Kinh nghiệm xin visa transit 24h Trung Quốc và khách sạn transit.

Kinh nghiệm xin visa transit 24h và khách sạn transit.
Do thấy có nhiều người hỏi và lúc trước khi đi mình cũng có tìm kinh nghiệm transit trên nhóm nhưng không có hướng dẫn cụ thể. Mình mới đi Nga về transit cả 2 lượt đi về tại Trung Quốc và có chút kinh nghiệm chia sẻ lại cho mọi người.
Visa transit 24h: 
- Điều kiện: Mọi chuyến bay transit qua TQ đều được free visa transit ttong khu vực chờ transit, các chuyến bay transit trên 8 tiếng thì có thể xin visa transit 24h để ra khỏi khu vực sân bay. Yêu cầu để xin visa transit là cần phải có cả vé máy bay chiều đến và chuyến tiếp theo.
- Địa điểm: sau khi xuống máy bay bạn di chuyển tới khu vực có ghi transfer visa/24h visa thường là ở góc khu vực hải quan nhập cảnh. Tại đây thường sẽ có 1,2 nhân viên đứng ở đó hỗ trợ giấy tờ, bạn tới hỏi nhân viên ở đây về trường hợp transit của mình và yêu cầu lấy visa transit 24h. 
- Sau khi nhân viên kiểm tra họ sẽ đưa cho bạn 1 tờ giấy để ghi các thông tin nhập cảnh như họ tên, hộ chiếu, ngày tháng năm sinh, thông tin liên lạc, số hiệu chuyến bay đến, đi, lý do nhập cảnh... Sau khi nhân viên hướng dẫn viết và kiểm tra xong họ sẽ chuyển giấy và hộ chiếu của mình cho 1 hải quan riêng để kiểm tra xét duyệt. Nếu đủ điều kiện họ sẽ cấp visa 24h free dưới dạng tem dán, sau đó bạn lại quay lại quầy hải quan và nhập cảnh như bình thường.
- Các case của mình: Do có một số trục trặc và vấn đề nên chia sẻ để các bạn chủ động hơn. Mình chỉ biết một chút tiếng Trung, nói chuyện chủ yếu dùng tiếng anh đơn giản và google dịch. Ở đây nếu không mua sim trước từ VN bạn sẽ không có mạng nên lưu ý cần tải các gói dịch tiếng Trung offline của google dịch trước nhé.
  + Case 1: chuyến đi transit 19 tiếng tại Thẩm Quyến khi qua khu vực visa 24h 1 bạn nữ nhân viên tiếp nhận sau khi xem xét vé máy bay hộ chiếu thì bảo mời lên tầng 3 để cấp visa 24h. Lên tầng 3 gặp 1 bạn nhân viên nam thì sau khi xem đi xem lại thì bảo mày không được cấp visa 24h mày phải vào khu vực chờ để đợi tới chuyến bay tiếp theo. Mình cãi lại là bạn bên dưới bảo tao lên đây xin visa, bạn của tao cũng đã đi và đã được cấp visa 24h rồi. Nhưng cậu nhân viên này nhất quyết là không được bắt buộc phải vào ngồi chờ 19 tiếng để đi chuyến tiếp theo. Sau khi đôi co chán mà không được thì mình mới bảo thôi để tao xuống dưới hỏi lại hải quan. Thế là mình lại xuống dưới tầng 1 khu hải quan 24h gặp 1 bạn nhân viên khác và trình bày vấn đề của mình. Lần này bạn này tiếp nhận và đưa cho mình tờ khai để khai thông tin. Sau đó bạn đó mang tờ khai + hộ chiếu và các vé máy bay vào trong phòng kín để xét xuyệt, mình ngồi chờ ở ngoài với khoảng 2,3 người Hàn Quốc khác cũng xin visa 24h như mình. Sau khoảng 30p kiểm tra thì cậu nhân viên quay lại và đưa lại hộ chiếu đã được dán visa 24h như hình dưới. Mình nhập cảnh vào TQ như bình thường và chạy đi xin free transit hotel. Hôm sau khi lên máy bay đi Nga mình có gặp 1 nhóm người VN cũng bị y như mình nhưng không cãi và quay lại tầng 1 nên phải nằm ở phòng chờ 19 tiếng chờ máy bay. Kinh nghiệm ở đây là nhân viên hải quan TQ làm việc khá quan liêu và nhiều khi còn không biết hết thông tin, khi đi bạn cứ tìm hiểu kỹ trước và yêu cầu quyền lợi đúng họ sẽ phải cấp cho mình.
  + Case 2: Chuyến về từ Nga về VN do chi phí và cân đối thời gian nên mình chọn transit 2 chuyến tại sân bay Đại Hưng Bắc Kinh và Bạch Vân Quảng Châu. Vì transit có chuyến bay nội địa TQ nên trường hợp này cũng bắt buộc phải xin visa 24h để nhập cảnh. Do thời gian transit chỉ có 2 tiếng và chuyến đi gặp rắc rối ở khâu xin visa transit ở Thâm Quyến nên cũng hơi lo trễ giờ. Khi tới khu vực xin visa transit bạn nhân viên ở đây sau khi xem hộ chiếu và các vé máy bay lại đuổi mình lên tầng 2 bảo mày không cần xin visa, cứ vào khu chờ transit là được. Mình thấy vô lý và có kinh nghiệm với nhân viên hải quan từ lần đầu rồi nên mình lên tầng 2 hỏi ngay 1 bạn nhân viên nhìn có vẻ là điều phối ở đây. Sau khi xem trường hợp của mình bạn đó cử ngay 1 bạn nữ đưa mình xuống tầng 1 khu xin visa 24h và hướng dẫn viết giấy nhập cảnh. Do thời gian cũng gấp nên mình nhờ bạn nhân viên đó viết dùm luôn cũng ok. Nhờ có bạn nhân viên này mà mình xin visa transit 24h ở Đại Hưng BK rất nhanh, tổng cộng chỉ mất tầm 15p từ lúc hạ cánh mình đã có visa và nhập cảnh để di chuyển tới cổng bay cho chuyến tiếp theo. Chuyến này tuy thời gian transit ngắn nhưng thành ra lại dư nhiều thời gian.
2. Kinh nghiệm yêu cầu khách sạn transit hotel: trường hợp của mình là bay với hãng hàng không China southern, transit tại sân bay Bảo An Thẩm Quyến. 
- Trước khi đi mình đã có tìm hiểu và biết có thể yêu cầu transit hotel với các trường hợp transit qua đêm. Mình đã 2 lần gửi yêu cầu lên Trip. com để nhờ bên Trip gửi yêu cầu tới hãng đặt trước khách sạn transit, 1 lần ngay sau khi bay và 1 lần trước ngày bay 2 
 ngày, tuy nhiên 2 lần đều bị hãng từ chối với lý do hạng vé không đủ điều kiện. Tuy nhiên mình vẫn quyết tới tận nơi hỏi, cùng lắm là vào Thẩm Quyến kiếm cái hostel nào ngủ tạm cũng được.
- Sau khi xin xong visa transit 24h mình vòng ngược lên tầng 4 tìm tới quầy thông tin của hãng China southern tại góc sân bay. Tại đây mình đưa vé cho nhân viên và nói mình transit 19 tiếng và muốn có khách sạn transit qua đêm. Nhân viên họ kiểm tra vé rồi gọi cho khách sạn kiểm tra xem còn phòng không sau đó gọi 1 bạn nữ nhân viên bên ngoài tới gọi xe đưa mình về khách sạn. Khách sạn của hãng 4 sao nhưng cũng khá nhỏ được cái tiện nghi khách sạn khá đầy đủ, sạch sẽ. Bạn có thể đăng ký giờ ra sân bay, khách sạn sẽ bố trí xe đưa tận nơi free. Nhưng mình muốn vào thẩm quyến chơi vào sáng hôm sau nên bảo họ mình sẽ tự di chuyển tới sân bay. Hôm sau vẫn tranh thủ đi chơi được 1 vòng Thẩm Quyến và tới sân bay xuất cảnh bay tới Nga như lịch trình.
The End. Hi vọng giúp được mọi người trách được rắc rối trong quá trình xin visa 24h.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2