Kinh nghiệm du lịch Rome - THÀNH PHỐ VĨNH HẰNG

[Rome - THÀNH PHỐ VĨNH HẰNG]

Bài viết về Rome đã quá nhiều rồi ạ! Em chỉ muốn chia sẻ 1 vài điều về Rome sau hơn chục lần e quay lại ạ (em base ở Venice ạ). Người ta bảo ném 1 đồng xu vào đài phun nước Trevi thì sẽ quay lại Rome, 2 đồng thì yêu trai Ý, 3 đồng thì cưới trai Ý là người ở điều ước thứ 2 ấy ạ (à nhưng cách ném là đứng quay lưng về phía đài phun nước, cầm đồng xu tay phải, ném qua vai trái) vậy nên hihi, em ném cả 3 đồng xu không biết bao nhiêu lần :). Thế nên ai cứ nghĩ tung 3 đồng tượng trưng cho 3 điều ước bất kỳ thì không phải đâu nhé ạ :)))

Rome có 1 cái bầu không khí rất khác ạ, khác hẳn các thành phố e đã từng đi, Rome nguy nga và hoành tráng, người giàu có, lang thang có, móc túi có, đủ các thể loại... Nhưng đằng sau tất cả đó là câu chuyện về chiều sâu lịch sử, về văn hóa và giá trị nghệ thuật đã tạo nên tên tuổi của Rome. 

Rome hơn 3000 năm lịch sử, Colosseum, đấu trường đẫm máu nhất hành tinh, thành Vatican với nhà thờ thánh Peter kiến trúc đẹp tuyệt trần, quảng trường Piazza Navona với 3 đài phun nước, đền Pantheon nguy nga đồ sộ tồn tại cả trước công nguyên mà vẫn còn vẹn nguyên cho đến ngày nay với kiến trúc độc đáo, làm tiền đề nghiên cứu cho biết bao nhiêu nhà khảo cổ học, sử học và kiến trúc gia hay là Piazzale Venezia với Monument to Victor Emanuel II cho phép chúng ta ngắm toàn cảnh Rome từ trên cao miễn phí, tất cả chỉ là 1 phần rất nhỏ tạo nên sự hoành tráng của Rome.

Rome với Trastevere, nhộn nhịp, đầy sấc màu giống như Bùi Viện hay Phố Cổ Hà Nội ngập tràn quán ăn, khu vui chơi, người thì đàn hát, người thì vẽ tranh, tấp nập và sống động vô cùng ạ... Ui chỉ cần đấy đây nghe người ta đàn hát, nhảy múa là cả tuần cũng không biết chán ạ.

Vậy nên, nếu muốn ăn đồ Ý hay Á gì đều có thể ghé Trastevere đồng thời hòa mình vào bầu không khí đỉnh của chóp ở nơi đây ạ....

Rome còn có quá nhiều điều để nói nhưng e sẽ chia sẻ một số các mà mọi người có thể di chuyển trong Rome hoặc từ Venice/Florence/Pisa đến Rome bằng tàu hỏa. App để đặt vé tàu là trenitalia hoặc italotreno. Ngoài ra có 2 loại phương tiện mà mọi người có thể cân nhắc đó là Flixbus và Itabus ạ. Itabus có đợt e đi vé từ Venice đến Rome chỉ có 5e/ chiều ạ. Ngoài ra đi lại trong thành phố chỉ cần dùng google map là ok rồi ạ.

Ngoải ra còn có tàu vùng 3 ngày giá 29e, 5 ngày giá 49e đi sẽ chậm hơn nhưng được phép đi tất cả các loại tàu vùng giữa các thành phố của Ý (không giới hạn) trừ tàu Trenord ạ. Nếu ai muốn biết thêm cứ nhắn em nhé ạ!

Đi trong Rome thì có thể mua vé ngày đi được các phương tiện công cộng, giá vé ngày 7.5e/ người, 12.5e cho 2 ngày. Hoặc chỉ cần tap thẻ thanh toán trực tiếp lên xe buýt/metro là đi ok ạ. 

Về ăn uống thì có quá nhiều quán ăn ngon ở Rome, nhưng có 1 số quán ăn Việt mọi người có thể tham khảo như quán Phở 1 gần Colloseo hay Bánh mì Việt, ngoài ra còn có nhà hàng Thiên Kim...

Về bánh mì kẹp nổi tiếng có quán All Antico Vinaio ngay gần Pantheon, kem Tiramisu có quan Mr. 100 Tiramisu cũng gần Pantheon. Nhiều quá e không liệt kê hết được. 

Rome mùa này thì khá ấm áp ạ (em mới quay về tầm 15-17 độ C) còn hè thì hơi bị đông quá nhưng vẫn rất đáng đi ạ. 

Hy vọng mọi người xê dịch vui vẻ, ai cần thông tin về du lịch Ý nếu em giúp được gì mọi người cứ hỏi nhé ạ! 

Chia sẻ ảnh Rome của em mỗi lần đi được team qua đường (tây ta tàu đủ cả) chụp đi chụp lại 1 chỗ :)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2