Giới Thiệu Chương Trình "Những Ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"


Từ ngày 23 đến 25/8/2024, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh) sẽ rộn ràng hơn bao giờ hết với chương trình "Những Ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh". Đây là lần đầu tiên những địa danh nổi tiếng và lâu đời của Hà Nội được tái hiện ngay giữa lòng Sài Gòn, nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa của thủ đô ngàn năm văn hiến đến với người dân và du khách.

Tái Hiện Những Địa Danh Biểu Tượng của Hà Nội

Chương trình sẽ đưa du khách vào một hành trình văn hóa đặc sắc qua các điểm đến nổi bật của Hà Nội:

- Chợ Đồng Xuân: Với hơn 2.000 gian hàng, chợ Đồng Xuân là biểu tượng thương mại sầm uất của Hà Nội từ thời nhà Nguyễn. Được tái hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ mang đến không gian đậm chất văn hóa, gợi nhớ về những ký ức giao thương xưa cũ.

- Cầu Long Biên: Hơn một thế kỷ qua, cầu Long Biên đã chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của thủ đô. Hình ảnh cây cầu huyền thoại sẽ được tái hiện để du khách chiêm ngưỡng và cảm nhận về một di sản văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

- Cột Cờ Hà Nội: Biểu tượng quân sự cổ kính từ thời vua Gia Long triều Nguyễn, cột cờ Hà Nội sẽ xuất hiện thu nhỏ tại sự kiện, mang lại cảm giác vừa uy nghiêm vừa gần gũi cho người dân và du khách.

Ngoài ra, không gian trưng bày còn tái hiện các điểm đến khác như cầu Thê Húc, chùa Một Cột, cầu Thăng Long, giúp khách tham quan hiểu hơn về văn hóa và lịch sử phong phú của Hà Nội.

Hoạt Động Văn Hóa và Nghệ Thuật Đặc Sắc

Chương trình không chỉ là hành trình qua những địa danh nổi tiếng, mà còn là sự kiện văn hóa nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hồng Nhung, Tùng Dương, nhóm MTV, Đào Mác, Nguyễn Ngọc Anh, Vũ Thắng Lợi, Hồ Trung Dũng và nhiều nghệ sĩ khác. Họ sẽ mang đến những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc, hòa quyện giữa âm hưởng truyền thống và hiện đại, làm say đắm lòng người.

Bên cạnh đó, các hoạt động thăm và tặng quà cho 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, trong đó có những chiến sĩ đã tham gia giải phóng Thủ đô hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, cũng là một phần không thể thiếu của chương trình. Đây là dịp để tri ân và tôn vinh những đóng góp của họ cho đất nước.

Thông Tin Sự Kiện

Chương trình sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h tối ngày 23/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và được truyền hình trực tiếp trên các đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh cùng một số tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để người dân TP Hồ Chí Minh và du khách trong và ngoài nước trải nghiệm, cảm nhận tình cảm sâu nặng, chân thành của người Hà Nội qua nét đẹp văn hóa, con người và cuộc sống của thủ đô ngàn năm văn hiến. 

Hãy đến và cùng khám phá một Hà Nội thu nhỏ ngay giữa lòng Sài Gòn!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2