Hiện tượng Espectro Rojo

Espectro Rojo xuất hiện trên bầu trời TexasStephen Hummel, nhiếp ảnh gia và chuyên gia về bầu trời đêm tại Đài thiên văn McDonald, đã ghi lại được một hình ảnh kỳ lạ và rùng rợn trên bầu trời trong lúc có giông tố dữ dội ở Texas. Hiện tượng này, trông giống như một con sứa đỏ khổng lồ, được gọi là Espectro Rojo.

Espectro Rojo là một hiện tượng điện giật hiếm gặp xảy ra ở độ cao lớn trong bầu khí quyển Trái Đất, thường xuất hiện cùng với bão giông. Ánh sáng đỏ đặc trưng của nó được tạo ra bởi sự tương tác giữa các hạt tích điện với các phân tử khí nitơ trong khí quyển.

Hình ảnh do Hummel chụp được cho thấy Espectro Rojo có kích thước khổng lồ, trải dài trên bầu trời như một sinh vật huyền bí. Màu đỏ rực rỡ của nó càng tô điểm thêm vẻ đẹp kỳ lạ và bí ẩn cho hiện tượng này.

Việc ghi lại được Espectro Rojo là một điều may mắn đối với Hummel, vì hiện tượng này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và rất khó để quan sát bằng mắt thường. Hình ảnh của Hummel đã giúp chúng ta có thêm cái nhìn cận cảnh về một trong những hiện tượng tự nhiên độc đáo và ít được biết đến nhất trên Trái Đất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2