Chuyến đi TQ 13 ngày qua 7 tỉnh thành Đông Hưng - Nam Ninh - Thượng Hải - Ô trấn - Hàng Châu - Tô Châu - Quảng Châu

 CẢM ƠN ADMIN ĐÃ DUYỆT BÀI !!
Review và Chia Sẻ vs các bạn trong nhóm về chuyến đi TQ 13 ngày của mình bằng đường bộ và đường bay nội địa TQ qua 7 tỉnh thành Đông Hưng - Nam Ninh - Thượng Hải - Ô trấn - Hàng Châu - Tô Châu - Quảng Châu
👉Lưu ý: Các bạn ở gần Cửa Khẩu nào thì đi Cửa Khẩu đấy, mình ở Hạ Long nên chọn CK Móng Cái.
( Sim TQ mình mua trên shoppe 250k gói 15ngày 9GB sử dụng nhà mạng ChinaUnicom - lướt FB, Ins, Tiktok thoải mái )
💥Ngày 1: Hạ Long - Đông Hưng
- 7h sáng mình lái xe từ Hạ Long đến Cửa Khẩu Móng Cái lúc 8h40. Sau khi đt cho 1ng quen đổi tiền và nạp Alipay thì m ra cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh TQ. Khách tuy rất đông nhưng m lm tt tương đối nhanh, biên phòng TQ chỉ hỏi vài câu rồi cho m qua (m chỉ bt chút ít tiếng trung). Qua cửa khẩu m gọi taxi đi đến đường Quý Châu, 1 khu phố ẩm thực nổi tiếng tại Đông Hưng TQ.
- Bọn m thuê ks và ở đó 1 đêm, ks m ở có tên là ks Tinh Tế, là tòa trên của Siêu Thị Bách Hội. KS giá 188NDT/đêm. Tại đây mình dùng Alipay để đặt vé máy bay từ sân bay QT Ngô Vu Nam Ninh đến sân bay Phố Đông Thượng Hải, Giá vé là 720NDT/vé. Của hãng Hàng Không Nam Phương TQ. Time bay là 3h20p. Vé tàu từ Đông Hưng đi Nam Ninh là 73NDT/ vé (vé hạng 2). Time ngồi tàu từ Đông Hưng đến ga tàu Nam Ninh đông là 51phút. Ở Đông Hưng 1 đêm bọn m tha hồ trải nghiệm những món ẩm thực đường phố và giá cx tương đối rẻ.
💥Ngày 2: Đông Hưng - Nam Ninh
- 9h sáng di chuyển từ khách sạn ra ga Đông Hưng gọi taxi hết 30Ndt. Đến ga Nam Ninh bọn m gọi didi về trung tâm mất 31Ndt.( tổng time đến trung tâm Nam Ninh là 1h40p cả tg ngồi tàu).
- Để tiện mua sắm bọn m đặt khách sạn ngay con phố đi bộ (3 phố 2 hẻm) 三街两巷。 phố ẩm thực chợ đêm tứ quan( 四关夜市)。 KS m ở có tên: Ks Quốc Tế yeste ( 雅期待国际酒店 )
- Bọn m checkin xong và đi chơi mua sắm quanh khu vực khách sạn, ăn tối tại khu ẩm thực chợ đêm ( ở Nam Ninh có đến 9 chợ đêm và chợ nào họ làm cũng rất quy mô, đồ ăn đa dạng hấp dẫn nên chắc chắn chiều về mình sẽ ở lại Nam Ninh )
💥Ngày 3: Nam Ninh - Thượng Hải
- Chuyến bay của bọn m là 12h05 nên 8h ăn buffet sáng tại ks xong bọn mình đặt didi di chuyển ra sân bay Ngô Vu hết 68Ndt. Đến nơi thì hơi đen vì chuyến bay bị delay đến 16h05 và bay về SB Hồng Kiều nhưng cũng may chút vì time bay giảm xuống còn 2h20p. Ăn uống loanh quanh ở sân bay cũng đã đến chiều bọn mình lên máy bay và bay đến Thượng Hải thuận lợi (trên máy bay có phục vụ cơm gà, bò và mỳ xào gà, nước ép đều free )
- Đến sân bay Hồng Kiều bọn m hỏi an ninh sân bay bằng gg dịch và di chuyển về phố đi bộ Nam Kinh Đông bằng tàu điện (giá 4NDT/ng) - chọn dòng 2( 2号线)đi đến trạm 10 là xuống đúng phố đi bộ Nam Kinh, time đi tàu khoảng 35p.
- Tại Thượng Hải để tiện đi lại bọn m thuê p tại No98 Shanghai jinjiang Metropolo classic East nanjing Road Hotel trên đầu đường đi bộ giáp vs bến Thượng Hải. Giá hơi cao đc cái tiện cho những ng lười.
- Check in xong cx là 9h25p tối, bọn m nhanh chóng di chuyển ra bến sông mất 2p để ngắm khu tháp Minh Châu PĐ lên đèn, (ở Thượng Hải khu sông Hoàng Phố sẽ lên đèn vào đúng 18h và tắt đèn lúc 22h). Quay chụp chán bọn m đi dọc khu phố đi bộ để thưởng thức ẩm thực TH. Nói chung là mọi thứ rất ok, bọn mình có cả Alipay và tiền mặt, nhưng vì quá nhiều bạn nói ko dùng đc tiền mặt nên bọn m dùng thử và nói thật là khi biết bọn m là ng nước ngoài, họ rất ok & đều vui vẻ nhận tiền mặt bt. Các b chỉ cần nạp Alipay để đặt didi cho thuận tiện. Và hoàn toàn ko bị khóa như mn vẫn ns nhé.
💥Ngày 4: Thượng Hải
- Đi Miếu Thành Hoàng
- Dự Viên
- Lục Gia Chủy
- Tháp Đông Phương
- Tân Thiên Địa
💥Ngày 5: Thượng Hải - Ô Trấn - Hàng Châu
- Có 2 cách di chuyển từ Thượng Hải đến Ô Trấn: + Didi ( xe 4 chỗ giá khoảng 500 - 550Ndt )
+ Tàu Cao Tốc ( từ ga Hồng Kiều đến ga Đồng Hương giá vé 50 - 60Ndt tùy loại ghế. Time di chuyển 40 - 41p, đến ga Đồng Hương có thể gọi didi hoặc đi xe bus để vào Ô Trấn )
- Tham quan Tây Sách: 150Ndt/vé
- Đi thuyền trong tây sách: 60Ndt/vé
- Ăn trưa trong Ô Trấn: 500Ndt ( quá trời món ngon, mình có note ảnh ở dưới nhé )
Vì Ô trấn quá buồn nên bọn mình di chuyển đi Hàng Châu luôn chứ ko nghỉ lại Ô Trấn
- 8h tối có mặt tại Hàng Châu check in khách sạn Nade ShiJia ( 530Ndt/đêm ).Ksan ko quá xa các điểm tham quan, gọi taxi ra khu Tây Hồ hết16Ndt
- Sau đó bọn mình gọi taxi ra Tây Hồ, khu In77 ( Taxi tại Hàng Châu rất rẻ nên mình ko dùng didi ở đây lần nào, cứ đi theo đồng hồ thôi ).
💥Ngày 6: Hàng Châu
- Ăn buffet sáng cực đỉnh tại ksan xong bọn mình xuất phát đi Chùa Linh Ẩn,Thiền Viện Vĩnh Phú, Đền Đào Quang,Miếu Nhạc Phi, Tháp Lôi Phong
- Bọn mình chuyển sang khách sạn khác ở có tên Homeinnpluss ( M có để ảnh ksan bên dưới, lưu ý ở Hàng Châu có trên 30 cái Homeinn ). Bọn m ở chỗ này cũng tiện di chuyển ra Tây Hồ và các khu shoppingmall.
- Các chợ đêm ở Hàng Châu thì cũng bình thường, đồ ăn cũng bình thường mà giá tương đối cao.
💥Ngày 7: Hàng Châu - Tô Châu
- Ăn sáng xong bọn mình đến ga Hàng Châu Đông mua vé tàu cao tốc để đến ga Tô Châu ( Chuyến 9h57 - 11h40, giá vé 111Ndt/vé. Tô Châu có 4 nhà ga, trog đó nhà ga Tô Châu đến trung tâm là gần nhất )
- Đến Tô Châu bọn mình đặt didi về khách sạn hết 23Ndt. Khách sạn mình ở có tên GreenTree Inn Business Hotel ( cách bình giang cổ trấn 10p đi bộ )
- Tham quan Thất Lý Sơn Đường, Bến Phong Kiều, Tháp Hổ Khâu, Bình Giang Lộ.
💥Ngày 8: Tô Châu - Thượng Hải
- Bọn mình ngủ đến trưa mới dậy nên ăn trưa xong di chuyển về Thượng Hải luôn bằng tàu cao tốc ( giá vé 38Ndt/vé - time 25p )
- Đến ga Thượng Hải bọn mình đặt didi về khách sạn Radisson Collection Hyland Shanghai (780Ndt/đêm ) Khách sạn 5 sao nằm tại phố đi bộ nam kinh đông, mình định nghỉ lại 2 đêm tại khách sạn này nhưng hơi thất vọng vì phòng khá cũ, điều hòa thì nóng vãi cả nho mà ko thể chỉnh đc, tắt cũng ko xong. Nên hôm sau bọn mình chuyển sang khách sạn Metropolo jinjiang Hotel Classiq ( 689Ndt/đêm ).
👉Nếu ghi cả một hành trình đi của bọn mình thì sẽ rất dài...Vì vậy dưới mỗi tấm hình & video mình sẽ note lại địa điểm và giá vé. Cần hỏi về cách di chuyển , khách sạn, hay bất cứ vấn đề gì, các bạn có thể cmt hoặc inb cho m. M sẽ giúp các b tư vấn.
❤️CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ DÀNH TG ĐỌC BÀI CỦA MÌNH VÀ CHÚC CÁC BẠN SẮP TỚI SẼ CÓ 1 CHUYẾN ĐI VUI VẺ VÀ THUẬN LỢI !!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2