Review Qatar Airways bay Châu Âu và cách Transit.

Review Qatar Airways bay Châu Âu và cách Transit.

Tháng này lại bay 1 chặng dài. Cả nhà chọn Qartar Airways vì dc vote là hãng hàng không 5* số 1. Tính ra mất 1 ngày đi các loại phương tiện từ ô tô, máy bay, tàu và xe căng hải mới tới nơi. 

Ấn tượng của mình khá tốt với Qatar Airways. 
Nhân viên checkin thân thiện. Tiếp viên luôn tươi cười. Trẻ em dc tặng quà ( nhà nào có trẻ em lưu ý nhớ nhận, các bé rất thích) . Bữa ăn ngon. 
Lưu ý khi checkin ở VN bạn nào đã làm web checkin trước thì phi vào hàng đã làm Web checkin và gửi hành lý thì sẽ nhanh hơn là cứ xếp hàng cùng những người khác. 
Cách transit ở Qatar
1- Ra khỏi cửa máy bay có chữ Transfer thì cứ theo chỉ dẫn ở đấy và đi, tới chỗ có nhiều anh chị đen đen mặc áo trắng tinh và có quầy soi chiếu hành lý xách tay thì rẽ phải vào (xem hình ở dưới). Khi vào đấy phải cởi áo khoác nếu là loại dày, cởi thắt lưng, điện thoại và ko dc mang nước trên 100ml. Qua rồi thì tìm bảng điện tử để xem chuyến bay của mình ở Gate (cửa) nào. Nếu chưa thấy thì lấy Boarding pass của mình ra dí vào máy check gate ở cạnh bảng điện tử đấy. Hiện lên gate nào thì tìm hướng đi gate đấy cho nhanh (xem hình máy ở dưới)
2- Nếu transit lâu muốn ngủ có thể tìm các phòng ghi Quiet Room ở đấy có ghế dài ngả như giường và nằm khá thoải mái. Nếu ngủ nhớ đặt hẹn giờ đánh thức dậy trước giờ Boarding 1h và ra bảng điện tử xem lại chuyến bay của mình có bị đổi cửa (Gate boarding) không, vì có thể bị đổi bất cứ khi nào. Hoặc có thể hỏi nhân viên ở sân bay. 
3- Lưu ý đặt chế độ điện thoại của mình thành tự động cập nhập thời gian khi đến vùng khác. 
Đồ ăn trên máy bay khá dễ ăn. Chặng từ Hà Nội đi Doha thì phải sau khi cất cánh thì phục vụ nước và 1 gói hạt snack, bay tầm gần 2 tiếng mới cho ăn bữa chính. Nói chung là no ko đói, mọi người chuẩn bị ít đồ ăn vặt thôi. 

4- Nếu bạn bay về từ Thụy Sĩ (hoặc châu âu) bằng Qatar thì lưu ý mặc dù checkin online rồi nhưng bạn sẽ phải ra quầy checkin tự động để in tag gửi hành lý ký gửi và boarding pass rồi mới xếp hàng vào chỗ ghi Web checkin bag Drops để gửi hành lý. Kinh nghiệm ở sân bay châu âu phải ra sân bay trước giờ bay ít nhất 3h vì rất đông, ít quầy làm thủ tục nên xếp hàng làm rất lâu. Xong xếp hàng check hành lý xách tay để vào làm thủ tục xuất cảnh cũng lâu. 
Gate rất xa nên nhanh chóng đến gate boarding của mình. Ai có kinh nghiệm đi thì hãy book transit time 2h, còn an toàn thì tầm 3h trở lên. Vì QR vẫn trễ như thường. 
Lưu ý mang áo khoác và tất (vớ) vì máy bay rất lạnh.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2