, toilet ở các ga metro phải tốn tiền và quẹt bằng thẻ ngân hàng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2