Review Trùng Khánh, Thành Đô vừa đi về

Review Trùng Khánh, Thành Đô vừa đi về 
Trang thiết bị: Ngoài hộ chiếu và giấy WC ra mình thấy chỉ cần 2 app Alipay và Amap, thêm Wechat nếu biết tiếng và đi theo kiểu tùy hứng chưa có kế hoạch cố định. Các app khác chủ yếu dùng ở nhà cho khâu chuẩn bị, sang TQ rồi hầu như ko cần. 
Đi metro mua vé ở máy thì chọn tuyến rồi chọn ga đến, OK trả tiền là xong, có tiếng Anh. Nếu đi nối chuyến nhiều line khác nhau thì chọn line nối tiếp theo rồi chọn điểm đến. 
Taxi gọi qua Didi nhưng vẫn có 1 lần bị chém, gọi 2 xe cùng điểm đi điểm đến mà một xe giá gấp đôi xe kia, lúc gần đến nơi giá nhảy vọt lên, chẳng hiểu thế nào? Xe này lại ko ai biết tiếng để thắc mắc. Gọi 2 xe 4 chỗ thường rẻ bằng 2/3 một xe 6 chỗ. 
Đi mấy khu du lịch nên tự chuẩn bị đồ ăn nước uống mang theo sẽ tiết kiệm đc kha khá. Tạm lấy một bữa buffet 16 tệ no căng bụng ở Trùng Khánh làm chuẩn (dù hơi rẻ). Ở Nga Mi, dưới khu cáp treo một dẻ sườn 15 tệ, lên Kim Đỉnh vẫn 15 tệ nhưng ngắn bằng 1 nửa và dính có tý thịt, đến đỉnh Song Kiều Câu ở Tứ Cô Nương thì là 25 tệ. Một chai nước ở ngoài bán 2 tệ, lên đầu Phật bán 6 tệ, bước vài bước xuống chân Phật thì có một vi sư bán giá 8 tệ. Nói chung công người ta mang vác lên núi cộng với là khu du lịch nên sẽ đắt, mình tự mang coi như tiết kiệm đc tiền dịch vụ. 
Trùng Khánh
Hồng Nhai Động: Đông như kiến, nếu đi để chụp ảnh thì phải xác định đi sớm giữ chỗ, nếu muộn thì đi dạo phố còn hơn. 8h bật đèn, mình đến từ 7h kém đã chỉ thấy người, chen ko nổi. (Ảnh 1, 2)
Quan Âm Kiều: Quá đông, rất khó check-in một kiểu đẹp ở đây được. (Ảnh 3)
Lý Tử Bá: Vừa đông vừa nhốn nháo xe cộ vừa nóng như thiêu (góc trái ảnh 4). Chỗ này chụp cái tàu thì ko lo bị người che, nhưng muốn nhét mặt mình vào thì chắc chắn xung quanh toàn người. Đứng đối diện ga tàu đi về bên trái sẽ có chỗ lên cao chụp chính diện tàu luôn, vừa vắng lại ngắm đc toàn cảnh thành phố (ảnh 5).
Vườn thú: Đông chủ yếu ở quanh chuồng gấu trúc (ảnh 6). Không nên chen vào những chỗ đông ngay gần lối vào này, gấu vừa xa lại vừa đông. Đi sâu vào trong một tý có mấy chuồng gấu cận cảnh lại ít người (ảnh 7). Ngoài ra còn có con gấu trúc đỏ rất cute (ảnh 8 ). Vườn thú này rất rộng chứ ko như Thủ Lệ, nếu đi hết có khi mất cả ngày, ngoài 2 loại gấu trúc còn có nhiều con nhìn hay phết. 
Từ Khí Khẩu: Đông, cũng ko chụp đc ảnh đẹp ở đây vì nhiều người. Ai đã từng đi các khu phố cổ khác rồi có thể ko cần đi chỗ này cũng đc. 
Nhà sách (ảnh 10): Ngay gần vườn thú nhưng nằm trong một trung tâm thương mại bỏ hoang, lúc vào tưởng nhầm chỗ. Tầng 1 (hay dưới 1?) có cơm như kiểu cơm bình dân nhưng là buffet 16 tệ/người ăn căng bụng. 
Đi tầu điện lên toa đầu nhìn chính diện cũng hay (ảnh 11)
Còn các chỗ khác như Giải Phóng bia, Triều Thiên Môn, Trung Tâm Nghệ Thuật Quốc Thái, Khôi Tinh Lâu v.v...lượng người ít hoặc vừa phải, chịu khó chờ có thể chụp được ảnh một mình hoặc vắng người. 
Một số chỗ ban ngày ban đêm chụp ảnh lên như sci-fi (ảnh 12-19). 
Thành Đô
Ngõ Rộng Ngõ Hẹp: Không biết ngõ nào rộng ngõ nào hẹp, chỉ thấy ngõ nào cũng đầy người, chỉ chen mong thoát ra chứ chẳng xem đc gì (ảnh 20). Vừa ăn buffet 16 tệ no căng xong sang đây mua cốc chà hương nhài nho nhỏ toàn đá 15 tệ như bị lừa. 
Đền Vũ Hầu: Chính điện ít người hơn Ngõ Rộng Hẹp một tý (ảnh 21), nhưng khu vực tường đỏ sống ảo lại khá vắng, chờ một tý là có thể chụp đc ảnh đẹp.
Phố cổ Cẩm Lý: Ngay cạnh điện Vũ Hầu nên chắc chắn là ko thể ko đông, người từ Vũ Hầu ra luôn phố cổ rất tiện (ảnh 22).
Gấu trèo tường IFS: Chỗ này chờ đc đến lượt vào check-in chắc sọp được mấy cân (ảnh 23). 
Nói chung là cũng đông như bên Trùng Khánh, ra đường lang thang chụp linh tinh thấy còn chất hơn (ảnh 24-28). 
Mấy chỗ như phố Chunxi, quảng trường trung tâm các thứ mình thấy cũng ko có gì đặc sắc lắm, gọi là ngồi hóng mát thôi chứ cảnh thì bình thường. 
Chỗ khác chắc cũng đông nên mình ko đi trung tâm thành phố nữa, chuyển sang đi Nga Mi, Lạc Sơn, Tứ Cô Nương.
Nga Mi: Chỗ này vé đắt, có thời gian từ từ đi thì đáng đồng tiền (ảnh 29-33). Hôm mình đi xuyên qua một tầng mây tới được Kim Đỉnh. Lúc đi lên thấy mây mù âm u nghĩ thôi kiểu này xong rồi, ai ngờ lên đến nơi biển rộng trời cao. 
Lạc Sơn Đại Phật: Tượng Phật đến ngắm là chính, khu vực xung quanh cũng có nhiều chỗ đẹp đáng xem, mình đến lúc chiều muộn nên vắng vẻ yên tĩnh hợp với không khí khu vực thờ Phật, ko biết lúc bình thường thì thế nào (ảnh 34-38). 
Núi Tứ Cô Nương: Chỗ này chỉ đi được Song Kiều Câu, cũng ko đủ thời gian đi hết. Nói chung cảnh đẹp hùng vĩ, mấy chỗ nhìn như Châu Âu, nếu là vào mùa thu đông thì hẳn là rất đẹp. Chụp hết thẻ nhớ. Góc nào cũng khác nhau. Điểm xe bus thả rất đông người, nên đi bộ xa ra một tý, vừa đẹp vừa vắng, ko cần ở chỗ đông người làm gì. Không ở qua đêm thì cũng ko cần mua thuốc gì đó người ta quảng cáo chống phản ứng cao nguyên, chắc cũng chỉ là thuốc bổ bình thường thôi. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2