5 công cụ Extension Chrome hữu ích cho dân văn phòng kế toán (P1)




Admin Du Lịch Đâu nhìn vậy chứ lại có xuất thân từ nghành tài chính kế toán, ở 1 góc độ nào đó hiện tại  đang là content và kiêm quản lý tài chính cho các doanh nghiệp của mình nên cũng đôi khi cần các công cụ miễn phí hữu ích, nhất là các extension đi kèm với Chrome thì luôn được admin ưu tiện chọn lựa.

Trong bài viết này admin sẽ chia sẻ 5 extension hữu ích mà admin hay dùng, biết đâu sẽ hiệu quả cho công việc của bạn!

Tra cứu danh mục tài khoản kế toán

Hồi xưa học Nguyên lý kế toán hay Kế toán thì rất sợ bảng nguyên lý kế toán hay danh mục tài khoản, đi làm thì có phần mềm rồi nhưng đôi khi vẫn phải nhớ Nợ Có. Tra cứu mỗi lần thì mệt, rồi lúc học thì thông tư hồi xưa khác, sau này có thông tư 200/2014/TT-BTC đồ nữa nên cũng thêm nhiều mục
PDF hay Word hay Excel mất công mở, do đó cũng đi tìm xem có extension nào có bảng danh mục tài khoản kế toán theo thông tư 200 thì có thật.

Chỉ cần thêm vào chrome và khi cần thì tìm kiếm là xong, khỏi phải mất công đi tải bảng danh mục tài khoản kế toán excel hay xem có đúng thông tư 107 hay thông tư 133 không nữa.

Nói chung ai học kế toán hay làm kế toán doanh nghiệp thì cần đó.




Chuyển đổi chữ hoa thường by Trần Song Nguyên Chung

Nhiều khi nhập thông tin vào bảng kế toán hay form đăng ký, cứ bị yêu cầu VIẾT HOA HẾT hay Bỏ không dấu, khi đó thói quen là sẽ mở Unikey lên và chuyển đổi, tuy là có chuyển mã nhanh nhưng cũng mất thời gian copy paste, thế là cũng đi tìm coi có extension nào làm việc này không.
Extension này tính năng thì rất đơn giản, khá hữu dụng và phổ biến là:
  • Chuyển chữ thường
  • Chuyển hết sang chữ in hoa
  • Chuyển hết sang không dấu
  • Chuyển hết sang không dấu và viết hoa
  • Chuyển hết sang không dấu và viết hoa chữ cái đầu
  • Chuyển sang viết hoa chữ cái đầu (test thì thấy lỗi viết không chuẩn)
Nói chung là phù hợp với nhu cầu của Admin, lại gọn nhẹ tích hợp vô Chrome




Bulk Image Renamer by Auto365

Công cụ nhỏ này thì đơn giản nữa, 1 trong những extension nhỏ mà khá hiệu quả, công dụng thì đơn giản có 2 tính năng theo nhà phát triển mô tả:
  • Đổi tên ảnh hảng loạt về chữ mong muốn (phần mềm sẽ tự loại bỏ dấu và thêm dấu gạch ngang - để ngăn cách)
  • Cho phép resize ảnh về chiều rộng 2048px để chuẩn SEO và up lên Facebook
  • Có thể bỏ qua không đổi kích thước, giữ nguyên kích thước cũ và chỉ đổi tên chuẩn SEO
Lúc đầu thì admin chả nghĩ nhiều người làm công cụ này để làm gì đâu, tuy nhiên khi sử dụng thì thấy hữu ích, mặc định tính năng sửa tên F2 của Windows hoạt động tốt nhưng lại tự động thêm (1) (2) (3) sau các ảnh, khiến phải mất công sửa số lượng file lại mới up lên website được (để chuẩn SEO)
Chưa kể sửa thôi nhưng muốn resize thì lại mất thời gian resize từng ảnh hoặc cài phần mềm, cái này thì họ làm luôn cho mình, tiện cực kì. Ảnh được đổi tên tự động thêm -1 -2 -3 chuẩn SEO luôn không lo nữa
Nói chung là bạn nào hay nhập liệu, đổi tên file hình ảnh để làm hồ sơ chẳng hạn, nhập sổ sách hàng hóa thì cực kì tiện




Facebook Font Fixer by Tran Song Nguyen Chung

Không biết có ai bị lỗi font khi dùng Facebook mới như admin không, tuy đọc được nhưng rất khó chịu vì font nó bị sai vị trí, nhìn rất khó chịu. Copy đi cũng bị sai nữa.
Loay hoay đi tìm hiểu thì té ra ở bản Facebook mới trên website dùng font Sageo UI gì á, mà windows không chuẩn font này, phải xóa đổi gì ấy. Thế là phát hiện ra extension này fix lỗi font Facebook rất tốt luôn. Chỉ cần cài vô, thế là xong.

Watermark Logo Adder by Tran Song Nguyen Chung

Link extension: https://chromewebstore.google.com/detail/nbjpfgelfdbcgogodnpnkedjhmficgjg?authuser=0&hl=vi
Đóng logo lên ảnh thì thường phải cài thêm phần mềm, hoặc dùng Paint trên máy tính, mà thao tác thì khó. Trước admin toàn dùng Photoshop hoặc Paint net do miễn phí, tuy nhiên khi làm ở nhiều máy tính công cộng trong lúc đi công tác, ví dụ như ở khách sạn thì không cài sẵn
Do đó mới biết cái extension đóng watermark miễn phí này. Đơn giản chọn ảnh muốn đóng logo watermark, chọn ảnh logo, chọn vị trí muốn đóng, có ngay 1 khung preview nhỏ bên dưới.
Thấy OK thế là tải về, là xong, gọn gàng và chuẩn 2048px đưa lên báo chí Facebook không vỡ ảnh luôn




Hi vọng 5 ứng dụng trên sẽ có ứng dụng hữu ích cho nhu cầu hàng ngày của bạn nhé! 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2