Sing trip review

Sing trip review
(Disclaimer: Bài viết này được đặt hàng để nhận ưu đãi, là chia sẻ thực tế của dân không có kinh nghiệm)
Đoàn mình có 3nl, 1 teen & 3 te, đi 4 ngày 3 đêm.
Đầu tiên là đặt vé máy bay. Mình đặt trước vài tháng nên được vé T6-T2, giờ bay tốt, 5tr/người khứ hồi VNA.
Sau đó là khách sạn, mình chọn đặt qua Travel gram. Có check qua Agoda, nhưng sợ những tình huống xảy ra ko có support. Giá thì có vẻ tốt hơn, nhưng không đáng kể. Nhưng quan trọng là số người trong phòng nếu đặt qua Agoda sẽ khó xử lý hơn. Khách sạn mình đặt là V hotel Lavender.
Đến gần thời gian đi mình mới đặt dịch vụ, mình cũng đặt hết qua Travel gram.
Bên Travel gram support thẻ ezlink và tặng sim 4g.
Trong vòng 3 ngày trước khi đi, mình có đăng ký nhập cảnh tự động, rất đơn giản và nhanh.
Và đăng ký roaming, mình chọn loại có thể nghe gọi, vì Travel gram sẽ tặng sim 4g.
Đổi 1 chút tiền mặt để top up thẻ EZ link và mua sắm nhỏ, còn lại đều dùng thẻ credit card ok (nhớ đăng ký dùng thẻ ở nước ngoài).
Ngày 1: Di chuyển Hà Nội - Sing
Đoàn mình lên sân bay từ sớm. Bên mình cũng có xuất cảnh tự động mà hình như mới chỉ áp dụng cho CCCD gắn chip.
Bay mất 3h30 thì tới. Sing + 1h cho giờ đến do lệch múi giờ nhé.
Vì đã đăng ký nhập cảnh tự động, nên mình có thể tự làm rất dễ dàng và nhanh. Trẻ em cũng làm được không vướng gì. Sau khi nhập cảnh xong, mình di chuyển tới Jewel để chơi và ăn trưa. Sân bay Changi thì khỏi phải bàn về độ hoành tráng rồi. Nhà mình chọn ăn trưa món trà sườn ở quán Song Fa ngay chân tháp nước, tầng B2. Lẽ ra mình nên lấy số thứ tự trước xong mới đi chơi. Vì thường phải đợi tầm 30p-1h mới có bàn. Khi lấy xong số thứ tự thì đặt đồ luôn. Khi có bàn thì đồ ra rất nhanh.
Cảm nhận cá nhân của mình là món này không có gì đặc biệt, chỉ là canh sườn, còn chẳng có rau củ gì. Cơm đi kèm thì bị khô và sượng. Quen ăn gạo ngon nhất thế giới rồi nên gạo ở đây không đáng để bàn.
Sau bữa trưa, đoàn mình ra MRT để về khách sạn. Trước khi vào ga, mình có top up cho thẻ ez link. Nạp tiền vào thẻ này chỉ nhận thẻ thanh toán nội địa nên mình chỉ có thể dùng cash top up. Mỗi thẻ 10 sgd là ok, hết lại nạp tiếp.
Mình ko nghiên cứu bản đồ MRT nên dùng Google map để tìm tên tàu. Chỗ khách sạn mình ở đi EW. Google map rất tiện và chính xác cho việc chỉ đường và các phương tiện công cộng. Nó sẽ suggest các option khác nhau với MRT, Bus. Thỉnh thoảng nó hơi ngáo chỉ sai địa điểm thôi, nhưng cẩn thận check lại là ok.
Chú ý là Sing đi bên trái, mình phải rất mất thời gian để quen. Khi chuyển tàu, mình đã chọn nhầm tàu đi về hướng ngược lại. Mình ko chắc nên đã hỏi người địa phương và họ rất nice dẫn sang tàu bên kia. Sau mình luôn cẩn thận đọc biển chỉ dẫn để chọn đúng tàu.
Khi về tới khách sạn, mình cũng không rõ là phải ra khỏi ga theo hướng nào. Các cụ nói đường ở mồm cũng chẳng sai. Mình hỏi dân bản địa họ cũng chỉ cho hướng đi.
V hotel Lavender là 1 khách sạn cũ. Đặc sản khách sạn của Sing là nhỏ nên mình cũng ko kỳ vọng nhiều. Được cái khách sạn này ngay trên cái nhà ga và cạnh bên xe bus nên đi đâu cũng tiện. Ổ cắm 3 chấu nhưng cắm 2 chấu vào cũng được nên ko cần phải chuẩn bị chuyển đổi. Mình ko đặt ăn sáng trong ks, nên ko biết thế nào. Tính cỡ 20 sgd/người thì quá chát. Ngay cạnh có cái food court giá hạt rẻ, mở từ tầm 7h00 nên ko phải lăn tăn. V hotel Lavendar có 1 cái bể bơi giữa 2 tòa nhà cũng ok.
Đến chiều tối mình có đi River cruise. Xếp hàng khá đông. Kinh nghiệm là cho 1 người ra lấy vé, còn lại đứng xếp hàng trước. Lấy vé xong thì cũng vừa kịp lên tàu. Nên đi tầm 7h30 để xem ké nhạc nước Marina bay sand. Trải nghiệm thích hơn du thuyền sông SG vì nước sạch, tàu hình như chạy động cơ điện nên ko có mùi xăng dầu và ko ồn.
Sau river cruise, mình chọn ăn tối ở Jumbo seafood ngay cạnh bến tàu. Chỗ này phải đặt trước vài ngày. Mình ko biết chọn món nào nên gọi set. Đồ hải sản chất lượng, cua sốt ớt ngon nhưng giá hơi chát. Cỡ hơn 1tr/người.
Ngày 2: Universal studio & S.E.A Aquarium
Đoàn mình dậy sớm để đi US. Tới nơi cũng tầm 9h. Lại 1 người lấy vé, còn đoàn xếp hàng. Mình ko mua vé express nên tranh thủ xếp hàng sớm để lấy lượt chơi Transformer. Ngay khi mở cửa đoàn mình đi một mạch đến Transformer. Công nhận trò chơi này đáng tiền.
Nếu ko mua vé express thì các bạn nên chuyển sang chơi muộn xem có đỡ phải xếp hàng hơn không. Cả ngày mà mình chỉ chơi được có 3 trò: Transformer, Treasure hunt & 3D shrek. Trò treasure hunt đợi mất hơn 1 tiếng mà chơi như dở hơi. Hôm đấy trời mưa, chờ đến lượt chơi Push in boot rồi mà bị hủy.
Chiều mình có mua vé vào S.E.A Aquarium. Lúc đầu cũng ko định đi vì nghe nói ko hơn gì Việt Nam. Mà đoàn nhiều trẻ con đòi nên tặc lưỡi. Sau đúng là tự xác nhận không hơn gì Việt Nam thật. Tóm lại mấy cái zoo, safari hay cả mấy show nhạc nước chắc là ko hơn gì Việt Nam nên các bạn cân nhắc trước khi đi.
Tối mình đi ăn cháo ếch ở G7. Công nhận đồ ăn ở đây ngon, giá hợp lý. Biết thế mình thử thêm cua sốt ớt ở đây cho đỡ xót tiền. Lúc mình tới đang lơ ngơ có 1 chị xổ luôn 1 tràng tiếng Việt. Làm mình cứ ngỡ đang ở Hà Nội.
Sau đó mình có tranh thủ đi lang thang khu Bugis. Lúc đầu còn lạc vào khu gì cạnh bugis + như chợ Đồng Xuân, tìm mãi mới thấy đường ra. Chỗ Bugis street cũng mua được ít đồ làm quà.
Ngày 3: Garden by the bay & Science art museum
Đây là ngày đáng giá nhất.
Sáng mình có thử ăn món signature breakfast của Sing: toast. Thật sự thất vọng. Thấy quá may mắn khi ở VN sáng ra phải nghĩ xem ăn món gì.
Cả đoàn sau đó đi Garden by the bay. Hôm nay không bị gấp thời gian nên có đủng đỉnh hơn. Mình đi đúng đợt có triển lãm của Monet ở Flower dome nên rất đẹp.
Trong cloud forest khá lạnh. Đi bộ nhiều nhưng vì mát mẻ nên đi cũng ko bị mệt. Trung bình mỗi ngày mình đi bộ khoảng hơn 10km, đứng xếp hàng nhiều. Nên nếu không tập luyện trước khi đi sẽ rất oải. 
Ăn trưa ở Shake shark khá ok, dù mình ko thích fast food.
Chiều cả đoàn lại đi sang khu Science art museum. Thật sự chỗ này rất thú vị cho các bạn nhỏ, rất đáng để thử.
Đến tối mình đi ăn đồ TQ ở Tim Ho Wan.
Sau đó lại đi lên khu Orchard để lang thang. Lần đầu mình qua Sing đã cách đây hơn 10 năm. Lúc đấy khu iOn mới mở, Takashimaya cũng rất hoành tráng. Nhưng bây giờ phải nói các trung tâm TM của Sing đã cũ và ko còn hiện đại như những TTTM mới ở VN.
Ngày 4: Chùa răng Phật, China town.
Mình bay lúc 13h00 nên tranh thủ ngày cuối dậy sớm qua check in Chùa răng Phật và khu China town. Chưa kịp trải nghiệm nhiều ở đây.
Hy vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích được cho một số bạn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2