CHIA SẺ CẨM NANG PHÒNG TRÁNH NÓNG và tin tức cập nhật tình hình nước Ý: đợt cuối tuần nóng nhất của năm 2024 với mức nhiệt 43 độ C



CHIA SẺ CẨM NANG PHÒNG TRÁNH NÓNG và tin tức cập nhật tình hình nước Ý: đợt cuối tuần nóng nhất của năm 2024 với mức nhiệt 43 độ C

Khắp các báo đài phương tiện truyền thông chính thống của nước Ý liên tục những ngày qua đều đồng loạt đăng tin cảnh báo về 2 ngày cuối tuần 10 và 11 tháng 8 sẽ là đợt cuối tuần nóng nhất đỉnh điểm trong năm nay, dự kiến miền Bắc nước Ý sẽ đạt đỉnh 40 độ C và miền Nam nước Ý sẽ đạt đỉnh 43 độ C.
Chuyên đề DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI VÙNG TUSCANY mơ màng thơ mộng thì ở bài đăng này xin tạm đổi thành DƯỚI MẶT TRỜI ĐỔ DẦU CHẢO LỬA THÀNH ROME, Mọi con đường đều dẫn đến lò luyện đơn Bát quái Hỏa Diệm Sơn - và nếu có ai lỡ đến Rome vào thời điểm này cũng không quá lo sợ và xin chia sẻ với mọi người một số biện pháp cũng như kinh nghiệm thổ địa phòng chống nóng để có một chuyến đi chơi tham quan hiệu quả.

1) TẬN DỤNG NGUỒN NƯỚC MÁT LẠNH MIỄN PHÍ CỦA ROME

Ô dù và kem chống nắng là 2 thứ đã quá quen thuộc đối với du khách người Việt. Tuy nhiên, tận dụng nguồn nước lạnh ngắt của Rome, nước từ vòi chảy công cộng cấp nước của Rome nổi tiếng là tốt lành và miễn phí, luôn chảy tuôn trào 24/24h có độ phổ biến ở khắp muôn nơi kể cả bên trong Vatican, và đặc biệt là còn mát lạnh hơn cả tủ lạnh. Ở Rome không cần phải mua nước, chỉ cần đem chai theo hứng là đủ.

2) BÌNH XỊT NƯỚC TIỆM TÀU CHỈ VỚI 1-2 ĐỒNG

Mọi người nên mua 1 cái bình xịt nước phun sương spray nho nhỏ, có thể dễ dàng mua ở bất cứ tiệm Tàu Chinese store nào ở Rome, khá dễ tìm và rẻ, chỉ 1-2 đồng mà thôi. Và tận dụng nguồn nước lạnh ngắt này, cho vào bình xịt phun sương thì thôi ôi, tha hồ thỏa sức mát lạnh hơi nước và nhiều khi tạo cầu vồng nữa. Và nó đỡ giúp bạn rất nhiều trong hành trình đi lại giữa trời nắng nóng, nước bình xịt hoàn toàn có thể thay mới luân phiên ở các vòi nước để luôn tạo ra những màn sương lạnh vây quanh bạn và chống lại cái nóng rất hiệu quả. Cực kỳ khuyên rất nên thử. Mình thấy nhiều cô chú bạn bè feedback lại cách này còn hiệu quả hơn dùng quạt, quạt vừa mỏi tay vừa bị thổi không khí nóng, trong khi bình xịt phun sương mát lạnh và giải nhiệt real time luôn.
Hình bình xịt spray hơi nước ở dưới mình chụp tại Vatican, từ trong Bảo tàng Vatican lẫn trong Thánh đường St. Peter.

3) SỦI VITAMIN C VÀ NHIỀU VITAMIN KHÁC, TỨC MULTIVITAMIN, VÀ TRÁI CÂY HOA QUẢ

Trong các cửa hàng và siêu thị Ý, viên sủi Multivitamin vị Cam hoặc vị Chanh cực kỳ dễ mua và rẻ, như trong hình bạn thấy chỉ có 1,39 euro 1 ống 20 viên sủi. Cộng thêm với nước mát lạnh ngắt của Rome ở các vòi nước công cộng ngoài đường, thì kết hợp viên sủi vừa đã khát vừa mát lạnh vừa cung cấp bổ sung khoáng chất dưỡng chất thì tuyệt vời không còn gì bằng.
Ngoài ra, các siêu thị Ý và chợ Ý cũng bán trái cây như là cherry, nho ngọt không hạt, những hoa quả đơn giản gọn gàng mà bạn có thể mua thành từng hộp vừa và nhỏ mang theo ăn dọc đường. Muốn rửa trái cây thì nước mát lạnh của Rome ở khắp nơi để rửa. Nhìn chung trái cây không quá đắt, và thậm chí rẻ ở nhiều nơi là đằng khác.

4/ DÀNH KHUNG THỜI GIAN 1H-4H CHIỀU ĐỂ ĂN UỐNG NGHỈ NGƠI VÀ TRÁNH NẮNG

Đây là khoảng thời gian nóng bức nhất trong ngày, sẽ khiến nhiều người thở dốc, mệt mỏi cũng như mất sức, mất năng lượng rất nhiều. Do đó, tận dụng thời gian nóng nhất trong ngày để dừng chân, nghỉ ngơi trong quán ăn là điều rất thực tiễn. Bất cứ nơi nào dù là quán kem quán nước quán McDonald vân vân, hễ nơi nào có thể ngồi nghỉ chân và ăn vặt uống nước thì cứ tận dụng.
Nếu bạn phải tham quan trong thời gian này, vì tất nhiên đây cũng là khung giờ hành chính mở cửa, nhiều nơi không mở cửa sáng sớm và sau 6h chiều là họ đóng cửa, thì thời gian này bạn nên chọn tham quan các địa điểm trong nhà, như là Cung điện, Bảo tàng, vân vân, tránh đi bộ lộ thiên bên ngoài nếu có thể.

5/ NÊN TRÁNH SỬ DỤNG RƯỢU BIA VÀ ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Dẫu biết rằng đây là 1 lựa chọn rất khó để thực hiện, chúng ta thường nghĩ đến các nhà hàng, hàng quán ở Ý, ăn uống, rượu vang ngon, bia Peroni,... - nên thưởng thức để tăng thú vị. Tuy nhiên, đồ uống có cồn có tác hại khiến cơ thể mất nước rất lớn, và trong mùa hè nóng đổ lửa như này, nó có thể gây ra nhiều biến chứng sức khỏe sốc nhiệt khó lường. Vậy nên lời khuyên ở đây rằng, mọi người nên tránh uống các đồ uống có cồn thì càng tốt, và tốt nhất vẫn là order nước lọc hoặc nước hoa quả ép.

6/ ĂN MẶC MÙA HÈ HỢP LÝ

Đừng nên mặc quần dài áo dài tay, đó là điều không hề khôn ngoan khi đi chơi mùa hè nóng giết người như thế này. Mọi người cứ ăn mặc mát mẻ, thoải mái, và nên mặc quần áo sáng màu, nên tránh những màu đậm và màu tối - sẽ gây ra hấp thụ ánh sáng và bức xạ nhiệt rất cao thay vì phản chiếu lại chúng.
Lưu ý về dress code Nhà thờ Thánh Peter và Nhà nguyện Sistine quy định, áo không được hở vai và quần/váy phải ngang tương đương đầu gối, chứ không hề bắt phải ăn vận quần dài áo dài tay. Chỉ cần 1 cái áo thun bình thường và 1 cái quần đùi (kể cả jean) bình thường ngang tới đầu gối là được.
Mọi ba lô hành lý túi xách nặng hay bất cứ gì, những giấy tờ quan trọng, cứ để hết ở nhà, mang theo túi nhẹ hoặc ba lô nhẹ, đi đường cho thoải mái. Ba lô chỉ để khăn choàng, chai nước, kem chống nắng và những thứ nhẹ nhẹ, thế là đủ, không lo bọn móc túi.

7/ ĐƯA NHAU ĐI TRỐN TRONG CÁC NHÀ THỜ

Rome là thành phố có nhiều nhà thờ nhất thế giới, có tới hơn 900 nhà thờ tại Rome, và đa số chúng đều là những viên ngọc báu nghệ thuật và cái đẹp của thánh đô Công Giáo trên toàn thế giới. Do đó, tham quan nhà thờ là 1 điều rất nên làm tại Rome.
Các nhà thờ thường có không khí rất mát hơn bên ngoài dù cho có thể không hề có máy lạnh, lại vắng vẻ yên tĩnh, ngồi trong đó trốn nắng và tận hưởng cái mát là bí mật cần được bật mí chia sẻ cho bất cứ mọi người. Đi 1 chút là thấy nhà thờ, đi 1 chút là thấy nhà thờ, mọi người cứ vào thoải mái và chiêm ngưỡng kiệt tác vừa tận hưởng cái mát lạnh bên trong.
Nếu trong khung giờ nóng nhất trong ngày mà bạn đang chật vật tìm chỗ để dựa lưng và nghỉ trưa, thì các nhà thờ ở Rome tuyệt vời không còn gì bằng.
Hi vọng với 1 số gạch đầu dòng theo từng mục số đút kết kinh nghiệm bỏ túi ở phía trên, giúp cho bạn có được một chuyến tham quan thủ đô Rome của nước Ý thuận lợi và tránh nóng hiệu quả hơn nếu như bạn có đế Rome vào tuần này. Tất cả hình ảnh bên dưới đều là do mình tự chụp trực tiếp chính chủ bằng điện thoại, không có bất kỳ hình nào mượn từ trên mạng.
Thụ - local sống tại Rome, hướng dẫn viên Rome và Vatican từ 2018, xin chia sẻ Tình hình tin tức nắng nóng và Một số mẹo phòng tránh nắng nóng hiệu quả đến với mọi người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2